Nhiều người vẫn còn lầm tưởng bộ phận marketing là “nơi tiêu tiền” nhiều nhất của công ty mà không biết các công việc của vị trí này là gì. Vậy làm marketing là làm gì? Người làm marketing cần những kỹ năng và phẩm chất như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác qua bài viết sau đây.
“Làm marketing là làm gì?” chắc hẳn là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Marketing được hiểu đơn giản là quá trình biến đối tượng khách hàng mà công ty của bạn nhắm tới trở thành khách hàng tiềm năng, nhằm mục đích hỗ trợ cho khâu bán hàng dễ dàng hơn. Quy trình để cho ra một sản phẩm hoàn thiện bao gồm khâu nghiên cứu, sản xuất, quảng bá và phân phối sản phẩm, dịch vụ.
Làm marketing là làm gì?
Vì vậy, làm marketing bao gồm các hoạt động nghiên cứu, tiếp cận khách hàng, quảng bá, hỗ trợ công tác bán hàng và phân phối sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng. Marketing ngày nay chủ yếu tập trung vào công việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi của khách hàng, phân tích các hoạt động quản trị của công ty. Mục đích của các công việc này là giúp công ty thu hút và giữ chân các khách hàng bằng cách thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ.
Công việc chính của marketing chủ yếu là chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường mục tiêu, lên chiến lược cụ thể. Các công việc nhằm cung cấp các giá trị vốn có của sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.
Nhân viên marketing sẽ là người trực tiếp thực hiện các kế hoạch thuộc phòng ban marketing đề ra, đảm bảo cho mọi hoạt động marketing được tiến hành trơn tru, đều đặn. Đề bạt những chiến thuật sáng tạo, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh công ty đến khách hàng.
Làm marketing là làm gì?
Như vậy bạn đã biết được làm marketing là làm gì. Vậy phẩm chất và kỹ năng cần thiết của người làm marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé
Muốn thành công trong lĩnh vực Marketing, người đó cần phải có phẩm chất năng động, sáng tạo, không thụ động. Về tư duy, luôn phải giữ thái độ tích cực, có óc quan sát, tò mò và mong muốn tìm hiểu tất cả các vấn đề có liên quan đến ngành nghề của mình một cách sâu rộng.
Một người làm marketing chuyên nghiệp sẽ luôn có những thay đổi và biến hóa không ngừng, đó là biểu hiện của sự linh hoạt. Phải luôn cập nhật các xu hướng, theo dõi và nghiên cứu tin tức, sự kiện liên quan để làm tư liệu cho công việc của mình. Sau khi biết được làm marketing là làm gì, học phải luôn trong trạng thái sẵn sàng thay đổi để thích ứng với các điều kiện thực tế.
Để làm marketing hiệu quả, không thể thiếu kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp giỏi bao gồm khả năng truyền đạt, lắng nghe, thấu hiểu, ngoài ra còn bao gồm năng lực nắm bắt tâm lý đối phương, kỹ năng đàm phán và thuyết phục.
Làm marketing là làm gì?
Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thành công khi theo đuổi lĩnh vực Marketing. Bởi bạn sẽ cần thuyết trình đề tài hay dự án của mình trước đám đông, đưa ra ý tưởng trong các cuộc họp và buổi thảo luận để thuyết phục các khách hàng, đối tác.
Bạn sẽ khó thành công trong lĩnh vực marketing nếu như chỉ chăm chăm làm việc một mình mà thiếu đi sự kết hợp với những đồng đội giỏi. Làm việc nhóm giúp các ý tưởng trở thành hiện thực một cách dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của tập thể. Trong một nhóm sẽ bao gồm các thành viên với thế mạnh khác nhau.
Một marketer giỏi sẽ biết làm marketing là làm gì, biết cách kết nối các thành viên trong nhóm và phát huy sức mạnh của tập thể. Bên cạnh đó, làm việc nhóm tốt sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều có ích trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.
Cuối cùng, đặc điểm mà một Marketer chuyên nghiệp cần có đó là phải có lòng tự tin và biết tạo dấu ấn cho riêng mình. Tự tin vào chính mình, biết bản thân muốn gì, cần gì và nên làm gì. Điều này không đồng nghĩa với chuyện bạn cho rằng tất ý tưởng, kế hoạch của mình là nhất mà là dám vượt qua tất cả thách thức, không nản lòng nếu gặp phải trở ngại.
Hiểu được làm marketing là làm gì, cũng như biết được các kỹ năng cần có của một người làm marketing là điều quan trọng trong quá trình theo đuổi sự thành công trong lĩnh vực này. Để tìm hiểu sâu hơn về marketing, bạn có thể tham khảo các khóa học tại Akenda. Tại đây chúng tôi có đào tạo marketing với nhiều hình thức khác nhau như online, offline hoặc đào tạo inhouse cho bạn lựa chọn.
Dịch vụ đào tạo Facebook marketing tại Akenda
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ marketing tại Akenda, bao gồm:
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực marketing, nhiều dự án lớn nhỏ đã được hoàn thành và mang lại hiệu quả cao trong doanh nghiệp. Chúng tôi nhất định sẽ làm bạn hài lòng.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…