fbpx

Tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook tạo hiểu quả

Bán hàng trên Facebook

  • Profile (trang cá nhân): Mỗi tài khoản Fanpage được tạo mới sẽ có một profile cá nhân, đây là tường (wall) của bạn vì thế bạn có thể đăng bắt kỳ thông tin gì mà bạn muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm…
  • Group (nhóm): Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình.
  • Fanpage (Trang): Từ tài khoản facebook của bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage hoặc theo dõi các fanpage của người khác.

Điều chúng ta cần là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 nhóm trên để tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.

Đối tượng người bán hàng

  • Phụ nữ rảnh rỗi có nhiều thời gian như các mẹ bỉm sữa, phụ nữ trong thời kì nghỉ thai sản, người thất nghiệp muốn có thu nhập, người không có khả năng lao động nhưng muốn tạo ra lao động bằng việc bán hàng online…
  • Học sinh, Sinh viên ham học hỏi, muốn kinh doanh phụ giúp gia đình, có nguồn thu riêng cho bản thân
  • Nhân viên, Doanh nghiệp muốn gây dựng thương hiệu cho nhiều người biết đến. Mở rộng thị trường tăng nguồn thu.

Đối tượng khách hàng hướng đến

Tùy sao từng sản phẩm mà hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau

⇒ 4 cách phân khúc khách hàng dưới đây đem lại hiệu quả tốt nhất:

  • Nhân khẩu học (bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập và giáo dục)
  • Tâm lý học (bao gồm phong cách sống, sự lựa chọn và chân dung cá nhân)
  • Dữ liệu hành vi (bao gồm thói quen chi tiêu)
  • Tiềm năng sinh lời (nhằm cải thiện sự phân bổ ngân sách)

Sản phẩm

  • Bán mỹ phẩm thiên nhiên online

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm thiên nhiên có độ canh tranh tương đối cao vì có nhiều dòng sản phẩm mới được ra đời. Vì vậy, bạn nên có một chính sách bán hàng thật tốt và lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm đáng tin cậy, chắc chắn bạn sẽ thu lại lợi nhuận đáng mong đợi

  • Bán phụ kiện thời trang

Sản phẩm phụ kiện thời trang cũng khá đa dạng, có thể là đồng hồ, lắc tay, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, vòng tay phong thủy… Với những mặt hàng phụ kiện thời trang giá sỉ phù hợp sẽ dễ bán dễ tiêu thụ, chỉ cần mặt hàng của bạn độc, lạ nhưng không quá dị biệt sẽ thu hút được lượng khách hàng rất lớn

  • Đồ ăn vặt 

Đồ ăn của bạn ngon, hấp dẫn với giá cả hợp lý, cũng như chất lượng vệ sinh, đảm bảo nguồn lợi sẽ không hề nhỏ chút nào từ những món đồ ăn vặt này.Đặc biệt vào mùa mưa, đồ ăn vặt là món vô cùng đắt khách khi kinh doanh online do tâm lý ngại ra ngoài vào trời mưa để mua đồ ăn vặt, nên đa số khách hàng đặt online rất nhiều. Bạn cũng có thể kiêm luôn cả dịch vụ ship nếu có thể.

  • Đồ handmade

Mặt hàng bán online chạy nhất vẫn chiếm ở “thế thượng phong” vẫn là đồ handmade. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những bạn có chút khéo tay và óc sáng tạo. Với số vốn ít nhưng lại thu lại lợi nhuận đáng kể, bạn có thể bán hàng online trên Facebook, hội nhóm, diễn đàn… nhất là vào các dịp lễ lớn sẽ vô cùng hiệu quả. Những món đồ handmade có mức giá không quá đắt, lại rất đặc biệt và ít bị đụng hàng nên được lựa chọn rất nhiều

  • Bán quần áo online chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Mỗi chủ shop quần áo online đều có những chiến lược kinh doanh riêng biệt, tuy nhiên chung quy lại cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Tạo phong cách riêng 
  • Luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất 
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giỏi tư vấn 
  • Đẩy mạnh marketing, quảng bá sản phẩm
  • Đảm bảo chất lượng tốt
  • Bán online phụ kiện điện thoại

Vốn nhỏ, rủi ro thấp, sinh lời cao.  Trong giai đoạn bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh smartphone. Mọi người dần trở nên quan tâm nhiều hơn đến việc làm đẹp cho “dế yêu” của mình. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi phụ kiện điện thoại lại được xem là mặt hàng bán chạy nhất trên mạng.

 

Cách thức bán hàng trên Facebook

  • Đăng bài

Nội dung thông tin bài đăng của bạn phải bao gồm đầy đủ tên sản phẩm, mô tả, giá cả, thông tin liên hệ… và quan trọng nhất đó là là hình ảnh minh họa thực tế.

  • Content

Content phải hay, ngắn gọn, đánh vào tâm lý khách hàng. 

Tham khảo  10 công cụ giúp bạn tạo ra Content chất lượng

  • Hình ảnh/Video

Bài viết có những hình ảnh chất lượng thường thu hút người xem hơn là một bài viết chỉ có nội dung bằng chữ. Trực quan sinh động luôn thu hút hơn phải không nào? Hãy sáng tạo những bức ảnh độc đáo mang chất riêng của bạn, đừng đi theo lối mòn của người khác bởi Facebook luôn ưu tiên những gì mới mẻ mà họ cho là có chất lượng tốt.

  • Minigame

Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là cmt số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

  • Livestream

Những mẹo livestream giúp bạn có nhiều người xem nhất:

  • Livestream vào giờ vàng.
  • Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. 
  • Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream).
  • Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh được tốt nhất.
  • Có thêm những cmt “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem.
  • Feedback

Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

  • Tương tác hỗ trợ lẫn nhau

Một khi bài đăng của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, họ sẽ like, bình luận. Thậm chí là share bài của bạn. Điều bạn cần làm là phải trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng. Hay tương tác lại những phản hồi của họ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.