Chạy marketing bất động sản là gì? Vì sao cần phải chạy marketing bđs? Cần lưu ý những điều gì khi thực hiện hoạt động này? Hãy cùng theo chân chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc trên ở bài viết sau.
Vì sao cần chạy marketing bất động sản
Marketing bất động sản là một hoạt động đặc biệt cần thiết phải thực hiện để nâng cao khả năng giao dịch, trao đổi, mua bán. Bởi bất động sản là tài sản kinh tế có giá trị đặc biệt không chỉ mang lại lợi nhuận cho cá nhân người bán mà cả còn có lợi ích nhất định cho cả người mua.
Bằng cách áp dụng những ưu điểm của tiếp thị vào hoạt động kinh doanh bất động sản, bộ phận bán hàng sẽ nâng cao khả năng quảng bá sản phẩm tốt hơn đồng thời hướng đến mục tiêu thông qua tiếp cận thị trường, tiếp cận nhu cầu của khách hàng. Từ đó dễ dàng xác định và mở rộng triển khai danh mục khách hàng cũng như mở rộng cơ hội cho hoạt động kinh doanh được phát triển.
Thông qua hoạt động chạy marketing bất động sản, đồng nghĩa với việc không chỉ đơn vị bán hàng mà các công ty kinh doanh bất động sản cũng có cơ hội: xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất. Đây là giá trị cốt lõi cho các công ty bất động sản tiếp tục phát triển và tạo sự khác biệt trên thị trường.
Chạy marketing bất động sản giúp bạn dễ dàng quản lý các tệp khách hàng đang nắm giữ và sử dụng lại thông tin khi cần
Marketing bất động sản còn giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng mới thông qua quảng cáo và truyền thông đa phương tiện. Trên thực tế, nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến nhà môi giới và mua sản phẩm khi họ đã biết và hiểu đầy đủ thông tin sản phẩm qua các phương tiện khác nhau.
Ưu điểm tiếp theo của chạy marketing bđs chính là dễ dàng tương tác và kiểm soát thông tin của khách hàng hiện tại. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể dựa vào đó mà phân loại khách hàng thành từng nhóm, đưa ra sản phẩm phù hợp nhằm hấp dẫn người mua và tối đa hóa lợi nhuận.
Có những loại chạy marketing bất động sản nào
Marketing online thông qua các trang web trung gian
Chạy marketing bất động sản thông qua trang web trung gian là hình thức marketing gián tiếp thông qua các trang web trung gian chuyên quảng cáo cho sản phẩm hoặc các cơ sở kinh doanh. Các trung gian tiếp thị cho phép các cá nhân và tổ chức quảng bá và truyền đạt các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả, tiết kiệm và nhanh chóng hơn nhiều so với tiếp thị bất động sản truyền thống.
SEO
SEO Marketing là quá trình tiếp thị và tối ưu hóa website nhằm tăng sự hiện diện của thương hiệu trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là trên trang tìm kiếm Google, các trang mạng xã hội, diễn đàn và các trang có khả năng liên quan đến sản phẩm tiếp thị. Các công ty bất động sản có tên xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm sẽ có độ tín nhiệm từ khách hàng cao hơn và từ đó dễ dàng thuyết phục và tạo tin tưởng với khách hàng.
Có đến 90% khách hàng bắt đầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm mình định mua qua các công cụ search, chính vì thế không có SEO đồng nghĩa với việc bạn đã mất cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng cực lớn này. Rất nhiều khách hàng sẽ không mua bất động sản từ những công ty môi giới mà họ không tin tưởng và họ sẽ dựa vào các dịch vụ như Google để cho lựa chọn những điều tốt nhất.
SEO Marketing là một trong những hoạt động chạy marketing bất động sản được đánh giá cao hiện nay
Chạy marketing bất động sản thông qua agency
Một phương pháp chạy marketing bất động sản hiệu quả khác chính là thông qua các agency trung gian, như vậy vừa giúp giảm gánh nặng cho công ty môi giới bất động sản, vừa tạo thêm thời gian để công ty có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh. Hơn thế nữa các agency có nghiệp vụ tốt và độ chuyên nghiệp cao sẽ đảm nhiệm mảng tiếp thị hiệu quả hơn nhiều, đem lại lợi nhuận cho công ty.
Những yếu tố để quyết định phương pháp chạy marketing bất động sản hiệu quả
Xác định đối tượng khách hàng
Để chạy marketing bất động sản, trước tiên cần phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà công ty nhắm đến để có thể lên một kế hoạch tiếp thị cụ thể, chính xác nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Vì tùy đối tượng khách hàng, độ tuổi, sở thích, thói quen mua sắm khác nhau mà sẽ có cách tiếp cận khác nhau để đem lại hiệu quả cao nhất.
Xác định đối tượng khách hàng hướng đến là một trong những điều quan trọng để doanh nghiệp chạy marketing bất động sản hiệu quả
Xác định ngân sách
Tiếp theo nhưng không kém phần quan trọng chính là định lượng ngân sách marketing tỉ mỉ và hợp lý để không xảy ra tình trạng chi tiêu quá tay cho quảng cáo hay phung phí tài nguyên vào những chính sách tiếp thị kém hiệu quả. Bước này không chỉ giúp công ty tiết kiệm mà còn thúc đẩy đáng kể hiệu quả công việc, giúp gia tăng lợi nhuận cho công ty.
Nếu bạn đang cần tìm giải pháp chạy marketing bất động sản hiệu quả hãy liên hệ ngay với Akenda. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn đưa ra những chiến lược phù hợp cho từng doanh nghiệp để đạt hiệu quả tối đa. Với tầm nhìn, trách nhiệm, sự minh bạch Akenda cam kết đem đến chất lượng hàng đầu, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất!