Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp thêm các báo cáo chi tiết về chiến dịch quảng cáo liên quan đến website, Zalo Ads đã cho ra mắt tính năng mới Zalo Ads pixel.

1. Zalo Ads pixel là gì?

Zalo Ads pixel là một đoạn mã được Zalo Ads cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website. Đoạn mã này sẽ giúp nhà quảng cáo thu thập dữ liệu, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy quảng cáo Zalo Ads.

2. Cách thiết lập Zalo Ads pixel:

Để thiết lập Zalo Ads pixel, nhà quảng cáo cần có website và triển khai các hình thức quảng cáo có liên quan đến website (Quảng cáo Website, Quảng cáo Video, Quảng cáo Display)

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo

Bước 2: Trong phần Thư viện , nhà quảng cáo chọn Conversion

Bước 3: Chọn Lấy mã pixel , sau đó nhà quảng cáo dán mã pixel của mình vào thẻ của website

Bước 4: Nhà quảng cáo chọn Tạo conversion ; tại trang tạo conversion nhà quảng cáo đặt tên conversion và nhập đường dẫn website. Sau đó nhà quảng cáo có thể chọn đo lường conversion này bằng 2 cách là Thêm sự kiện nút bấm hoặc nhập từ khóa để Thêm sự kiện đường dẫn URL . Cuối cùng nhà quảng cáo chọn Lưu conversion .

fc

Bước 5: Truy cập tài khoản quảng cáo và chọn nút Tạo quảng cáo ; nhà quảng cáo chọn các hình thức quảng cáo có liên quan đến website. Nhập website đã gắn xong mã Zalo Ads pixel.

Bước 6: Tại phần thiết lập quảng cáo, nhà quảng cáo chọn Theo dõi conversion và chọn 1 trong các conversion trong danh sách đã lưu. Sau đó nhà quảng cáo gửi duyệt quảng cáo.

*Lưu ý:
Với những quảng cáo đã chọn Theo dõi conversion, khi chỉnh sửa quảng cáo, nhà quảng cáo có thể chọn lại Không theo dõi conversion, nhưng không được chọn conversion khác.

3. Báo cáo Zalo Ads pixel

Để theo dõi báo cáo Zalo Ads pixel, nhà quảng cáo chọn Thư viện sau đó chọn Conversion . Nhà quảng cáo có thể xem được danh sách conversion của mình và các số liệu liên quan.

Giải thích định nghĩa:

Conversion từ QC: là những conversion được sử dụng trong những chiến dịch quảng cáo của tài khoản quảng cáo.
Tổng conversion: bao gồm Số conversion quảng cáo + Số conversion tự nhiên + Số conversion từ những quảng cáo khác của tài khoản quảng cáo khác (không phải tài khoản quảng cáo đang chạy)
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp có 1 website được gắn 3 conversion từ 3 tài khoản quảng cáo khác nhau, thì báo cáo conversion của tài khoản quảng cáo 1 sẽ hiển thị như sau:
Conversion từ QC: tổng số conversion từ các chiến dịch quảng cáo có gắn conversion của tài khoản quảng cáo 1
Tổng conversion: tổng số conversion của tài khoản quảng cáo 1 + tài khoản quảng cáo 2 + tài khoản quảng cáo 3 + số conversion tự nhiên không qua quảng cáo (nếu có)
*Lưu ý:
  • Một website có thể được gắn nhiều Zalo Ads pixel,
  • Nhà quảng cáo không thể xóa conversion đã tạo khi có quảng cáo gắn conversion ở trạng thái Đang chạy ,
  • Conversion có thể xóa, chỉnh sửa tùy theo mục đích của nhà quảng cáo,
  • Dữ liệu của conversion sau khi bị xoá sẽ không được ghi nhận tiếp trong báo cáo conversion.
5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

2 tháng ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago

Ứng dụng ChatGPT để Research Sematic Keywords trong SEO

Chào mọi người, ChatGPT khá hot trong thời gian dạo gần đây, tuy nhiên mình…

1 năm ago