fbpx

Cách viết bài đăng tin bất động sản hiệu quả

Xác định khách hàng mục tiêu

Trong lĩnh vực bất động sản. Đối với mỗi dự án khác nhau có các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhưng đa phần được chia thành 2 dạng khách hàng. Dạng đầu tiên là khách hàng mua đầu tư. Dạng thứ 2 là khách hàng mua để ở lâu dài. Sau khi hiểu rõ các phân khúc. Chúng ta đi sâu vào phân tích các hành vi khách hàng như

  • Mức thu nhập hiện hành
  • Tuổi tác của đối tượng
  • Vị trí địa lý, nơi sống, nơi muốn mua
  • Tôn giáo và văn hóa, sở thích, thói quen, hành vi
  • Trình độ giáo dục, nghề nghiệp
  • Phong cách, mục tiêu, lý tưởng sốngFind your target ecommerce customer main image 1024x538

Đối với dạng khách hàng muốn mua ở lâu dài. Chúng ta phải làm sao cho họ thấy được rằng. Khi ở lại đây họ có được sự thuận tiện nhất về giao thông, cơ sở hạ tầng, dịch vụ, an ninh…

Ngược lại đối với người mua với mục đích bán lại hoặc cho thuê. Mình tin chắc rằng nếu thành thạo trong việc hiểu và phân tích được khách hàng, bạn sẽ giảm chi phí marketing rất nhiều.

Tìm hiểu kĩ thông tin dự án

  • Vị trí dự án ở đâu?
  • Giá bán dự án: Đây là dự án tầm thấp, trung hay cao?
  • Chính sách tài chính: Dự án hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay
  • Những tiện ích đi kèm: Dự án có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ, v.v… hay không?
  • Giai đoạn dự án: Dự án này khi nào sẽ hoàn thành? Bao gồm mấy giai đoạn?
  • Nhà đầu tư: Là ai? Có nhiều uy tín trên thị trường hay không?
  • Các dự án cạnh tranh: Gần đó có các dự án nào tương tự như vậy hay không?
  • Dự án này có thể bán cho nhóm khách hàng nào? Mua nhà để ở hay mua để đầu tư?ss 251529133 clear 630 315 1

Ngoài việc đặt những câu hỏi và trả lời như trên. Là một người môi giới bất động sản. Bạn đừng ngại khó khăn mà phải trực tiếp đi khảo sát thị trường, địa điểm xung quanh dự án đó. Tham khảo các dự án gần kề đó xem những điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối phương để có cái nhìn tổng quan hơn.

Đọc thêm: “Mách bạn” những cách khiến fanpage Facebook có nhiều tương tác mà không tốn phí

Lựa chọn khung bài viết

Có nhiều dạng khung bài viết nhưng thông thường chúng ta sẽ lựa chọn các dạng khung dưới đây.brain network structure neurosienews publc

Kiểu BAB (Before – After – Bridge): 

– Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.

– After: Cuộc sống ở thì tương lai.

– Bridge : Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Đọc thêm: Chiến dịch Marketing bất động sản – Các bước xây dựng

Kiểu PAS (Problem – Agitate – Solve):

– Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

– Agitate: Hậu quả có thể xảy ra nếu vấn đề đó không được giải quyết đúng cách.

– Solve: Cách giải quyết vấn đề.

Kiểu AIDA (Attention – Interest – Desire – Action):

– Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

– Interest: Khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

– Desire: Lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.

– Action: Kêu gọi, kích thích đưa ra hành động.

Kiểu The 4 U’s

– Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.

– Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.

– Unique: Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.

– Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Đọc thêm: Khóa học Digital Marketing cho Bất Động Sản

Kiểu 3S (Star – Story – Solution)

– Star: Nhân vật chính của câu chuyện

– Story: Nội dung câu chuyện

– Solution: Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”

Trên đây là những khung khi viết bài ở bất kì lĩnh vực nào mà bạn có thể áp dụng.  Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản nó vô cùng thích hợp. Tuy nhiên việc lựa chọn khung là một chuyện hoàn toàn khác so với việc viết gì vào đó.

Đặt tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề bằng chứng xã hội

title tile 600x600

 

Một sự thật rằng nếu một người công nhận điều đó thì không ai tin cả. Nhưng nếu nhiều người hoặc rất nhiều người tin và công nhận điều đó. Thì dĩ nhiên là, ai đọc được tiêu đề đó điều có 1 chút cảm tình và tin tưởng đúng không nào.

