Giải pháp marrketing

3 chiến dịch quảng cáo Facebook cho Bất Động Sản hiệu quả nhất

Bất Động Sản có thể nói là một ngành nghề bán hàng cao cấp nhất trên thị trường.Và để tìm ra một khách hàng có nhu cầu mua một bất động sản giá trị tiền: trăm triệu, tiền tỷ, chục tỷ hay trăm tỷ đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Người bán hàng phải nhanh nhạy thấu hiểu mọi thông tin,thị trường, hiểu khách hàng…..Và điều quan trọng hơn là làm sao để có khách hàng.

Các bạn có thể sử dụng khá nhiều kênh để làm công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Mối quan hệ, phát tờ rơi, Sale phone, Email, SMS, đăng tin hay một số kênh quảng online: Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads…và Facebook vẫn là 1 chọn lựa hàng đầu trong mọi kế hoạch quảng cáo.

Sau đây, Thiệp xin chia sẻ 3 loại chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất đối với việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cho ngành Bất Động Sản đó là:

  • Chiến dịch Leads – Khách hàng tiềm năng
  • Chiến dịch Messenger – Tin nhắn
  • Chiến dịch Conversion – Chuyển đổi

TẢI VỀ TÀI LIỆU:  CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN

Cùng Thiệp phân tích 3 loại chiến dịch này nhé!

  1. CHẠY QUẢNG CÁO: LEADS – KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Đây là hình thức quảng cáo được hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng khá dễ dàng.

Ưu điểm: Truyền tải thông điệp nhanh tới người dùng bằng 3 hình thức định dạng cáo: Hình ảnh , video, slide trình chiếu. Sau đó khách hàng có thể đăng ký để lại thông tin ngay trên bài quảng cáo mà không cần chuyển sang website hay ứng dụng. Thu thập data leads khách hàng tương đối nhanh.

Để tránh tỷ lệ khách rác, đăng ký nhầm thì chúng ta nên cài đặt form lấy thông tin bằng cách đặt câu hỏi sau đó cho khách hàng điền thông tin, không nên lấy tự động 100% nhất là số điện thoại.

Nhược điểm: Dễ bị lấy khách hàng rác nếu nhà quảng cáo không hiểu được quy trình cài đặt và tối ưu nội dung và form. Nên có sự thông nhất thông điệp truyền thông giữa Sale và Marketing để nâng cao tỷ lệ chốt sale.

  1. CHẠY QUẢNG CÁO: MESSENGER – TIN NHẮN

  Quảng cáo tin nhắn trên facebook là một hình thức đã phát triển từ khá lâu trên thế giới trong nền tảng facebook từ cuối năm 2017 và cho đến đầu 2018 thì ở Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh hơn và các ứng dụng chatbot cũng được xuất hiện nhiều hơn.

Ưu điểm: Quảng cáo tin nhắn facebook thường cho khách hàng nét hơn so với chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng. Lý do vì? Chúng ta có thể set những câu hỏi tự động đến khách hàng và nắm rõ được nhu cầu của khách. Như thế thì sale dễ dàng tư vấn đưa ra những key chốt.

Nhược điểm: Tuy rằng tin nhắn có thể giúp bạn tương tác với khách hàng nhiều hơn nhưng nếu bạn đi thông điệp không chính xác thì tỷ lệ khách yếu tài chính hoặc nhu cầu quan tâm chưa cao nên cần đưa ra những thông điệp quảng cáo thống nhất

  1. CHẠY QUẢNG CÁO: COVERSION – CHUYỂN ĐỔI

Với quảng cáo chuyển đổi thì yêu cầu các nhà quảng cáo phải có website và cài mã pixel theo dõi Conversion.

Người dùng xem thông tin bài viết quảng cáo trên Facebook sau đó được dẫn về website và để lại thông tin trên website: Đăng ký form, Gọi điện.

Ưu điểm: Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên facebook là hình thức quảng cáo mang lại chất lượng khách hàng cao nhất. Để tối ưu được lượng khách hàng với chi phí tốt nhất yêu cầu nhà quảng cáo (Marketer) cần tối ưu được nội dung bài viết quảng cáo thu hút: bài viết, hình ảnh, video.

Riêng trên website thì các bạn cần làm 1 website chuyên nghiệp đầy đủ thông tin và tạo ra những điểm thu hút nâng cao cảm xúc khách hàng để lại thông tin: Ưu đãi, lợi ích, feedback, giới hạn thời gian, sản phẩm…Bạn có thể tìm hiểu cách làm nội dung theo mô hình AIDA cực kỳ hiệu quả.

Nhược điểm: Triển khai thực hiện chiến dịch này mất nhiều thời gian hơn so với chạy Leads – khách hàng tiềm năng hay Messenger – Quảng cáo tin nhắn . Yêu cầu sự hỗ trợ cài đặt pixel từ kỹ thuật website.

 

KẾT LUẬN:

Làm sao để biết được chúng ta nên sử dụng loại chiến dịch nào cho việc khai thác khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Một số lời khuyên được đưa ra như sau:

  • Nếu bạn đã có website thì nhất định phải chạy Conversion vì nó cho ta lượng khách hàng khá chất. Đắt hay rẻ tùy thuộc vào kỹ thuật quảng cáo của bạn
  • Còn nếu bạn chưa có website thì 2 loại chiến dịch Leads và Messenger là lựa chọn cho bạn.

Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn chiến quảng cáo cho ngành bất động sản mà Thiệp đã chạy.

Chúc anh em thành công !

4.9/5 - (8 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

View Comments

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago