Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing là việc làm vô cùng quan trọng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp với mục tiêu quảng bá thương hiệu cá nhân tới người tiêu dùng. Chính bởi vậy nên việc lên kế hoạch và xây dựng một chiến lượcc marketing hoàn chỉnh là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Akenda tìm hiểu về cách xây dựng kế hoạch truyền thông mareting qua bài viết dưới đây nhé!
Trước khi tìm hiểu về quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing bạn cần phải hiểu thế nào là một kế hoạch truyền thông marketing hoàn chỉnh và hiệu quả. Một kế hoạch truyền thông marketing hoàn chỉnh là khi doanh nghiệp đã có trong tay một bản tổng hợp các thông tin về: đối tượng, mục tiêu, phương thức truyền thông cùng phương án marketing cụ thể cho từng giai đoạn, từng hạng mục mà doanh nghiệp hoạt động để cuối cùng đạt được các mục tiêu marketing đã đặt ra từ trước.
Bởi vậy nên để lập một kế hoạch truyền thông marketing hoàn chỉnh thì cần đảm bảo tính khả thi và xây dựng kế hoạch dự phòng nhằm chuẩn bị giúp doanh nghiệp ứng phó tốt với sự biến đối hằng ngày của thị trường.
Khi đã xây dựng kế hoạch truyền thông marketing hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ nhận về rất nhiều lợi ích như:
Có thể thấy kế hoạch truyền thông marketing chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy nên việc xây dựng một kế hoạch truyền thông marketing hiệu quả luôn là điều các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Sau đây là quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing:
Phân tích tổng quan sẽ giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn bao quát được thị trường hiện tại để có thể xác định chính xác mục tiêu của doanh nghiệp và kế hoạch marketing. Mô hình SWOT (điểm mạnh – điểm yếu – cơ hội – thách thức) sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và có một cái nhìn bao quát cho bức tranh thị trường.
Sau khi đã phân tích được điểm mạnh yếu cùng các cơ hội và khó khăn của doanh nghiệp thì bạn cần xác định nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới. Thông qua nhóm đối tượng mà doanh nghiệp có thể truyền tải được những thông điệp, giải pháp để rồi tạo lên sức lan tỏa trong thị trường và tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
Việc xác định mục tiêu truyền thông dựa trên những thông tin đã phân tích và tập khách hàng hướng tới được sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng định hướng các hoạt động marketing cùng các chỉ số đo lường hiệu quả. Đồng thời giúp doanh nghiệp không bị lạc hướng và mông lung trong quá trình thực hiện kế hoạch truyền thông.
Bước tiếp theo trong quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing là xác định thông điệp truyền thông. Thông điệp truyền thông chính là nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Thông qua đó giúp khách hàng giải đáp thắc mắc về lí do tại sao cần quan tâm và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vậy nên xác định được thông điệp truyền thông sẽ giúp cho doanh nghiệp đánh trúng tâm lý khách hàng, đáp ứng nhu cầu để thông qua đó gia tăng doanh thu. đạt được hiệu quả trong chiến lược marketing.
Một thông điệp cần đảm bảo 4 yếu tố:
Một bộ truyền thông hoàn chỉnh được xoay quanh 3 yếu tố chính:
Bước thức 6 trong quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing là chọn lựa kênh truyền thông phù hợp. Đối với mỗi kế hoạch marketing sẽ cần một kênh truyền thông phù hợp với mục tiêu và đặc điểm của doanh nghiệp. Bởi vậy nên doanh nghiệp cần cân nhắc chọn phương thức truyền thông phù hợp với chiến dịch nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Trong quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing thì việc xác định ngân sách và chiến thuật truyền thông là vô cùng quan trọng. Chiến thuật truyền thông hiệu quả sẽ giúp tạo sự đột phá và gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì xác định được ngân sách cho từng công việc trong kế hoạch sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và cân đối thu chi phù hợp.
Sau khi triển khai được kế hoạch truyền thông thì doanh nghiệp cần thực hiện đo lường hiệu suất và báo cáo tới ban quản lý để thấy được độ hiệu quả cùng những vấn đề cần khắc phục, hoàn thiện cho các kế hoạch sau này.
Trên đây là những bước để xây dựng kế hoạch truyền thông marketing phù hợp, hi vọng bài viết đã đem tới cho các bạn những thông tin hữu ích. Và bạn đừng quên Akenda có cung cấp các dịch vụ và khóa học marketing để giúp các cá nhân và doanh nghiệp tự tin làm chủ cuộc chơi trong thời đại 4.0 này. Bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Akenda để được tư vấn và trải nghiệp ngay hôm nay!
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 00 4190
Email: akendamedia@gmail.com
Website: https://akenda.vn/
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…