fbpx

Làm Sao Để Tối Đa Hóa Lợi Nhuận Mà Chỉ Mất Một Nửa Thời Gian ?

Bạn đang muốn thực hiện những chính sách CRM hiệu quả. Bạn đang muốn tối đa hóa doanh thu của công ty. Bạn đang muốn giảm bớt chi phí marketing để quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng. Remarketing là giải pháp cho bạn. Một chiến dịch digital marketing sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu bước remarketing. Vậy Remarketing là gì ?

Remarketing là công cụ rất hữu dụng để duy trì và chăm sóc khách hàng. Nguồn: Internet

Remarketing là gì ? 

Hiểu đơn giản, remarketing chính là tiếp thị lại. Khách hàng sẽ quên trang web của bạn sớm thôi nếu họ tìm được một trang web, một sản phẩm hấp dẫn hơn. Remarketing sẽ giải quyết vấn đề đó nhanh chóng. 

Đây lá quá trình chi tiết của Remarketing. Nguồn: Internet

Remarketing cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình ngay trên các trang web khác. Thậm chí, bạn có thể chăm sóc khách hàng của mình thông qua Remarketing.

Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc laptop, bạn sẽ tìm kiếm trên google và nó sẽ hiển thị cho bạn hàng ngàn kết quả. Bạn lựa chọn được một website và một sản phẩm ưng ý. Sau đó, bạn đưa vào giỏ hàng và chuyển tiếp đến bước thanh toán. Nhưng vì một lý do nào đó, cúp điện hay mất mạng,… bạn không hoàn thành được quá trình mua hàng. Bạn cứ nghĩ là sẽ không bao giờ tìm được website đó hay món đồ đó nữa. Nhưng không, chỉ sau một vài giờ khi bạn truy cập lại, bạn sẽ ngay lập tức nhận được Email nhắc nhở quá trình mua hàng chưa hoàn tất. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy những quảng cáo GDN khuyến mãi về sản phẩm đó trên tất cả các website bạn vào. 

Đó chính câu trả lời cho câu hỏi Remarketing là gì. Remarketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing cho sản phẩm. Ngoài ra, nó còn giúp bạn duy trì và chăm sóc khách hàng rất hiệu quả. 

Lợi ích của Remarketing là ?

  • Tùy chỉnh đối tượng bạn muốn hướng đến:
Dễ dàng thay đổi target audience phù hợp với chiến dịch marketing của. Nguồn: Internet

Bạn có thể thay đổi được target audience dễ dàng phù hợp với chiến dịch marketing của bạn. Ví dụ: Bạn có thể nhắm đến người đã vào website 3 ngày trước, khách hàng đang chần chờ để thanh toán,…

  • Khả năng hiển thị rộng: Quảng cáo trên nhiều trang web để hiển thị lại đối với người tiêu dùng. Bạn cũng có thể điều chỉnh tần suất xuất hiện quảng cáo. Từ đó gia tăng tỉ lệ khách hàng có thể thấy sản phẩm của bạn.
  • Nhắm mục tiêu theo chủ đề, từ khóa: Bạn có thể chọn những trang web có chủ đề hoặc có liên quan đến sản phẩm của mình để giảm bớt chi phí marketing đấy.
  • Bán thêm và bán chéo:

 

Quảng cáo thêm được nhiều sản phẩm cùng loại hoặc những sản phẩm liên quan đến khách hàng. Nguồn: Internet

Quảng cáo những sản phẩm liên quan dựa trên lịch sử mua hàng trên website của khách hàng. Ví dụ: Khi khách hàng vừa mua xe máy, bạn có thể quảng cáo thêm mũ bảo hiểm, xịt chống trầy,…

Remarketing hoạt động như thế nào ?  

Đăng nhập vào Adwords, lấy mã code Remarketing thêm vào website của bạn. Khi khách hàng bấm vào landing page, google lập tức sẽ theo dõi cookie của họ. Khi đạt đủ cookie, google mới thực hiện quảng cáo Remarketing.

  • Display Network: Yêu cầu 100 cookies
  • Google Search: Yêu cầu 1000 cookies
  1. Tạo danh sách tiếp thị lại dựa trên những người đã vào web và bạn có thể quy định về thời gian. Ví dụ: Thời gian họ vào web là 3 ngày trước hoặc 10 ngày trước. 
  2. Bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho từng nhóm sản phẩm hoặc sản phẩm liên quan
  3. Bạn có thể Remarketing những ai đã vào xem hàng (card.html) nhưng không vào trang xác nhận đơn (buy.html). Đơn giản vì họ là những khách hàng có khả năng mua cao nhất

Retargeting là gì ? Phân biệt Retargeting và Remarketing

Retargeting là một tập hợp con của Remarketing. Nguồn: Internet
  • Retargeting cũng là hành vi tiếp thị lại cho những khách hàng đã vào website của bạn. Tuy nhiên, Retargeting tiếp cận lại khách hàng bằng những quảng cáo có trả phí (Paid Ads).
  • Có thể hiểu là Retargeting là một phần nhỏ trong Remarketing. Nhiều người vẫn dùng thuật ngữ Retargeting để đề cập đến tiếp thị lại trong qua quảng cáo trả phí. 

Kết luận

Remarketing là một công cụ để hoàn tất một chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nguồn: Internet

Remarketing là một công cụ rất hữu ích cho doanh nghiệp giúp duy trì và chăm sóc khách hàng. Như đã nói, một chiến dịch marketing sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua bước Remarketing này.

Nếu bạn đang muốn trau dồi thêm kiến thức về remarketing hay các hình thức google ads khác.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một chiến dịch digital marketing hoàn chỉnh

Nếu bạn không có thời gian.

Hãy để tôi giúp bạn. Với khóa học google adwords tại Akenda academy với giảng viên Phạm Thiệp, người có 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy digital marketing, sẽ giúp bạn :

  • Nắm rõ được những khía cạnh cũng như cách vận hành Remarketing vào mô hình kinh doanh của công ty bạn.
  • Lộ trình học của bạn rất rõ ràng, bạn sẽ nắm được những kỹ năng cụ thể thông qua từng buổi học.
  • Bạn sẽ được thực hành những case thực tế của các doanh nghiệp lớn như VINGROUP, Novaland, VNG,…
  • Hoàn thành khóa học, bạn sẽ được đảm bảo thành thạo bộ 3 kỹ năng rất quan trọng của google adwords. 

 

Chỉ còn 1 ngày cuối cùng trước khi thời gian đăng kí kết thúc.

Đăng kí ngay để nhận được ưu đãi từ khóa học bạn nhé. 

Đừng chần chờ, vì đối thủ của bạn sẽ luôn tìm mọi cơ hội để đánh gục bạn đấy….

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.