fbpx

Chiến dịch Marketing bất động sản – Các bước xây dựng

Để hoàn thành một mục tiêu đã đề ra chúng ta cần có chiến dịch, hoạch định cụ thể. Dưới đây là những chia sẻ để lên một kế hoạch marketing chuẩn cho ngành kinh doanh môi giới bất động sản.

Xác định mục tiêu bản thân

Để đi xa chúng ta cần phải xác định rõ mục tiêu cần đạt được trong một ngày, trong một năm thậm chí là 3 năm. Một người có mục tiêu đề ra luôn biết phải làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Ví dụ như:

  • Kế hoạch ngắn hạn, dài hạn rõ ràng.
  • Trong vòng một năm bán được 30 giao dịch, vậy trung bình mỗi tháng từ 2 – 3 giao dịch thành công.
  • 2-3 căn/ tháng, với tỉ lệ chốt sale 5%, tương đương mỗi tháng bạn phải đạt được 60-80 khách hàng tiềm năng.
  • Tương đương mỗi ngày bạn phải có ít nhất 1-2 khách hàng tiềm năng mới.
Có kế hoạch mục tiêu bản thân (Nguồn Internet)
Có kế hoạch mục tiêu bản thân (Nguồn Internet)

Xác định khách hàng mục tiêu

Trong lĩnh vực bất động sản. Đối với mỗi dự án khác nhau có các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhưng đa phần được chia thành 2 dạng khách hàng. Dạng đầu tiên là khách hàng mua đầu tư. Dạng thứ 2 là khách hàng mua để ở lâu dài. Sau khi hiểu rõ các phân khúc. Chúng ta đi sâu vào phân tích các hành vi khách hàng như:

  • Mức thu nhập hiện hành
  • Tuổi tác của đối tượng
  • Vị trí địa lý, nơi sống, nơi muốn mua
  • Tôn giáo và văn hóa, sở thích, thói quen, hành vi
  • Trình độ giáo dục, nghề nghiệp
  • Phong cách, mục tiêu, lý tưởng sống
Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu (Nguồn Internet)
Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu (Nguồn Internet)

         Lưu ý: Nội dung của bạn phải phù hợp với từng dạng đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Nên xây dựng từng dạng content ứng biến sao cho phù hợp nhất tránh tràn lan, tốn chi phí nhưng không tạo được hiệu quả.

Đọc thêm: Phân tích hành vi khách hàng giúp giảm chi phí quảng cáo

Thấu hiểu được thị trường, thì mới có thể nắm bắt được mọi sự vận động của nó. Huống chi ngành bất động sản là nơi cạnh tranh gay gắt của rất nhiều ông lớn. Do đó cần phải có sự phân tích kĩ càng.

TẢI NGAY !!!

Khác biệt hóa bản thân

Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ biết được có những yếu tố cá nhân vô cùng lợi thế. Ví dụ như:

  • Bằng cấp cá nhân: Lợi thế am hiểu về luật, thủ tục, giấy tờ trong giao dịch bất động sản nhằm thuyết phục khách hàng trong môi giới.
  • Lợi thế: nắm rõ về điều kiện dịch vụ, hoạt động văn hóa, xã hội cũng như những lợi ích khác.
  • Có chức vụ trong 1 tổ chức chuyên môn về bất động sản.
    Khác biệt hóa cho bản thân là khác biệt cho cả chiến dịch (Nguồn Internet)
    Khác biệt hóa cho bản thân là khác biệt cho cả chiến dịch (Nguồn Internet)

Luôn luôn học hỏi cải tiến các lợi thế của bản thân. Bởi vì lợi thế đem lại các mối quan hệ cho mình. Đồng thời qua đó tạo dựng được lòng tin với khách hàng.

Lựa chọn phương tiện truyền thông hiệu quả

Mạng xã hội đã đang và sẽ là công cụ truyền thông hiệu quả nhất. Nó tác động từ mọi phía khiến hành vi khách hàng dần thay đổi. Qua đó sẽ có những ấn tượng để lại với sản phẩm của bạn. Chính vì vậy ngày nay áp dụng truyền thông quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội gần như là biện pháp tối ưu và hữu ích nhất.

