fbpx

Quảng cáo GDN trong Google Ads là gì ?

GDN là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp xâm nhập vào thị trường và quảng bả sản phẩm của mình nhanh chóng. Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng GDN như là một công cụ trong chiến dịch marketing của mình, nhằm gia tăng lượt traffic cho website của mình. Vậy GDN là gì ? Tại sao GDN lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng ? Cách vận hành GDN vào mô hình kinh doanh như thế nào ? Tất cả thắc mắc của bạn cho câu hỏi “GDN là gì ?” sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

GDN là một công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu. Nguồn: Internet

Có thể bạn cần: 

Lối Tắt Cho Doanh Nghiệp Để Quảng Bá Sản Phẩm Nhanh Nhất

GDN là 

GDN là viết tắt của Google display network, là một loại quảng cáo hiển thị banner của google. Vậy GDN sẽ hiển thị ở đâu ? GDN sẽ hiển thị trên tất cả các trang website, platform là đối tác của Google adsense: Youtube, Zing, Dân Trí, Tuổi Trẻ,…

Rất nhiều tờ báo online lớn là đối tác của Google Adsense. Nguồn: Internet

Vì đối tác của Google tại Việt Nam đều là những website lớn. Cho nên GDN được sử dụng như một công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu, tăng độ phủ.

Bạn có thể quan sát được những banner hay hiển thị trên website và Youtube thường là của những công ty bất động sản, xe hơi hay ông lớn ngành FMCG. 

GDN là gì : Những định dạng của GDN

Dạng Text

Hình thức này được rất ít doanh nghiệp sử dụng, vì không làm khách hàng chú ý.

Dạng text là dạng không được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì không gây chú ý cho người tiêu dùng. Nguồn: Internet

Dạng Video

Hình thức này cũng rất hạn chế vì nếu phải chọn quảng cáo bằng video, tôi nghĩ các bạn nên chọn Youtube Trueview hay Youtube Bumper ads.

GDN video là dạng cũng rất ít doanh nghiệp sử dụng vì không gây chú ý cho người khách hàng ngay lập tức. Nguồn: Internet

Dạng Ảnh

Dạng GDN là dạng phổ biến nhất, hình ảnh nổi bật có thể làm người tiêu dùng chú ý. Từ đó tăng phần trăm CTR của doanh nghiệp. Có nhiều loại GDN ảnh được sử dụng như: ảnh tĩnh, ảnh gif, ảnh bộ,…

GDN dạng ảnh là loại định dạng phổ biến nhất vì nó dễ dàng gây chú ý cho người tiêu dùng ngay lập tức. Nguồn: Internet

GDN là gì: Các bước để vận hành GDN hiệu quả

Nhắm đối tượng mục tiêu

Đây là bước đặc biệt quan trong, quyết định xem quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Ngoài ra, việc chọn đúng đối tượng mục tiêu còn giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí nữa đấy.

Có 4 cách thường được sử dụng để chọn mục tiêu

  1. Remarketing: Nhắm lại vào những người đã bấm vào website của bạn hay có thể nhắm vào những người có hành vi, lối sống tương tự (lookalike)
  2. Nhân khẩu học: Dựa vào tuổi tác, nơi ở, văn hóa, … để chọn khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên cách target này lại quá chung chung, không thể nhắm chính xác vào khách hàng mục tiêu được
  3. Từ khóa (Ngữ cảnh): Dựa trên từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm để hiển thị quảng cáo với họ. Hoặc những banner của bạn sẽ hiển thị trên các bài viết có từ khóa liên quan. Đây là cách mà các doanh nghiệp thường sử dụng để nhắm chính xác khách hàng thông qua nhu cầu của họ.
  4. Xác định vị trí đặt: Các nhà marketing sẽ chủ động đặt GDN trên những website liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch của họ. Đây là target rất hay giúp bạn mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu. 

Thiết kế banner 

Banner là thứ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Một banner gây chú ý sẽ làm tăng lượt traffic vào website của bạn. Nguồn: Internet

Phải chắc chắn rằng dù có nhiều loại định dạng banner nhưng chỉ có 1 thông điệp mà thôi.

Thiết kế landing page hay website

Thiết kế một landing page chuyên nghiệp, dễ sử dụng để tăng visitors cho website bạn nhé.

Chạy quảng cáo GDN là

  • B1: Đăng nhập vào Google Adwords

  • B2: Click vào chiến dịch (Campaign). Sau đó bấm dấu cộng để tạo chiến dịch mới

  • B3: Chọn mục tiêu của chiến dịch (Select Goal) – Chọn nền tảng hiển thị (Display Network) – Nhập link landing page

  • B4: Tạo quảng cáo theo mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp

  • B5: Tải banner đã thiết kế lên
  • B6: Ấn vào tạo chiến dịch để bắt đầu

Đo lường độ hiệu quả

Bạn nên sử dụng Google analytics để đo lường hiệu quả một cách dễ dàng. Bạn có thể kiểm soát độ hiệu quả của từng quảng cáo. Hãy đầu tư thêm cho những quảng cáo đạt hiệu quả cao để tăng độ phủ và nhận diên. Xem xét và cắt giảm những quảng cáo không hiệu quả.

Nếu cảm thấy chưa đạt được mục tiêu, bạn có thể kiểm tra lại tệp khách hàng đã target, landing page, mẫu GDN,…

Ưu điểm của GDN là

Một khi khách hàng nhấn vào GDN, quảng cáo sẽ theo cookie khách hàng để hiện ở tất cả mọi nơi, gọi là remarketing. Nguồn: Internet
  • Khả năng tiếp cận lớn vì có rất nhiều website là đối tác của Google adsense
  • Phù hợp cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn
  • Đa dạng mẫu quảng cáo
  • Thay đổi dễ dàng từng mẫu quảng cáo theo đúng chiến dịch marketing
  • Tệp khách hàng được mở rộng bằng cái website liên quan
  • Dễ dàng nhắm trúng đối tượng mục tiêu vì doanh nghiệp chủ động chọn website để quảng cáo
  • GDN sử dụng remarketing để bám đuổi những khách hàng đã bấm vào website, từ đó gia tăng khả năng mua hàng.

Nhược điểm của GDN là

Các quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên, thêm vào đó là thị trường cạnh đang cạnh tranh gay gắt. Vì vậy không tránh khỏi tình trạng đối thủ và bạn cùng chạy GDN trên 1 website.

Đó là lí do lớn nhất khiến các doanh nghiệp nhỏ không chạy GDN, vì họ sợ phải cạnh tranh với các ông lớn. 

Kết luận 

GDN là một công cụ quảng bá thương hiệu rất hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng độ phủ cho sản phẩm. 

Bạn cũng nên tìm hiểu thêm những thuật ngữ về GDN như CPC, CTR, Impression, … để có thể dễ dàng vận hành GDN vào mô hình kinh doanh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.