Vẻ hào nhoáng của ngành bất động sản có vẻ là không ai có thể phủ nhận. Nhưng họ thường sử dụng các kênh marketing nào để tìm kiếm khách hàng? Dưới đây là các kênh marketing chủ yếu để quảng bá đến sản phẩm của công ty mà các bạn làm bất động sản nên biết.
Phát tờ rơi
Như tên gọi, phát tờ rơi là hình thức chúng ta in những mẫu poster, tờ phướng…của dự án mình đang muốn bán. Thường đứng ở các ngã tư lớn, các nơi có đông người qua lại hoặc các khu dân cư.
Ưu điểm
- Đây là loại hình phổ biến được biết đến với chi phí khá thấp.
- Với mức độ cạnh tranh không quá gay gắt.
Tải ngay!!!
Nhược điểm
- Tuy vậy mô hình này lại không đem lại kết quả cao.
- Lượng khách hàng tràn lan và không đánh trúng đối tượng mục tiêu của mình.
- Mất khá nhiều thời gian
Kết luận
Bởi do nguồn kinh phí cho phương pháp này không cần tốn quá nhiều. Thế nên đây là giải pháp thường được các bạn mới vào nghề áp dụng.
Telesale
Telesale là biện pháp dùng dữ liệu có sẵn do thu thập được. Gọi điện trực tiếp đến khách hàng. Bằng khả năng thuyết phục, cũng như đánh trúng khách hàng tiềm năng sẽ có thể chuyển đổi thành khách hàng rất cao.
Ưu điểm
- Ưu điểm của sale phone qua điện thoại là chúng ta được tiếp cận trực tiếp với khách hàng.
- Ngoài ra ưu điểm của việc telephone là nếu không chuyển đổi được thành khách hàng thì ta có thể giữ liên lạc khi họ có nhu cầu.
Nhược điểm
- Để có dữ liệu phù hợp cho khách hàng tiềm năng thì cần phải thu thập khá lâu và cũng thường không đúng đối tượng mục tiêu.
- Nếu không có khả năng ăn nói cùng tài thuyết phục khách hàng cho mình một cuộc gặp gỡ. Thì đây có lẽ là phương pháp vô cùng khó khăn với các bạn mới vào nghề
Kết luận
Kênh này hiện nay chủ yếu dành cho các saler chính hiệu được đưa data sẵn để gọi. Phù hợp với những bạn có khả năng ăn nói tốt và lưu loát để có thể thuyết phục khách hàng.
Kênh rao vặt
Rao vặt là một hình thức bạn đăng tin lên các trang báo, các trang buôn bán đồ,..Hầu hết đây là những trang miễn phí và thông tin được đăng lên thường rất ít và không đầy đủ.
Ưu điểm
- Chi phí khá thấp vì đăng lên các trang rao vặt khá rẻ.
- Tiếp cận được nhiều đối tượng.
- Dễ dàng sử dụng mà không cần học qua bài bản.
Nhược điểm
- Không nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Kênh này thông tin không mang tính chính thống nên khách hàng thường không để tâm đến.
Kết luận
Mọi người hầu như chủ yếu lên mạng để đọc báo, tìm kiếm tin vặt, mua xe, mua nhà, mua vật dụng. Bởi lí do đó đăng tin lên các kênh rao vặt như thế này là lựa chọn khá tốt vì thực chất nhu cầu của họ vẫn là mua. Kênh này mức độ cạnh tranh cũng không cao lắm, vậy nên vẫn còn phù hợp cho các bạn mới vào ngành vẫn chưa tích góp đủ chi phí.
Cũng tương tự như việc gọi điện thoại cho khách hàng. Gửi mail cũng lấy dữ liệu thu thập được và cung cấp những thông tin tận tay khách hàng. Đối với khách hàng đặc biệt là ngành bất động sản. Đa phần là những người làm việc và thường xuyên sử dụng mail. Do đó ta tiếp cận bằng cách này mang tính chuyên nghiệp mà họ lại có thể lưu trữ lại và đọc lâu dài.
Ưu điểm
- Gửi mail thể hiện tính chuyên nghiệp.
- Khách hàng có thể xem lúc nào cũng được vì được lưu trữ.
Nhược điểm
- Cần phải có dữ liệu khách hàng.
- Dễ bị khách hàng xóa mail.
- Không được tiếp cận trực tiếp với khách hàng
Kết luận
Biện pháp gửi mail này quan trọng nhất vẫn là dữ liệu khách hàng. Chính vì thế có nguồn dữ liệu tốt, có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao sẽ rất tuyệt vời. Đây cũng là biện pháp có sự cạnh tranh tương đối cao. Nên thích hợp với các bạn đã quen với việc thấu hiểu khách hàng, biết hành vi, thói quen.
