fbpx

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Kế hoạch và chiến lược tiếp thị bất động sản vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thực hiện công việc này một cách chính xác và mang lại lợi nhuận cao? Bài viết sau đây sẽ gợi ý về cách xây dựng kế hoạch tiếp thị, các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Tiếp thị bất động sản
Tiếp thị bất động sản

7 Bước lập kế hoạch tiếp thị bất động sản

Bước 1: Xác định chiến lược và mục tiêu

Xác định chiến lược và mục tiêu tiếp thị là bước cơ bản nhưng rất quan trọng. Nhờ những chiến lược, mục tiêu cụ thể, bạn sẽ đi đúng hướng và cán đích thành công dù thời gian bán dự án có kéo dài bao lâu. Ở bước này, bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề mấu chốt, bao quát chứ không đi vào phân tích quá chi tiết. Hãy trả lời cho các câu hỏi sau để hoàn thành bước này:

  • Mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing là gì?
  • Thời gian dự định thực hiện kế hoạch là bao lâu?
  • Những bộ phận nào sẽ tham gia vào chiến dịch này?
  • Các nhiệm vụ chính cần thực hiện để đạt mục tiêu?

Bước 2: Đánh giá năng lực của doanh nghiệp

Bạn cần phải thấu hiểu năng lực của doanh nghiệp mình mạnh ở đâu, có hạn chế chỗ nào để đưa ra bản kế hoạch phù hợp và khả thi. Mô hình SWOT sẽ hỗ trợ tốt cho nhiệm vụ khó nhằn này. Bạn cần làm là liệt kê điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của mình. Từ đó đưa ra cách thức để khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của mình.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh đánh giá năng lực doanh nghiệp của mình thì phân tích, đánh giá các đối thủ cũng vô cùng quan trọng. Nên phân tích cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp, như vậy mới thu thập được đầy đủ thông tin cho việc hoạch định kế hoạch tiếp thị lâu dài và hiệu quả

Bước 4: Nghiên cứu Insight khách hàng

Kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn sẽ thất bại nếu nhầm đối tượng khách hàng. Mỗi phân khúc thị trường sẽ “phù hợp” với tệp khách hàng nhất định. Chính vì vậy, bạn hãy bắt tay ngay vào phân tích insight khách hàng, từ đó tìm được đường tắt để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch thực hiện tiếp thị bất động sản

Tất cả các ý tưởng từ nội dung cho đến thông điệp, concept, hình ảnh và tổ chức triển khai,… sẽ được tạo ra trong bước này.

Thông điệp: Dựa vào kết quả phân tích insight ở bước trên sau đó đưa ra ý tưởng và thông điệp.

Hình ảnh: Cần cụ thể hóa thông điệp sao cho phù hợp với các kênh truyền thông mà bạn lựa chọn.

Xây dựng kế hoạch triển khai: Bằng việc kết hợp tất cả các kênh truyền thông bạn chọn + Nội dung phát triển cho từng kênh + Bản dự trù ngân sách từng kênh + Bộ phận chịu trách nhiệm + KPI

Truyen thong Chuyen nganh dang duoc lua chon khi du hoc tai My
Marketing bất động sản

Bước 6: Tổ chức thực hiện kế hoạch tiếp thị bất động sản

Trong quá trình triển khai kế hoạch tiếp thị bất động sản, bạn nên thường xuyên quan sát sự dịch chuyển của thị trường, kết quả của mỗi kênh truyền thông và nhu cầu khách hàng. Nhằm mục đích kịp thời điều chỉnh nhằm duy trì và nâng cao kết quả kinh doanh qua từng ngày.

Bước 7: Giám sát, báo cáo kết quả thực hiện

Một bản kế hoạch tiếp thị bất động sản hoàn chỉnh không thể vắng bóng báo cáo kết quả. Người quản lý của chiến dịch cần quy định đầy đủ các thông tin về cách thức báo cáo, loại báo cáo và đối tượng thực hiện, để việc theo dõi được sát sao và công tác đánh giá từng bộ phận đạt hiệu quả cao nhất.

Ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả

Sử dụng kênh tiếp thị truyền thống

Các kênh tiếp thị truyền thống từ xưa đến nay vẫn mang lại hiệu quả nhất định đối với các chiến lược tiếp thị bất động sản của doanh nghiệp. Mặc dù đã dần bị các kênh online chiếm ưu thế nhưng không thể phủ nhận tác dụng mà phương pháp truyền thống mang lại. Các kênh tiếp thị truyền thống phổ biến hiện nay gồm:

  • Catalogue
  • Phát tờ rơi
  • Quảng cáo ngoài trời
  • Quảng cáo qua điện thoại
  • Tổ chức hội thảo
  • Tạo các video quảng cáo trên truyền hình
  • Gửi thư trực tiếp
  • Tài trợ các chương trình, sự kiện
  • Trao đổi danh thiếp cho đối tác
  • Tham gia triển lãm thương mại – hội chợ
  • Quảng cáo trên báo chí
  • Làm mới bộ nhận diện thương hiệu
  • Tri ân và tôn vinh đối tác

Sử dụng kênh tiếp thị online

Cách để marketing online bất động sản hiệu quả
Cách để marketing online bất động sản hiệu quả

Bằng cách phối hợp nhịp nhàng giữa kênh tiếp thị online và truyền thống sẽ khiến kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Các kênh tiếp thị online phổ biến ngày nay mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Marketing online trên website
  • Search engine marketing
  • Kênh social media
  • Youtube marketing
  • Email marketing
  • Mobile marketing
  • Viral marketing

Dịch vụ marketing bất động sản tại Akenda

Một chiến lược tiếp thị bất động sản bài bản đòi hỏi phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là marketing bất động sản, Akenda sẽ giúp bạn lên kế hoạch quảng cáo bài bản, triển khai và đo lường hiệu quả một cách chuẩn xác nhất.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA

Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: [email protected]

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp
Follow me
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x