fbpx

Các vấn đề gây khó khăn trong việc quảng cáo trên Facebook

Facebook hiện nay là mạng xã hội được hầu hết mọi người sử dụng không chỉ cho việc chia sẻ hình ảnh, tâm trạng với người thân bạn bè. Mà còn là nơi để buôn bán các sản phẩm. Trao đổi những kiến thức hữu ích, những tin tức cho mọi người. Bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề bất cập xảy ra trên Facebook. Khiến cho người dùng gặp phải nhiều khó khăn trong việc chia sẻ. Vậy vấn đề đó là gì, cách giải quyết ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Chặn Facebook hiển thị quảng cáo theo sở thích người dùng 

Facebook kiếm được số tiền không thể tượng tượng được từ quảng cáo. Do đó nó dành nhiều thời gian để mang đến cho người dùng những ứng dụng có liên quan và hy vọng nhận được tương tác. Theo mặc định, Facebook theo dõi người dùng và sử dụng thói quen duyệt web để đưa ra những quảng cáo tốt nhất.

Bạn có thể chọn không xem các quảng cáo này. Và xem những mục chung chung cho nhóm tuổi và giới tính. 

Việc cho người dùng chặn quảng cáo sẽ ảnh hưởng lớn đến các tài khoản chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook. Việc quảng cáo sẽ không được tiếp cận tới khách hàng nếu người dùng chặn quảng cáo. Ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chạy quảng cáo.

Chính sách kiểm soát của Facebook

Facebook đưa ra những chính sách hay điều khoản dựa trên những gì họ muốn. Hay chỉ là những gì người dùng đang làm. Nhiều người cho biết họ muốn có quyền kiểm soát cá nhân. Vì thế, những gì có thể làm là cung cấp cho họ.

Những thông tin về cuộc sống, về công việc, về gia đình. Hay những thông tin cá nhân có nên công khai cho mọi người biết giống như những mục quảng cáo? Và nếu như không có một tiêu chuẩn nào đó thì xã hội của chúng ta sẽ như thế nào?

Lừa đảo, bảo mật

Việc lừa đảo thông tin online, lấy đi thông tin người sử dụng với một đường dẫn dính virus không hề hiếm. Nạn nhân thương không hề biết mình đã bị lừa cho tới khi hậu quả dần trở nên rõ ràng hơn. Điển hình nhất là việc các cá nhân tung tin đồn nhảm không rõ cơ sở. Để câu kéo sự quan tâm của những người dùng khác gây xôn xao xã hội. Theo báo cáo của trung tâm giải quyết khiếu nại tội phạm Internet (ICCC). Tổng thiệt hại của các nạn nhân bị lừa đảo trên mạng lên tới 559 triệu USD vào năm 2009. Tăng 110% so với năm trước đó. Ngày nay, thật khó mà giữ điều gì được bảo mật, đặc biệt là từ khi có Facebook. 

Ngoài ra, vấn đề bảo mật cũng có thể trở nên hết sức đáng lo nếu không may bạn vô tình truy cập vào một đường dẫn nào đó tưởng chừng an toàn do chính bạn bè của mình gửi. Tài khoản của bạn bị mất và sẽ có người mạo danh bạn thực hiện các hành động phi pháp khác.

Giảm tương tác đối với các tài khoản, Fanpage bán hàng

Facebook bắt đầu tăng cường quét và giảm mạnh hiệu quả tương tác. Đối với các doanh nghiệp và tài khoản đăng bài kinh doanh, khiến cho hội bán hàng online lo lắng. Không lo sao được, khi có mỗi chiếc “cần câu cơm” cũng bị xiết chặt quản lý, việc kiếm sống cũng trở nên khó khăn hơn.

Ai cũng biết từ khi dịch vụ bán hàng online phát triển mạnh, rất nhiều người đã có thêm công ăn việc làm. Và thu nhập ổn định, kéo theo nghề “shipper” ra đời, mang lại vô vàn tiện ích. Đến các mẹ bỉm sữa thất nghiệp ở nhà trông con cũng kiếm được tiền bằng cách đăng bài. Hội chị em công sở thêm 1 nghề tay trái, thậm chí không ít người giàu lên nhanh chóng chỉ bằng việc kinh doanh qua mạng xã hội.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.