fbpx

Cách để marketing bất động sản một cách hiệu quả

Marketing bất động sản đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thị trường kinh doanh nhà đất. Vậy có những cách nào để marketing bất động sản hiệu quả nhất? Hãy cùng Akenda tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Marketing bất động sản là gì?

Bất động sản là lĩnh vực mang lại rất nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư, vậy nên thị trường bất động sản hiện đang cực kì sôi động. Tuy nhiên, để có thể thành công trong thị trường này, các nhà đầu tư cần phải có nguồn nhân lực marketing bất động sản chất lượng.

Marketing bất động sản được xem là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu về bất động sản và môi trường liên quan đến lĩnh vực này. Qua đó, có thể cung cấp thông tin phù hợp và tư vấn hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là gì?

 

Mục tiêu chung dài hạn trong marketing bđs là tối đa hoá lợi nhuận của doanh nghiệp, còn mục tiêu ngắn hạn chính là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Không những thế, marketing bất động sản còn được xem là một quá trình kế hoạch hoá và thực hiện các kế hoạch, giá cả nhằm thúc đẩy, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh để thoả mãn các mục tiêu cá nhân và tổ chức bất động sản.

Đặc điểm và vai trò của marketing bất động sản đối với hoạt động kinh doanh hiện nay

Đặc điểm của marketing bất động sản

Chính bởi mặt hàng có giá trị lớn, marketing bất động sản có những điểm khác biệt so với hoạt động marketing trong các lĩnh vực khác. Đối tượng của marketing bao gồm những khách hàng có nhu cầu về: thuê, mua, thế chấp, bảo hiểm,…

Thị trường bất động sản có sự tham gia đông đảo của các nhà đầu tư lướt sóng hoặc đầu cơ nên việc tìm kiếm và phân tích thông tin, phục vụ cho chiến lược marketing gặp vấn đề phức tạp và khó khăn hơn.

Không chỉ vậy, nguồn cung bất động sản cũng phản ứng chậm hơn cầu, cần phải mất một thời gian khá dài mới có thể tung sản phẩm ra ngoài thị trường. Vì vậy, đòi hỏi nguồn nhân lực trong lĩnh vực marketing bất động sản cần có sự hiểu biết và tầm nhìn dài hạn.

Đặc điểm của marketing bất động sản
Đặc điểm của marketing bất động sản

Marketing bất động sản bao gồm cả marketing những dịch vụ như: môi giới, định giá, tư vấn, sàn giao dịch bất động sản và quảng cáo bất động sản. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không thể biết trước được chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm hữu hình mà chỉ có thể cảm nhận sau khi trải nghiệm.

Vai trò của marketing bất động sản trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng đều cần phải vận động và trao đổi thông tin với môi trường bên ngoài. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển một cách tốt nhất, ngoài các hoạt động chức năng như: sản xuất, quản lý nhân lực, tài chính,… thì chúng ta cần phải kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp với thị trường bằng cách marketing.

Vai trò của marketing bất động sản
Vai trò của marketing bất động sản

Như vậy, marketing bất động sản được đánh giá là một hoạt động đóng vai trò quyết định và điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra một cách tốt nhất. Có thể hướng theo thị trường, nắm bắt nhu cầu và mong muốn của khách hàng, làm chỗ dựa cho mọi quyết định trong kinh doanh.

Không những thế, marketing bất động sản còn giúp doanh nghiệp kinh doanh với định hướng mà mình muốn nhắm đến là sản xuất ra cái mà thị trường cần. Vì vậy, việc xác định được các đối tượng khách hàng, các mục tiêu, tìm hiểu và nắm bắt những nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được những kế hoạch chiến lược đúng đắn để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Cách để marketing bất động sản một cách hiệu quả

Để marketing bất động sản một cách hiệu quả, việc đầu tiên chúng ta cần làm là lập một website đăng tin mua bán bất động sản. Đây được coi là một trong những kênh truyền thông, quảng cáo bất động sản hiệu quả và cực kì phổ biến hiện nay. Lượng người truy cập vào các trang website càng cao, doanh nghiệp càng có cơ hội để các tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Cách để marketing bất động sản
Cách để marketing bất động sản

 

Ngoài ra, bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội phổ biến trong việc truyền tin hiện nay như: Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, Youtube để marketing bất động sản hiệu quả hơn. Bởi lượng người dùng trong các trang mạng xã hội này vô cùng lớn, có đông đảo mọi đối tượng, giới tính, vùng miền, đây chính là cách để phổ biến bất động sản một cách cực kì tốt.

Chúng ta còn có thể sử dụng cách quảng cáo trực tuyến về bất động sản, các phương thức như: Email marketing, SMS marketing,… để quảng cáo nội dung bất động sản. Với việc chi trả một khoản tiền cho các công cụ quảng cáo trực tuyến này, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tốt nhất có thể.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về marketing bất động sản, hy vọng bạn đã có nhìn tổng quan về dịch vụ này. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing chất lượng, bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Akenda để được tư vấn và báo giá chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp
Follow me
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x