Tối ưu lựa chọn phương tiện truyền thông cho chiến dịch (Nguồn Internet)
Tối ưu lựa chọn phương tiện truyền thông cho chiến dịch (Nguồn Internet)

Kế hợp các kênh truyền thông lại với nhau nhằm tạo ra một chiến dịch marketing mix xoáy vào từng thói quen khách hàng. Từ đi ngoài đường đến lên trạm xe, hay lướt web hoặc chơi Facebook.  

Mạng xã hội là nơi tạo tương tác, sự bàn luận về các dự án, phân tích dự án giúp mọi người có cái nhìn đa chiều dễ dàng lựa chọn hơn trong việc đưa ra quyết định của mình.

Có lịch trình hành động cụ thể

Một tips nhỏ là đừng bắt đầu làm gì mà không có lịch trình cụ thể. Bởi vì chúng sẽ dễ dàng khiến bạn cảm thấy nhàm chán và bỏ cuộc ngay thôi.

Cần tập trung vào sự nhất quán và đồng nhất giữa các thông điệp quảng cáo. Đừng nghĩ chúng nhàm chán, thật ra đó có nghĩa là nhận diện thương hiệu của bạn đang được gia tăng mà thôi.

Một chiến dịch thành công phải có lịch trình hành động cụ thể (Nguồn Internet)
Một chiến dịch thành công phải có lịch trình hành động cụ thể (Nguồn Internet)

Xác định những bước bắt đầu sơ khai từ việc viết content đến chạy quảng cáo. Sau đó hoàn thành một Website. Xây dựng nội dung hữu ích trên website giúp tạo được nhiều traffic. Viết ra những chỉ tiêu công việc cần phải hoàn thành trong một ngày 1 tuần và đôi khi cả tháng.

Đọc thêm:

Học Facebook Marketing để làm gì?

Cách tối ưu SEO cho website bất động sản

Chuẩn bị ngân sách chi tiết

Bạn nghĩ 1 tờ poster quảng cáo chỉ vài nghìn. Vậy bạn thử nhân nó lên thử 1000 tờ xem. Không phải là một con số nhỏ đúng không nào. Vậy nên đừng coi thường việc hoạch định ngân sách và chi tiêu sao cho hợp lí.

Lên kế hoạch tài chính cho chiến dịch của mình (Nguồn Internet)
Lên kế hoạch tài chính cho chiến dịch của mình (Nguồn Internet)

Đọc thêm: Giảm chi phí quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản

Thay vì chỉ ngồi nghĩ và ước chừng. Hãy cầm máy và gọi ngay cho các nhà phân phối, hỏi và ghi lại một cách rõ ràng. Sau đó kết hợp chúng lại tối ưu các mảng cần giảm. Cuối cùng là lên một bản excel hoàn chỉnh.

Đo lường hiệu quả chiến dịch

Một dự án thành công, không chỉ là bao nhiêu đơn hàng, căn hộ, hay lô đất được bán ra. Mà đó còn là bao nhiêu người tin tưởng bạn, họ có sẵn sàng giới thiệu bạn với người khác hay không. Họ có muốn quay lại và mua nữa không. Điều đó thể hiện tất cả qua sự đánh giá, đo lường kết quả, số liệu thống kê các chỉ tiêu. Khách hàng có hài lòng không?

Chiến dịch phải được đo lường cụ thể (Nguồn Internet)
Chiến dịch phải được đo lường cụ thể (Nguồn Internet)

Vậy nên mọi chỉ số mọi hoạt động đều phải được đo lường nhằm xác thực.

Tạm kết

Trên đây là quy trình giúp lên chiến dịch marketing cho bạn có thể kinh doanh môi giới bất động sản. Đọc và tham khảo thêm các tài liệu nhằm bổ sung kiến thức nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.