Marketing gồm những mảng nào? Làm sao để Marketing đạt hiệu quả?

Trong thời đại hiện đại hóa, mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn các sản phẩm được ra mắt trên thị trường. Vì vậy để giúp khách hàng biết đến nhiều hơn với sản phẩm thì Marketing chính là chìa khóa vạn năng để kết nối mối quan hệ ấy. Vậy Marketing là ngành như thế nào? Marketing gồm những mảng nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Akenda và tìm hiểu thêm các thông tin về Marketing bạn nhé!

Trên thị trượng hiện nay, Marketing gồm những mảng nào?

Trước khi đi tìm hiểu đáp án cho câu hỏi “Marketing gồm những mảng nào?” bạn hãy cùng Akenda định nghĩa một chút xem Marketing là gì? Theo định nghĩa của ông hoàng tiếp thị hiện đại Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn thông qua trao đổi”.

Định nghĩa về Marketing của bậc thầy Marketing hiện đại.

Marketing là là một trong những lĩnh vực rất rộng, bao gồm rất nhiều mảng khác nhau như: Tiếp thị, truyền thông; quản trị thương hiệu; thiết kế; nghiên cứu thị trường; phán đoán tâm lí khách hàng;… Cốt lõi chính marketing hướng tới đó chính là sự quan tâm và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để phục vụ các sản phẩm đó đến với mọi người.

Trên thị trường hiện nay, Marketing được chia thành 5 mảng như sau: Brand, Research, Creative, Trade Marketing, Public Relation (PR). Mỗi mảng sẽ thực hiện một chức năng khác nhau, bổ trợ lẫn nhau để tạo thành một dự án hoàn chỉnh.

Brand Marketing

Brand là một trong những mảng được đánh giá là quan trọng trong Marketing. Một công ty có chiến lực tốt thì điều đầu tiên cần đánh giá chính là Brand Marketing. Brand là lên ý tưởng về các chiến lực quảng bá, truyền thông về một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó với một đẹp đối tượng cụ thể bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân mang những nét độc đáo riêng từ đó gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, Brand là một trong các mảng không thể thiếu giúp hình thành nền móng để các hoạt động sau này được phát triển tốt nhất. Việc có một thương hiệu mới lạ, khắc ghi trong tâm trí người tiêu dùng sẽ giúp quá trình kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn và có thể tồn tại trên thị trương khắc nghiệt như hiện nay.

Có gì trong Brand Marketing?

Marketing Research

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi “Marketing gồm những mảng nào?” thì Research chính là đáp án tiếp theo. Research là quá trình nghiên cứu thị trường, phân tích thị trường. Đây cũng chính là quá trình không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp giúp có thể nắm bắt tình hình thị trường và đưa đến những kế hoạch phù hợp. Các marketing research sẽ có nhiệm vụ giải đáp tất cả các thắc mắc của công ty về các yếu tố thị trường hiện tại như màu sắc, giá trị sản phẩm, giá thành, chất lượng, phương thức quảng bá,…từ đó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được những chiến lược marketing tối ưu và phù hợp nhất.

Research – Một bộ phận quan trọng trong Marketing

Creative Marketing

Đúng như cái tên của của nó, Creative là mảng với chức năng lên các ý tưởng cho từng dự án của công ty. Cụ thể các Creative sẽ lên ý tưởng về nội dung, ý nghĩa, vai trò, giá trị sản phẩm đem lại bằng các hình ảnh, video, âm thanh, màu sắc… giúp khách hàng hiểu được thông tin sản phẩm muốn gửi tới. Một số những vị trí Creative có thể dễ thấy như: Copywriter, Design, Editor, Content,…

Creative Marketing – Nơi đòi hỏi sự sáng tạo, mới mẻ và độc đáo

Trade Marketing

Đây được hiểu là bộ phận bán và trưng bày sản phẩm. Trade Marketing sẽ nghiên cứu tìm các địa điểm thị trường bắt mắt, thu hút khách hàng đồng thời trang trí, bày bán sản phẩm sao cho ấn tượng. Ngoài ra bộ phận Trade Marketing còn là bộ phận chăm sóc khách hàng và quảng bá tại địa điểm bán sản phẩm.

Bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp – Trade Marketing

Public Relation

Public Relation hay còn được gọi là PR. Đây là một trong những bộ phận quan trọng, là người phát ngôn của công ty, định hình phong cách riêng cho thương hiệu. PR có vai trò sẽ xây dựng hình ảnh tốt, nổi bật của thương hiệu trong mắt truyền thông, nhà đầu tư,…

Public Relation – Người phát ngôn của doanh nghiệp

Các bước để hình thành nên một chiến lược Marketing hiệu quả

Bên cạnh thắc mắc “Marketing gồm những mảng nào?”, thì câu hỏi làm thế nào để xây dựng nên một chiến lược Marketing hiệu quả, tối ưu chi phí và phù hợp nhất với doanh nghiệp cũng rất được quan tâm.

Để một quá chình Marketing được diễn ra thuận lợi cũng như có các bước đi chi tiết thì điều đầu tiên phải làm đó chính là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. Từ đó sẽ lên kế hoạch cho từng bộ phận, từng mảng trong Marketing để đảm bảo mang lại hiệu quả cho thương hiệu.

Xác định rõ mục tiêu và sứ mệnh của nhãn hàng luôn là vẫn đề đặt nên hàng đầu.

Tiếp theo đó, muốn khách hàng quan tâm, tin tưởng vào các sản phẩm doanh nghiệp đưa ra thị trường cần đầu tư và nội dung content. Đây cũng là một trong các bước quan trọng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm công ty, doanh nghiệp cung cấp. Một sản phẩm được yêu thích chắc chắn là một sản phẩm có nội dung truyên tải đến khách hàng ý nghĩa đặc biệt.

Trong bất kì một dự án Marketing nào lập kế hoạch vẫn luôn là công việc được ưu tiên hàng đầu. Việc xây dựng một kế hoạch chi tiết cụ thể sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quát về dự án, đảm bảo dự án sẽ được diễn ra như mục tiêu.

Cuối cùng để một sản phẩm thực sự được mọi người biết đến nhiều hơn bạn cần tìm được các kênh phân phối, các nền tảng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok, Twitter,… để phạm vi tiếp cận đến sản phẩm được rộng rãi hơn kết hợp cùng với nội dung luôn bắt kịp xu hướng chắc chắn sẽ giúp các sản phẩm, thương hiệu của bạn gây ấn tượng và được khách hàng biết tới nhiều hơn.

Luôn đổi mới trong nội dung sẽ giúp khách hàng thích thú hơn với sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Marketing gồm những mảng nào?“. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiếm thức mới về Marketing.

Tham khảo thêm nhiều thông tin về bổ ích về Marketing tại website: https://akenda.vn/.

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago