Bất động sản là một trong những lĩnh vực có thể mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để thành công được trên lĩnh vực này thì cần phải có một đội ngũ nhân viên marketing tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình đào tạo marketing bất động sản trong bài viết này nhé!
Đào tạo marketing bất động sản là như thế nào?
Khi mà thị trường bất động sản ngày càng phát triển, nhu cầu tìm hiểu đất đai của khách hàng cũng ngày càng cao, đòi hỏi chuyên môn cao của bộ phận marketing. Đào tạo marketing bất động sản là tìm hiểu và khai thác thị trường, sau đó đưa ra các giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
Để đào tạo marketing bất động sản một cách hiệu quả, chúng ta cần vạch ra các mục tiêu hoàn chỉnh để thực hiện như: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn cho khách hàng về các giải pháp bất động sản và các chính sách sau bán hàng. Người được đào tạo marketing sẽ được thực hành các hoạt động trên khi tham gia khóa học.
Kỹ năng lập kế hoạch marketing bất động sản mà bạn nên biết
Để marketing một cách hiệu quả, chúng ta cần lập bản kế hoạch thật cụ thể và cẩn thận. Cùng tìm hiểu về kỹ năng lập kế hoạch đào tạo marketing bất động sản sau đây nhé!
Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm và xác định nhiệm vụ chính cần thực hiện, điều này giúp doanh nghiệp định hướng sứ mệnh và sự phát triển cuẩ thương hiệu.
Tiếp đó, kỹ năng xác định KPI cụ thể trong quá trình đào tạo marketing cũng rất quan trọng. Bởi một kế hoạch marketing có thể đạt hiệu quả cao được xác định là nhờ các con số theo dõi tiến trình nhiệm vụ. Để có thể thực hiện được, người môi giới cần phải xác định các chỉ số hiệu xuất của mình hay còn gọi là KPI.
KPI được xem là số liệu đo lường các yếu tố khác nhau của một chiến dịch marketing bất động sản. Các đơn vị này giúp nhà môi giới thiết lập được các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của mình.
Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo marketing bất động sản là cần phải xác định chân dung người mua. Chân dung khách hàng thường được hiểu là một mô tả về đối tượng cần thu hút. Điều này bao gồm: tuổi tác, giới tính, quy mô gia đình, địa điểm, chức danh trong công việc của họ,… Mỗi nhân vật người mua nên được phản ánh trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
Việc xác định chân dung người mua giúp bạn thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng. Điều này có thể giúp mỗi nhà kinh doanh điều chỉnh nội dung, thông điệp và phát triển các sản phẩm, dịch vụ, các mối quan tâm của những nhóm khách hàng khác nhau.
Ngoài ra, bạn cần lên ý tưởng cho chiến lược nội dung và ngân sách tiếp thị một cách rõ ràng. Đây được xem là bước quan trọng nhất trong kế hoạch đào tạo marketing bất động sản. Người môi giới sẽ vẽ lên những điểm chính gồm chiến lược, nội dung và ngân sách.
Người môi giới cần tham khảo những loại nội dung sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội, khối lượng nội dung cần tạo và các kênh phân phối nội dung. Tiếp theo, xác định ngân sách tiếp thị, tận dụng các kênh và nền tảng miễn phí để lược bỏ, cắt giảm bớt ngân sách.
Cuối cùng là xác định đối thủ cạnh tranh và dự đoán rủi ro, thiếu sót trong kế hoạch đào tạo marketing bất động sản. Cần nắm rõ quy tắc “biết người biết ta”, hiểu rõ về các đối thủ cùng lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần xác định những thiếu sót trong kế hoạch marketing để kịp thời khắc phục, đem lại hiệu quả cao cho việc chăm sóc khách hàng.
Quy trình đào tạo marketing bất động sản
Trong quy trình đào tạo marketing bất động sản, điều đầu tiên là xây dựng kế hoạch làm việc và củng cố kiến thức nền một cách chắc chắn. Bởi bất kì một công việc nào cũng cần có một kế hoạch làm việc chi tiết và kiến thức nền để đạt được thành công.
Bước tiếp theo cần nắm trong quy trình đào tạo marketing bất động sản chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Với bước này, chúng ta có thể tìm kiếm khách hàng qua hai hình thức online và offline.
Hình thức marketing offline bao gồm: phát tờ rơi, trực điện thoại, tiếp thị trực tiếp, banner,… Còn đối với hình thức marketing online thường sẽ được phổ biến trên các trang mạng xã hội điển hình như: Facebook, Zalo, Website,… Những chiến dịch marketing này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và tối ưu hiệu quả.
Tiếp theo, cần phải nắm kỹ năng lập kế hoạch chi tiết và đào tạo kỹ năng nền, những kỹ năng này được xem là cực kì quan trọng và cần được đào tạo một cách cẩn thận nhất. Chúng giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể và sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý nhất.
Bước kế tiếp trong quy trình đào tạo marketing bất động sản là tư vấn trực tiếp và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Giá trị sản phẩm chính là yếu tố lớn khiến khách hàng dành nhiều thời gian suy nghĩ. Chính vì thế nên nhân viên marketing cần giành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng cụ thể hơn.
Bước cuối cùng trong quy trình đào tạo marketing bất động sản là hậu mãi và đầu tư cho khách hàng. Bởi có khả năng khách hàng cũng có thể là những người tiếp tục mua lại sản phẩm của bạn hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới. Vì vậy, cần chăm sóc thật tốt các khách hàng cũ để việc kinh doanh có thể được tái đầu tư cho khách hàng.
Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn khóa đào tạo marketing bất động sản cơ bản, giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với Akenda để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc.
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023