Google là công cụ tìm kiếm đang được tất cả mọi người sử dụng. Vì vậy google adwords là một nền tảng quảng cáo phổ biến trên thị trường hiện nay. Google adwords sẽ giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp của bạn khi bạn bắt đầu kinh doanh. Hoặc cũng có thể bạn quyết định tung ra một product line mới,… Vậy google adwords cơ bản là gì ? Làm thế nào để vận hành google adwords cơ bản vào hình thức kinh doanh của công ty ? Hãy để tôi làm rõ cho bạn google adwords cơ bản là gì bạn nhé.
Có thể bạn sẽ cần:
Khái niệm về GDN và cách vận hành nó để quảng bá thương hiệu.
Khi bạn nhập một từ khóa vào google, bạn sẽ nhanh chóng được đưa đến trang kết quả tìm kiếm.
Bên tay trái của trang là những kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên MỨC ĐỘ LIÊN QUAN của trang web đối với tìm kiếm của bạn. Bạn không thể tác động đến kết quả tìm kiếm này một cách trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể tác động đến MỨC ĐỘ LIÊN QUAN bằng SEO.
Những tìm kiếm bên tay phải hoặc đầu trang có dòng chữ quảng cáo được gọi là các liên kết được tài trợ. Những kết quả tìm kiếm này được bạn chủ động tạo ra theo từ khóa của người dùng, gọi là google adwords.
Đầu tiên, bạn chọn vùng và đối tượng để họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Vùng và đối tượng (target audience) sẽ là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp và sản phẩm của bạn muốn hướng đến.
Tiếp theo, bạn sẽ phải viết tiêu đề của quảng cáo để thu hút lượt traffic (lượt đổ vào website của khách hàng) vào website của bạn. Sau dòng tiêu đề là hai dòng mô tả về sản phẩm của doanh nghiệp. Những dòng mô tả này sẽ giúp tăng lượt click chuột đáng kể nếu bạn viết tốt. Cuối cùng là đưa link website của doanh nghiệp.
Là một bước rất quan trọng của google adwords cơ bản. Adwords có nghĩa là quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm. Vì vậy, tool này sẽ không hiệu quả nếu chọn từ khóa không hợp lí.
Tips:Chọn từ khóa mà bạn nghĩ người tiêu dùng sẽ nhập để tìm kiếm. Chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Bạn là một cửa hàng bán hóa, bạn sẽ sử dụng bộ từ khóa như : Đặt hoa, hoa cưới, giao hoa, giao hoa nhanh, cắm hoa, giao quà,…Từ khóa của bạn còn rõ ràng, cơ hội khách hàng thấy được doanh nghiệp của bạn càng cao.
Bước cuối cùng là chọn số tiền bạn muốn trả cho quảng cáo. Một trong những thế mạnh của google adwords cơ bản là : Bạn chỉ mất tiền khi một người click vào website của bạn (CPC). Bạn không mất tiền cho từ khóa cũng như là mất tiền cho hiển thị của trên google nhé. Việc số tiền bạn quyết định trả cho mỗi nhấp chuột sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn trên google đấy. Hãy đề ra một chiến lược thật đúng đắn bạn nhé.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về google adwords cơ bản.
Nếu bạn không biết cách vận hành google adwords cơ bản như thế nào.
Nếu bạn không có nhiều thời gian.
Hãy để tôi giúp bạn. Với khóa học google adwords tại Akenda academy với giảng viên Phạm Thiệp, người có 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy digital marketing, sẽ giúp bạn :
Chỉ còn 1 ngày cuối cùng trước khi thời gian đăng kí kết thúc.
Đăng kí ngay để nhận được ưu đãi từ khóa học bạn nhé.
Đừng chần chờ, vì đối thủ của bạn sẽ luôn tìm mọi cơ hội để đánh gục bạn đấy….
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…