fbpx

Facebook Marketing – Các nguyên tắc tạo nên tính hiệu quả

 

Khi nhắc đến Facebook chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến có phải không? Đây là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên nhiều quốc gia. Mỗi ngày có lẽ nó chiếm đến khoảng 20 phút thời gian của chúng ta. Có đến 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. 

Facebook marketing là gì ? 

Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng. 

Ưu điểm của việc sử dụng Facebook để quảng cáo

  • Hiệu quả cao, Lan truyền tốt là đáng nói nhất khi sử dụng facebook để tiếp cận mọi người. Có đến 43% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội này
  • Đơn giản , dễ dàng, ít tốn kém 
  • Chủ động tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Nhược điểm của việc sử dụng Facebook để quảng cáo

  • Với điều kiện khá dễ dàng như thế chắc chắn rằng sự cạnh tranh cao là điều không thể tránh khỏi
  • Facebook ngày càng thắt chặt các chính sách cho người bán hàng,các tài khoản cá nhân , các fanpage.

Vậy làm thế nào để cho Facebook Marketing hiệu quả ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Xây dựng Facebook Marketing hiệu quả

Nắm bắt xu hướng Facebook Marketing

Việc đầu tiên có lẽ bạn nên nắm bắt xu hướng. Việc bắt xu hướng theo từng nhóm khách hàng mục tiêu có thể giúp cho việc quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất. Bán hàng trên Facebook tùy theo từng sản phẩm mà có các khách hàng mục tiêu khác nhau. 

Ví dụ : Khi bạn bán mỹ phẩm dưỡng da thì đương nhiên khách hàng mục tiêu của bạn không phải là nam giới hoặc trẻ em.

Xu hướng giới trẻ hiện nay đang chuộng những loại có thương hiệu, chất lượng phải đảm bảo.

Không thể bán loại mỹ phẩm thương hiệu ít người biết đến. Mặc dù giá rẻ nhưng chắc chắn sẽ không được tin dùng.

Đối với những bạn muốn bán mặc hàng về quần áo. Thì xu hướng luôn đặt lên hàng đầu. Những bộ đồ thu đông không thể bán ở thời điểm xuân hạ. Giới trẻ thường hay bắt trend những cái mới nổi. Trong khi ở độ tuổi trưởng thành hơn thì muốn đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Content

Trong các bài đăng , mọi người thích xem hình ảnh hoặc video hơn là đọc các bài viết dài dòng. Viết những bài ngắn gọn chứa đựng các nội dung chủ yếu sẽ lôi cuốn hơn là dài dòng nhưng không đúng trọng tâm. 

Content phải nêu được các giá trị :

  • Giá trị sản phẩm
  • Giá trị giải trí
  • Giá trị hiểu biết
  • Giá trị cảm xúc

⇒ Định hướng để đưa ra bài content chuyên nghiệp

  • Điều đầu tiên nên xác định khách hàng hướng đến là ai, viết cho ai, ai sẽ đọc bài viết này.

Ví dụ: Đối tượng là nam hay nữ, độ tuổi nào, ngành nghề nào tâm lý phổ biến của họ là gì? Và điều quan trọng: Họ có hứng thú với những gì chúng ta chuẩn bị thể hiện không

  • Mục đích của việc viết content để làm gì? Có nhiều hướng đến đó là viết để tạo sự tương tác, xây dựng thương hiệu hay là viết để lên đơn hàng… 
  • Tham khảo bài viết 

Hình ảnh/ Video

Hình ảnh là điểm mạnh của Facebook. Trước đây chúng ta thường đăng ảnh trên trang cá nhân để hút like tăng tương tác. Ảnh càng đẹp, rõ ràng , độc là thì càng lôi cuốn mọi người. Xu hướng hiện nay người ta thích ảnh thật, ảnh trông càng tự nhiên càng tốt. Thiết kế màu mè, nhiều chữ thường làm giảm hiệu quả.

 

Video không chỉ đóng vai trò thu hút sự chú ý, mà còn có thể chốt đơn bán hàng. Nhưng làm video thì tốn nhiều công sức và tiền của hơn.

 

Sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm phù hợp là việc không kém phần quan trọng.

  • Sản phẩm có nhu cầu, có thị trường thì bán được, có bán được thì làm facebook marketing mới được.
  • Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, ít đối thủ cạnh tranh thì dễ bán
  • Sản phẩm phổ biến: nghĩa là nhu cầu nhiều thì dễ target và chi phí tương tác sẽ thấp, sản phẩm không phổ biến, ít người có nhu cầu thì khó target và chi phí tương tác sẽ cao.
  • Sản phẩm cạnh tranh cao thì CPM cao, tỉ lệ chốt đơn thấp.
  • Sản phẩm khác biệt thì dễ nhận biết, gây được ấn tượng cho khách hàng và.. dễ bán hàng

Thời gian

Chọn khung “GIỜ VÀNG”

– Buổi sáng: 6h00 đến 8h00 lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt “Phây”.

– Buổi trưa: 11h00 đến 14h00 khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người Online cũng rất nhiều, tôi khuyên bạn nên cho khung giờ này làm khung giờ chính trong ngày.

– Buổi chiều: 16h00 đến 17h00 đây cũng là 1 khung giờ Online nhiều nhưng ít hơn buổi trưa.

– Buổi Tối: 20h00 đến 21h00 thời gian này là mọi người đã ăn tối xong, họ tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ Online đông người.

– Buổi Đêm: 22h00 đến 00h00 nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như: các CEO, Cấp Quản Lý, dân IT, dân Kinh Doanh, Lập Trình Viên…thì đây là khung giờ rất đẹp cho những “CÚ ĐÊM” đấy.

 

Kết luận

Trên là 4 việc quan trọng để tạo nên sự thành công Facebook Marketing của bạn. Rất đơn giản và dễ dàng có phải không ?

Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ, hãy đến với Khóa Học Facebook Marketing. Khóa học được giảng dạy bởi Giảng Viên: Phạm Thiệp. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hiệu quả nhất, để bạn đạt được mục tiêu của mình sớm nhất. Đồng thời khóa học cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm thực tế, những chia sẻ về bài học. Được tham gia vào cộng đồng Marketing do học viện tổ chức và hỗ trợ suốt đời.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.