fbpx

5 chiêu thức marketing trong kinh doanh bất động sản đột phá doanh thu

Xây dựng đúng chiến lược marketing trong kinh doanh bất động sản giúp tăng khả năng chốt sales và nâng cao hiệu quả. Vậy các chiến lược marketing đó là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Marketing trong kinh doanh bất động sản có ý nghĩa gì?

Marketing trong kinh doanh bất động sản có vai trò ra sao? Thị trường bất động sản ngày càng nóng với sự tham gia của rất nhiều đối tượng. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, nếu doanh nghiệp bạn không có phương án, kế hoạch truyền thông cụ thể thì sẽ rất dễ bị lu mờ, kém hấp dẫn người mua và khả năng bị đào thải khỏi ngành là rất cao.

marketing trong kinh doanh bat dong san co y nghia gi
Tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh bất động sản

Do vậy, hoạt động marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành bất động sản. Chúng giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, nâng cao vị thế trên thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ. Đồng thời, marketing còn giúp các dự án của doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số và mở rộng quy mô hoạt động.

Xem thêm: Khóa học Digital Marketing Bất Động Sản

Các nền tảng marketing bất động sản hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều kênh marketing trong kinh doanh bất động sản mang lại hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong đó, các kênh phổ biến nhất gồm có:

  • Gửi Email Marketing
  • Quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: Google Ads, Instagram, Facebook, Zalo, SMS Brandname,…
  • Phát triển website và chạy landing page
  • Quảng cáo trên các trang tin, báo điện tử uy tín
  • Đặt biển quảng cáo
  • Marketing thông qua điện thoại, tin nhắn,…

5 chiêu thức marketing trong kinh doanh bất động sản hiệu quả, đột phá doanh thu

Xây dựng thương hiệu

Đây là một chiêu thức marketing trong kinh doanh bất động sản quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý. Nếu ví thị trường bất động sản như một đường đua thì thương hiệu chính là sức bền. Chúng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bạn có thể phát triển bền vững và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hơn nữa, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ đến từ thương hiệu lớn bởi độ uy tín. Bởi vậy, nếu như thương hiệu của bạn không có chỗ đứng tốt trên thị trường thì khả năng cạnh tranh rất thấp, hiệu quả kinh doanh mang lại cũng không cao.

Tập trung xây dựng thương hiệu
Tập trung xây dựng thương hiệu

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Các dự án có tiếp cận được với nhiều khách hàng hay không phần lớn phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu thị trường của đội ngũ nhân viên marketing. Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp tập trung đúng thị trường mục tiêu của mình. Từ đó có thể vạch ra những chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp, có kế hoạch đối phó với các rủi ro về thị trường. Đặc biệt là có thể đưa ra các phương án tối ưu với đối thủ cạnh tranh trong thời gian ngắn hạn và dài hạn.

Có chính sách phân phối khôn ngoan

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi là chiêu không thể thiếu khi làm marketing trong kinh doanh bất động sản để thu hút khách hàng và đẩy nhanh tiến bộ bán hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh mạnh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp cần phải có chính sách phân phối khôn ngoan, khéo léo và quan trọng nhất là phù hợp với thị hiếu của người mua.

Các hình thức phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là: phương thức thanh toán linh hoạt, chiết khấu từ 2 – 5%, hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng,…. Tùy theo tình hình cụ thể của dự án và thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp. Không nên “bắt chước” theo sự thành công của người khác.

Phân bổ ngân sách hợp lý cho các kênh marketing

Một trong các cách để gia tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực mua bán nhà đất là phân bổ ngân sách hợp lý cho các kênh marketing. Thông thường, một dự án được triển khai trên nhiều kênh truyền thông, bao gồm cả truyền thống lẫn hiện đại. Tuy nhiên, với mỗi giai đoạn phát triển của dự án, chúng ta sẽ sử dụng các nền tảng với mức tần suất khác nhau.

Bởi vậy, để tối ưu chi phí nhất và gia tăng hiệu quả, ngân sách cần được phân bổ hợp lý giữa các nền tảng. Tránh tình trạng làm hao hụt quá nhiều chi phí cho những kênh không mang lại hiệu quả.

marketing trong kinh doanh bat dong san co y nghia gi
Phân bổ chi phí hợp lý cho các nền tảng marketing

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Đây là chiêu thức marketing trong kinh doanh bất động sản cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hiện nay, rất ít doanh nghiệp chú trọng vào khâu chăm sóc khách sau bán. Tuy nhiên, đây lại là một hoạt động rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu và hỗ trợ cho công việc bán hàng.

Sau khi hoàn tất thủ tục bàn giao nhà cho khách hàng, nghĩa vụ của chủ đầu tư chưa chấm dứt mà còn theo suốt quá trình về sau này. Đó là các hoạt động như tổ chức các chương trình, xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư,… Khi dịch vụ chăm sóc sau bán tốt thì những khách hàng đó sẽ trở thành “đại sứ thương hiệu”, giúp quảng bá hình ảnh và các sản phẩm của doanh nghiệp đến với các khách hàng khác.

Chú trọng chăm sóc khách hàng sau bán

Trên đây là bài viết chia sẻ 5 chiêu thức marketing trong kinh doanh bất động sản giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, đột phá doanh thu. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc nguồn kiến thức hữu ích để tạo ra kế hoạch marketing phù hợp với công ty. Và các bạn đừng quên Akenda là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản và nhiều ngành nghề khác. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn chiến lược và xây dựng kế hoạch marketing thì hãy liên hệ ngay với Akenda để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất!

Xem thêm: Dịch vụ marketing bất động sản

LẬP KẾ HOẠCH

Một chiến lược truyền thông bất động sản đòi hỏi một kế hoạch thực thi hiệu quả và dự toán mọi tình huống có thể xảy ra. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Marketing bất động sản, Akenda sẽ giúp bạn lập kế hoạch quảng cáo bài bản và phù hợp với doanh nghiệp.

TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH

Nằm trong gói giải pháp truyền thông quảng cáo bất động sản, Akenda giúp doanh nghiệp thực hiện triển khai kế hoạch truyền thông nhằm đạt được hiệu quả tối ưu nhất cho chiến lược truyền thông: Nhận dạng thương hiệu, hiệu ứng thông điệp, chuyển đổi data khách hàng chất lượng.

ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ
Với mỗi chiến dịch Akenda báo cáo chi tiết hiệu quả mỗi dự án, ngoài ra hỗ trợ đo lường mức độ tác động lâu dài của chiến dịch, phân tích dựa trên kết quả tổng quan qua thời gian triển khai trên thị trường trong thời gian thực hiện. Chúng tôi sẽ báo cáo và tương tác với doanh nghiệp để tối ưu đạt kết quả cao nhất cho chiến dịch.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.