fbpx

Xu hướng SEO hàng đầu giúp thứ hạng cao hơn

Với hơn 200 yếu tố xếp hạng trong thuật toán tìm kiếm của Google, SEO hiện là một quá trình rất phức tạp. Những yếu tố này liên tục thay đổi. Một số được sửa đổi, một số chìm vào quên lãng và một số mới xuất hiện theo thời gian.

SEO bây giờ là một trò chơi có nhịp độ nhanh và chuyên gia SEO cần hiểu các quy tắc để đi đúng hướng, tức là bằng cách nhận các bản cập nhật công nghệ và thay đổi trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số.

Top xu hướng SEO hàng đầu

Dưới đây là danh sách các xu hướng SEO nổi bật nhất sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ vào năm 2018. Hãy tìm hiểu sâu hơn và tìm hiểu xem tương lai sẽ nắm giữ những gì.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Theo Google, 20% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến được trả lại cho tìm kiếm bằng giọng nói. Con số này rất có thể sẽ vào khoảng 50%. Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới của Internet, điều đó có nghĩa là có những điều mới mà chúng ta nên học hỏi và nắm vững. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi thị trường tìm kiếm vào năm 2018 mãi mãi.

Với tốc độ bán loa thoại, chúng ta sẽ thấy mức độ phổ biến ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói trong cuộc sống hàng ngày của mọi người – từ thiết bị di động đến tìm giải pháp cho câu trả lời của họ. Giờ đây, giọng nói đã làm cho việc phân tích ý định của người dùng trở nên quan trọng để cung cấp kết quả chính xác hơn và giúp các công cụ tìm kiếm hiển thị câu trả lời tốt nhất.

Đó là một lý do khiến tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói trở thành chủ đề hàng đầu của năm 2018. Khi tạo chiến lược SEO, chủ sở hữu trang web cần tập trung vào các từ khóa đuôi dài tập trung vào câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên vì chúng gần với bài phát biểu đàm thoại của người dùng. Để tìm tất cả các từ khóa và câu hỏi dài bằng giọng nói, bạn có thể sử dụng Công cụ từ khóa , Long Tail Pro và công cụ gợi ý từ khóa Xếp hạng SE . Những điều này sẽ giúp khám phá rất nhiều truy vấn tìm kiếm toàn cầu và địa phương cho bất kỳ từ khóa nào bạn chọn để biết khả năng cạnh tranh của chúng.

Tìm kiếm bằng giọng nói - Xếp hạng SE

2. SEO địa phương

Đối với phần lớn chủ sở hữu trang web, xếp hạng # 0 giống như trúng số độc đắc. Để có được thông tin doanh nghiệp địa phương, yêu cầu kết hợp nhiều yếu tố như thêm số điện thoại đã xác minh (trên trang Doanh nghiệp của tôi và Trang web), địa chỉ đã xác minh, một số đánh giá dưới dạng phần thưởng và biểu trưng – tất cả điều này phản ánh khả năng hiển thị trực tuyến của bạn và đáng được chú ý như Tốt. Để kiểm tra kết quả tìm kiếm địa phương của bạn, tôi khuyên bạn nên dùng thử biểu mẫu công cụ theo dõi vị trí Xếp hạng SE.

SEO địa phương

Tuy nhiên, có nhiều thứ để SEO địa phương hơn là chỉ đạt được các đoạn trích nổi bật. Đảm bảo rằng trang web được gửi tới Google Doanh nghiệp của tôi và các thư mục địa phương có liên quan khác. Ngoài ra, hãy tập trung vào tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, trích dẫn NAP và từ khóa nhắm mục tiêu theo vị trí. Nếu bạn giỏi tạo nội dung được nhắm mục tiêu tuyệt vời và cho mọi người thấy những gì bạn làm, đó sẽ là một phần thưởng tuyệt vời.

3. Nội dung video

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng tiếp thị video đang đạt được đà phát triển và sự bùng nổ video trong những năm gần đây là phi thường. Dựa trên nghiên cứu về Bộ đệm , hơn 80% nhà tiếp thị muốn tạo thêm nội dung video. Ngoài ra, theo Cisco , một triệu phút video sẽ đi qua mạng Cisco1. Không phải là âm thanh tuyệt vời?

Nội dung video mang đến cơ hội lớn cho mọi người phát triển doanh nghiệp của họ trực tuyến bằng cách tận dụng sức mạnh của hình ảnh.

Nếu bạn chưa bắt đầu tạo video, đã đến lúc ra mắt và bắt đầu với một danh mục nội dung video của bạn. YouTube đã trở nên khổng lồ đến mức mọi người đang tìm kiếm những thứ khác trên YouTube mà không cần chuyển sang Google nữa. Hơn nữa, Google tính các video YouTube trong kết quả tìm kiếm của mình, điều này giúp chúng có thể dễ dàng xem được trên trang một.

Mọi người yêu thích nội dung video và điều đó mang lại cơ hội tuyệt vời cho chủ sở hữu trang web để tích hợp video trên trang web của họ. Điều này sẽ cho phép người dùng dành nhiều thời gian hơn trên trang web và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm

4. Trang di động được tăng tốc (AMP)

Trang web tải nhanh là rất quan trọng để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, vì Google hiện tập trung coi tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Hơn nữa, người dùng ghét tốc độ tải trang chậm và sẽ không ở lại để tìm hiểu thêm ngay cả khi nội dung có giá trị cao.

Để khắc phục những vấn đề này, Google bắt đầu xem xét AMP có thể tăng tốc độ trang web của bạn bằng cách thay đổi cấu trúc hiển thị trang. Google đã thông báo rằng hơn 900.000 tên miền đã triển khai các tiêu chuẩn AMP tính đến thời điểm hiện tại.

AMP là một công cụ trợ giúp tuyệt vời cho các quản trị viên web muốn cải thiện trải nghiệm người dùng với các trang di động nhanh và đáp ứng. Nhiều trang web đã sử dụng AMP báo cáo rằng nó cải thiện các yếu tố hành vi của người dùng như tỷ lệ thoát và CTR. AMP chưa phải là một yếu tố xếp hạng để lập chỉ mục trên thiết bị di động, nhưng hầu hết đều tin rằng nó có thể trở thành một yếu tố trong tương lai.

5. Tìm kiếm trực quan

Internet bây giờ đã trở thành định hướng trực quan. Các công cụ tìm kiếm hiện lập chỉ mục và hiển thị hình ảnh giống như với nội dung dựa trên văn bản. Do đó, điều này đã tạo ra nhu cầu lớn hơn để phát triển nội dung nhằm tăng mức độ tương tác của người dùng và khả năng chia sẻ trên mạng xã hội.

Tìm kiếm trực quan

Để có được nhiều hiển thị hơn trong các tìm kiếm trực quan, hãy đảm bảo rằng các lượt thích, chia sẻ và bình luận trên các bài đăng trên mạng xã hội đều có liên quan đến SEO. Tương tự, hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể tăng phạm vi tiếp cận của một thương hiệu. Buzzsumo báo cáo rằng các bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được sự tương tác của người dùng nhiều hơn 2,3 lần so với những bài đăng không có hình ảnh.

Sử dụng hình ảnh phong phú như một chiến lược SEO nên là trọng tâm chính trong việc tăng sự hiện diện và tiếp cận thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị nội dung.

6. Trải nghiệm người dùng

Google thích các trang web có trải nghiệm người dùng tốt. Giai đoạn = Stage.

Nếu khách truy cập của bạn rời khỏi trang web ngay sau khi vào vì khó điều hướng hoặc nếu hình ảnh tải không đủ nhanh hoặc nội dung không liên quan, thì hãy quên thứ hạng cao đi.

Để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn, hãy sử dụng Google Analytics vì nó giúp bạn hiểu cách mọi người đang tương tác với các trang của bạn. Nếu số liệu phân tích phản ánh tỷ lệ thoát cao, bạn nên xem xét kỹ hơn về tốc độ, thiết kế , điều hướng và khả năng đọc của trang web để cải thiện tình hình. Đảm bảo rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời thông qua tất cả các thiết bị.

Kinh nghiệm người dùng

7. Trí tuệ nhân tạo và học máy

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy đang thay đổi cách công cụ tìm kiếm xếp hạng và ngữ cảnh hóa kết quả. Việc tích hợp các xu hướng này giúp đưa ra quyết định chính xác hơn.

Thuật toán Google RankBrain cũng tác động đến bối cảnh tìm kiếm. Chúng ta nên mong đợi nhiều thay đổi hơn trong công cụ tìm kiếm trong tương lai gần tương quan với những tiến bộ trong thuật toán AI và ML.

Tổng kết

Có vẻ như năm sẽ là một năm tuyệt vời cho SEO. Tất nhiên, các chiến thuật truyền thống vẫn thực tế, nhưng có một số xu hướng mới rất có thể sẽ thay đổi các phương pháp tối ưu hóa của bạn.

Chúng ta có thể thêm gì vào bài viết này? Hãy cho chúng tôi biết thông qua các ý kiến ​​​​dưới đây.


5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.