Ví dụ:

  • Hơn 100 người đã đặt cọc dự án Riverside
  • Tôi đã mua căn hộ Luxury Home khi tôi đang là dân BDS

Tiêu đề đe doạ

Ai cũng sợ cả đúng không nào (Nguồn Internet)
Ai cũng sợ cả đúng không nào (Nguồn Internet)

Con người là loại vật rất hay sợ những lời đe doạ, họ sãn sàng chi tiền nếu nó ảnh hưởng sức khoẻ của họ. Họ sẵn sàng bỏ tiền nếu nó ảnh hưởng đến con cái của họ. Họ sẵn sàng chi tiền nếu như nó khiến họ chậm tiến trong công việc. Chính vì thế việc đặt tiêu đề mang tính đe doạ là giải pháp rất hữu ích khi viết bài quảng cáo.

Ví dụ: 

  • Bạn sẽ không mất hằng giờ kẹt xe nếu mua chung cư tại Riverside
  • Sẽ rất rủi ro nếu bạn đầu tư tại…

Tiêu đề lợi íchLợi ích luôn khiến khách hàng quan tâm (Nguồn Internet)

Cung cấp lợi ích cho người xem là bước cơ bản nhất trong mọi ngành quảng cáo mà ai cũng biết được. Vậy nên bạn cần phải tập trung đem lại những lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Đồng thời những lợi ích đó phải phù hợp với đối tượng ban đầu nhắm đến.

Ví dụ:

  • Chỉ cần 5p là đến ngày trung tâm thành phố nếu mua căn hộ tại…
  • Bạn sẽ không cần phải lo lắng về sổ Hồng khi mua …

Đưa ra insight (sự thật ngầm hiểu) khách hàng và tìm hướng giải quyết

Nghiên cứu và đưa ra các insight từ đó đánh vào trọng tâm các vấn đề đó. Ví dụ như chúng ta có một dự án ở khu vực ven sông Sài Gòn thì hãy phân tích dự án đó theo mô hình SWOT. 

  • Điểm mạnh là có không khí mát mẻ, view sông đẹp mắt
  • Điểm yếu là xa vị trí làm việc, đường có vẻ hơi vắng vẻ

Vậy cơ hội và giải quyết thách thức được đặt ra ở đây là gì. Đó là Tuyến đường đi vào được đảm bảo lắp camera an ninh, và đèn đường 24/24. Vị trí thuận lợi dù hơi xa nhưng tuyến đường không gây kẹt xe, và có tiềm năng phát triển cơ sở hạ tầng. Giải quyết được nguồn insight từ từng dạng phân khúc thị trường. Insight là thứ kiếm ra tiền (Nguồn Internet)

Đối với người chú trọng yên tĩnh, insight của họ thường là đảm bảo về cơ sở vật chất, hạ tầng, an ninh hơn. Và đối với nhóm khách hàng muốn khẳng định đẳng cấp quan niệm của họ là phải tôn lên vẻ sang trọng và quý tộc trong người. Qua các hình thức bên ngoài như đồng hồ, hầm rượu, công viên trong nhà,…Giúp 

Đọc thêm: Cách tối ưu SEO cho website bất động sản

Chọn hình ảnh chất lượng

Các điểm chạm của mắt vào hình ảnh (Nguồn Internet)
Các điểm chạm của mắt vào hình ảnh (Nguồn Internet)

Năm 2019 là năm mà hơn 60% người đọc chỉ dừng lại ở một bài viết nếu nó có hình ảnh bắt mắt. Vậy nên các bạn phải đầu tư không chỉ về nội dung. Mà việc tạo nên một bản thiết kế hình ảnh sao cho đơn giản, dễ hiểu, tập trung giá trị, đi kèm với chất lượng HD rõ nét.

Cuối cùng là chốt Sale 

Không có một Saler nào muốn bán được hàng mà lại không kêu gọi bán hàng. Chính vì thế từ ngữ dùng để chốt sale đặc biệt phải ngắn gọn mang tính kêu gọi hành động ví dụ như

  • Mua ngay để được…
  • Đừng bỏ lỡ cơ hội đặt cọc…
  • Tìm hiểu ngay…Viết bài đăng tin mà không tạo ra được tương tác (Nguồn Internet)

Những từ ngữ này tạo nên quyết định trong suy nghĩ khách hàng. Bởi khi não đọc và nghĩ tới những từ ngữ này từ đó vô thức mà truyền tới tay khiến bấm vào các đường dẫn bạn mong muốn.

Kết luận

Đây là những chia sẻ mang tính tham khảo giúp bạn có một bài quảng cáo tốt và chất lượng. Vậy nên áp dụng và không ngừng sáng tạo những ý tưởng mới sẽ giúp bạn nổi bật khi viết bài đăng tin trước mọi bài quảng cáo khác.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Phạm Thiệp
Follow me
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x