Marketing là một hình thức tiếp thị quan trọng để phát triển doanh nghiệp ở bất kỳ ngành nghề nào; bao gồm cả lĩnh vực bất động sản. Vậy đâu là các kỹ năng marketing bđs hiệu quả nhất, giúp tạo ra doanh thu cho công ty? Thông tin chi tiết sẽ được Akenda chia sẻ trong bài viết này!
Tầm quan trọng của các kỹ năng marketing BĐS
Hiện nay, thị trường bất động sản đang bùng nổ mạnh mẽ với hàng trăm dự án, mỗi dự án lại có rất nhiều nhà thầu. Như vậy, cùng một thời điểm sẽ có hàng ngàn chiến dịch quảng cáo được triển khai để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Khi đó, một đội ngũ nhân viên truyền thông giỏi, am hiểu tường tận các kỹ năng marketing bđs sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
- Giúp các chiến dịch quảng bá thành công và tăng độ cạnh tranh trên thị trường.
- Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách phục vụ cho hoạt động marketing; bởi chi phí truyền thông quảng cáo của ngành bất động sản rất lớn. Đội ngũ nhân viên marketing quá “non trẻ” có thể khiến doanh nghiệp tiêu tốn nhiều tiền bạc mà không mang lại hiệu quả như mong muốn.
- Tạo điều kiện cho các dự án của doanh tiếp cận nhà đầu tư dễ dàng hơn. Thuyết phục khách sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp và đưa ra quyết định mua hàng trong thời gian ngắn nhất. Từ đó góp phần tạo ra doanh thu, tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần cho doanh nghiệp.
- Gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Những kỹ năng Marketing BĐS quan trọng nhất hiện nay
Kỹ năng Digital Marketing (Tiếp thị số)
Đây là một trong các kỹ năng marketing bđs quan trọng trong thời buổi kỹ thuật số hiện nay. Bởi công nghệ đã và đang có tầm ảnh hưởng lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Khi hiểu rõ thói quen của người dùng và lựa chọn nền tảng triển khai phù hợp, chắc chắn các dự án của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Hiện nay, các nền tảng Digital Marketing trong ngành bất động sản rất đa dạng. Một marketer chuyên nghiệp, hiểu rõ về tiếp thị số sẽ biết nên lựa chọn nền tảng nào, phân bổ ngân sách ra sao để vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.
Kỹ năng tiếp cận
Kỹ năng marketing bđs này sẽ giúp người làm truyền thông tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, tương tác với khách để hiểu rõ nhu cầu của họ. Cuối cùng là chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức cho doanh nghiệp. Đây chính là cách giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu và định vị thương hiệu trên thị trường. Người làm marketing trong lĩnh vực bất động sản hay bất kỳ ngành nghề nào khác mà không có kỹ năng này thì kế hoạch truyền thông coi như thất bại.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích
Với một thị trường có khả năng cạnh tranh cao như bất động sản, nếu doanh nghiệp chỉ tập trung tạo ra sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ. Cha ông ta có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bởi vậy, đội ngũ marketing cần phải có kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường nhằm định vị vị trí của doanh nghiệp trên thị trường, từ đó, vạch ra các chiến lược phát triển phù hợp nhất. Đây là một kỹ năng marketing bđs cần thiết mà bạn phải có nếu muốn triển khai thành công các chiến dịch marketing.
Kỹ năng xây dựng chiến lược Marketing
Sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp được đo lường qua doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, sự phát triển lâu dài của dự án sẽ phụ thuộc phần nhiều vào cách triển khai chiến lược. Một chiến lược marketing dài hạn tạo lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ để tồn tại và phát triển, nhất là đối với lĩnh vực có độ “hot” lớn như bất động sản.
Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung
Sáng tạo là kỹ năng marketing bđs giúp thương hiệu ghi dấu ấn với khách hàng. Đứng trước hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh, nếu thương hiệu bạn hiện lên “mờ nhạt” và “không rõ ràng” thì khả năng bị đào thải là rất lớn. Bởi vậy, hãy luôn không ngừng sáng tạo và tìm ra các giải pháp tiếp thị mới, xây dựng các chiến lược tiếp cận khách hàng độc đáo để thu hút sự quan tâm của họ.
Bên cạnh đó, kỹ năng tiếp thị nội dung cũng rất quan trọng trong ngành bất động sản. Khách hàng cần nhiều hơn thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư. Không chỉ mang lại nguồn thông tin giá trị, các marketer cần phải trình bày chúng sao cho thật bắt mắt và truyền tải các thông tin quan trọng. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể chuyển hóa khách hàng tiềm năng trở thành các đơn hàng thực tế.
Kỹ năng giao tiếp
Một nhân viên marketing giỏi cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt để truyền đạt thông tin một cách rõ ràng đến khách hàng và đối tác. Từ đó, xây dựng và tạo nên các chiến lược truyền thông hiệu quả.
Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp còn giúp marketer tạo nên những câu chuyện hay và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đồng thời, truyền đạt những thông điệp ý nghĩa mà doanh nghiệp hướng tới để tăng độ tin cậy.
Kỹ năng đo lường ROI
Ngoài các kỹ năng kể trên, người làm marketing bất động sản nên trang bị thêm cho mình kỹ năng đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch. Dựa vào kết quả thực hiện, marketer sẽ cân nhắc và điều chỉnh chiến dịch sao cho tối ưu và đạt hiệu quả tốt nhất.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn kỹ năng marketing bđs cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc hay đang tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp marketing trong lĩnh vực bất động sản thì hãy liên hệ ngay với Akenda để được hỗ trợ!
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023