Website
Việc xây dựng một website để làm marketing bất động sản là hết sức cần thiết. Một website đẹp thể hiện sự chỉnh chu của dự án, cũng như người môi giới.
Ưu điểm
- Đẹp mắt và dễ giữ chân khách hàng.
- Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nhược điểm
- Cần phải có hiểu biết về việc tạo website.
- Nội dung website phải tối ưu để lên top google.
- Mức độ cạnh tranh khá cao.
Kết luận
Theo dòng phát triển của thói quen dùng mạng internet. Người dùng ngày càng thông minh hơn. Họ tìm kiếm các thông tin một cách có chủ động hơn. Lúc này việc xây dựng một website để cung cấp đầy đủ thông tin dự án, bản kế hoạch, giá cả. Tạo nên sự tin tưởng bởi sự chỉnh chu. Giao diện của trang web phải dễ đọc, dễ hiểu, nhẹ và đáng tin cậy. Với những bạn có kinh nghiệm lâu năm thì nên áp dụng hình thức này.
SEO
Là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hay đơn giản hơn là tạo ra các bài, nội dung viết trên trang web để đạt được top search trên google. Qua đó quảng cáo được sản phẩm, dự án của mình cho khách hàng đang có nhu cầu sẵn.
Ưu điểm
- Công cụ SEO giúp chúng ta tiếp cận được khách hàng hiện đang có nhu cầu sẵn mà không cần hỏi họ có muốn mua hay không.
- Tiết kiệm được tiền chạy quảng cáo.
Nhược điểm
- Tốn thời gian là điều đương nhiên vì phải cần thời gian để google cho ta lên top.
- Cần xây dựng nội dung thật chất lượng, có hiệu quả và hướng đến người đọc thì mới đạt được mục tiêu.
Kết luận
Đây là công cụ đòi hỏi tính bền bỉ và kiên trì khi sử dụng. Bởi vì một bài viết muốn được lên top cần có sự đầu tư về nội dung. Quá trình đó cần thời gian lâu và tính chuyên môn cao. SEO là việc tối ưu công cụ tìm kiếm như Google.com, Bing… Qua đó chúng ta tạo nên những nội dung với các từ khóa phù hợp mà người dùng hay tra cứu.
Công cụ SEO thường thích hợp với các ngành hàng có dòng đời lâu dài, như bất động sản, đồ điện tử,…Bởi cần phải có thời gian, xây dựng quy nội dung theo hành trình khách hàng. Từ khóa đó nếu đánh đúng vào insight khách hàng sẽ dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm. Những nội dung nào lên top sẽ được rất nhiều người biết đến.
Đọc thêm: 10 công cụ giúp bạn tạo ra CONTENT chất lượng
Để SEO tốt bạn phải hiểu về việc làm nội dung, sử dụng câu chữ chuẩn. Đôi khi phải có tư duy về thấu hiểu tâm lý đối tượng mục tiêu. SEO giúp tiết kiệm chi phí, nội dung được đưa đến khách hàng mà lại không cần bỏ tiền chạy Ads.
Facebook ads, Google ads, Zalo ads, youtube…
Đây là hình thức bạn chi trả một số tiền. Với mục đích tiếp cận các khách hàng tiềm năng qua các mạng xã hội. Thuật toán của các trang đó sẽ giúp bạn phân tích hành vi, thói quen từ đó lựa chọn quảng cáo cho phù hợp.
Ưu điểm
- Dễ dàng tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.
- Không tốn quá nhiều thời gian công sức
Nhược điểm
- Tốn chi phí nhiều thậm chí là rất nhiều.
- Cần phải am hiểu chuyên sâu về vấn đề chạy quảng cáo để tránh mất tiền.
- Cạnh tranh rất gây gắt từ đối thủ.
Kết luận
Các kênh marketing bất động sản này có lẽ biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay. Chạy quảng cáo giúp ta tạo được phễu với chiều sâu. Thu gọn những đối tượng có khả năng chốt được đơn. Qua đó tiết kiệm được thời gian. Các kênh quảng cáo ngày nay có thuật toán rất tốt. Chúng dễ dàng chọn lọc được những tài khoản, phân tích hành vi, đưa ra quảng cáo phù hợp. Do đó điều kiện tiên quyết là bạn phải thực sự thành thạo các kênh marketing nếu không muốn phá sản.
Nhưng đặc biện pháp quảng cáo này lại rất tốn chi phí. Nếu không có chuyên môn cao có khả năng chỉ trong một đêm bạn sẽ sạch tiền chỉ vì click ảo. Đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu về công cụ, về thị trường, nhắm đúng đối tượng và lên những chiến dịch phù hợp.
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023