fbpx

Cách xây dựng hệ thống marketing online từ chuyên gia

Xây dựng hệ thống marketing online là giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu và tăng khả năng cạnh trên thị trường. Dưới đây là bài viết chia sẻ về kinh nghiệm và cách xây dựng hệ thống marketing hiệu quả, hy vọng sẽ mang đến cho quý bạn đọc nguồn thông tin tham khảo hữu ích!

Cách xây dựng hệ thống marketing online cho doanh nghiệp
Cách xây dựng hệ thống marketing online cho doanh nghiệp

Xây dựng hệ thống marketing online mang lại lợi ích gì?

Hiện nay, dù có nhiều hình thức marketing online khác nhau nhưng đều có chung “đích đến” là thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp họ có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch của thương hiệu. Từ đó, thúc đẩy hành vi mua của người dùng trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Các lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp gồm có:

  • Xây dựng thương hiệu
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh
  • Nâng cao hiệu quả truyền thông so với các phương pháp truyền thống với mức ngân sách tối ưu hơn
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm, tăng khả năng chuyển đổi và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, để hoạt động marketing online mang lại hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần phải có giải pháp và cách triển khai hệ thống marketing phù hợp.

Các bước xây dựng hệ thống marketing online hiệu quả nhất

Phân tích thị trường

Bước đầu tiên khi xây dựng hệ thống marketing online là phân tích và nghiên cứu thị trường. Mục đích của hoạt động này nhằm giúp xác định xem thị trường có triển vọng gì đối với sản phẩm/ dịch vụ hay định hướng của doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng các chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, phân tích thị trường còn giúp doanh nghiệp khoanh vùng chính xác khách hàng mục tiêu để có chiến lược tiếp cận phù hợp, tăng khả năng bán hàng. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp bạn hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh, có định hướng kinh doanh đúng cách.

Phân tích thị trường
Phân tích thị trường

Xác định chiến lược marketing

Sau khi đã hiểu rõ thị trường, bước tiếp theo trong quá trình xây dựng hệ thống marketing online là hoàn thiện bản kế hoạch để định vị thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Bản kế hoạch đó được gọi là chiến lược marketing.

Rất nhiều vấn đề cần được giải quyết và làm sáng tỏ trong phần này như: mục đích kinh doanh, cách định vị sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường, cách tiếp cận và thu hút khách hàng,…. Một bản kế hoạch chi tiết, phù hợp với thực trạng hiện tại của thương hiệu và thị trường sẽ giúp thương hiệu tiến xa hơn trong tương lai.

Chọn các nền tảng marketing hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, marketing online trở thành chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, chúng cũng có thể trở nên phản tác dụng, tốn kém nhiều chi phí nếu không có kế hoạch cụ thể.

Vì vậy, trước khi triển khai, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kỹ vấn đề này. Có thể tích hợp nhiều kênh marketing để gia tăng hiệu quả. Tuy nhiên, tập trung nguồn lực vào kênh trọng điểm mới cho ra kết quả tối ưu nhất.

Lựa chọn các nền tảng triển khai phù hợp
Lựa chọn các nền tảng triển khai phù hợp

Đầu tư chất lượng content

Nội dung đóng vai trò rất quan trọng khi xây dựng hệ thống marketing online. Bởi chúng là thứ để thu hút khách hàng mục tiêu, khiến họ yêu thích và tin tưởng doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng, một cô gái không xinh đẹp nhưng họ vẫn trở nên hấp dẫn hơn một cô gái ưa nhìn nếu cô ấy biết trang điểm và có cách ăn mặc, giao tiếp tốt.

Bởi vậy, khách hàng có thể ở lại lâu hơn hoặc quay lại website của bạn nếu họ tìm thấy những nội dung thú vị, khơi gợi sự hứng thú và tò mò của họ.

Xây dựng hệ thống chuyển đổi khách hàng

Thuật ngữ “chuyển đổi” được nhắc nhiều trong marketing như một hành động mà marketer muốn dẫn dắt người mua. Đó có thể là click vào đường link dẫn về website, đăng ký nhận bảng tin định kỳ, điền thông tin cá nhân, mua hàng,…

Hai công cụ chuyển đổi khách hàng được dùng nhiều nhất hiện nay là landing page và lời kêu gọi hành động (call to action). Tuy nhiên, việc người dùng có thực hiện hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và nội dung mà doanh nghiệp đưa ra. Nếu bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, biết họ cần gì và muốn gì thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao.

Tập trung xây dựng hệ thống chuyển đổi, biến người truy cập trở thành các "đơn hàng" cho thương hiệu 
Tập trung xây dựng hệ thống chuyển đổi, biến người truy cập trở thành các “đơn hàng” cho thương hiệu

Phân bổ ngân sách và thời gian thực hiện hợp lý

Ngân sách sử dụng cho hoạt động xây dựng hệ thống marketing online không hề nhỏ. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải ước tính và phân chia hợp lý, phù hợp với từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, thời gian triển khai chiến dịch cũng rất quan trọng. Bạn nên phân tích và lựa chọn thời gian tối ưu nhất để chiến dịch đạt hiệu quả. Sau mỗi chiến dịch, doanh nghiệp phải tiến hành đo lường hiệu quả và phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm cho các chiến dịch sắp tới.

Xây dựng hệ thống marketing online là “chìa khóa” mang lại thành công cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống tiếp thị hiệu quả và thành công nhất. Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến hoạt động marketing tổng thể xin vui lòng liên hệ Akenda theo số hotline 0966 00 4190 để được hỗ trợ!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA

Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0966 00 4190

Website: https://akenda.vn/

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp
Follow me
5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x