“Content is king” là câu nói được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Dù bất kể ngành nghề nào yếu tố nội dung luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng. Trong ngành bất động sản cũng vậy, content cũng là một trong những yếu tố quyết định việc thu hút khách hàng tới các dự án của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để một bài content hay, thu hút người đọc, đặc biệt là tạo ra doanh số cho doanh nghiệp? Vậy hãy cùng AKENDA tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về công thức tạo ra content bất động sản triệu view nhé!
Mỗi người làm content sẽ có những cách tiếp cận và xây dựng khác nhau, tuy nhiên, có 4 bước nhất định phải thực hiện để tạo nên một content bất động sản hiệu quả:
Xác định mục tiêu là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng hàng đầu trong quá trình làm content. Bạn cần nắm rõ điều mình mong muốn đạt được qua bài content này. Đó có thể là tăng tính nhận diện thương hiệu, hay là tỉ lệ chuyển đổi cao cùng thông tin khách hàng tiềm năng. Nhưng dù là gì thì cần xác định mục tiêu rõ ràng để cả quá trình không đi chệch hướng.
Xem thêm: Khóa học Digital Marketing Bất Động Sản
Tùy lĩnh vực thì mỗi tệp khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau. Riêng trong bất động sản thì khách hàng sẽ cần nghiên cứu để đưa ra quyết định mua hàng tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự rõ ràng hơn.
Bởi bất động sản là sản phẩm giá trị cao, việc nắm bắt đúng tệp khách hàng từ nghiên cứu giúp người làm nội dung có thể đánh đúng tâm lý của họ. Từ đó mà có thêm nhiều cơ hội nâng cao doanh số.
Sau các bước nghiên cứu thì người làm content cần có một kế hoạch cụ thể để có thể khai thác hết những thông tin đã nghiên cứu. Bản kế hoạch này mang tới cái nhìn tổng quát nhất cho cả chiến dịch và giúp ta không bỏ sót thông tin nào trong toàn bộ quá trình thực hiện.
Cuối cùng ta cần thực thi và tổng kết chiến dịch để có sự điều chỉnh phù hợp. Đây là một bước quan trọng giúp người làm content có thể nhìn lại những điều cần lưu ý trong chiến dịch này, để thay đổi và phát triển trong nhiều chiến dịch sau.
Nếu bạn đang muốn làm một content bất động sản thành công thì đừng bỏ qua những công thức sau:
Attention (sự chú ý) – Branding (thương hiệu) – Changed (thay đổi) là ba từ khóa chính trong công thức này. Bạn cần tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên, giúp gợi lên sự tò mò của khách hàng. Tuy nhiên, ở công thức này phần cuối – thay đổi sản phẩm lại không quá được chú trọng nên sẽ làm giảm tỉ lệ giữ chân khách hàng.
Before (trước) – After (sau) – Bridge (cầu nối): đây là công thức content bất động sản phổ biến nhất hiện nay. Được khai thác dưới góc độ thời gian, bài content sẽ mang tới cho khách hàng cái nhìn tổng quát từ quá khứ tới tương lai. Để từ đó đưa ra giải pháp cho khách hàng là lựa chọn sản phẩm đang bán tại doanh nghiệp.
Problem (vấn đề) – Agitate (Sự lo lắng) – Solution (cách giải quyết): công thức này tập trung vào những nỗi lo của khách hàng và đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất. Công thức này rất phổ biến trong content bất động sản, bởi nó sẽ tập trung vô những vấn đề khách hàng lo ngại, rồi sau đó tạo nên nhu cầu khiến khách hàng quan tâm và tìm hiểu tới các sản phẩm bất động sản như một giải pháp để lựa chọn.
Attention (Sự chú ý) – Interest (gợi sự tò mò) – Desire (tạo ra mong muốn) – Action (kêu gọi hành động). Người làm content chắc hẳn không còn quá xa lạ với công thức AIDA này. Với bố cục khá rõ ràng, công thức này mang tới những bài content cực kỳ hiệu quả và thu hút khách hàng nên được sử dụng rất phổ biến hiện nay.
Urgent (sự cấp bác) – Useful (sự bổ ích) – Unique (sự độc đáo) – Ultra-Specific (sự cụ thể). Công thức này giúp người làm nội dung chỉ ra những lợi ích mà khách hàng đạt được, đồng thời tạo ra sự khan hiếm và đặc biệt mà chỉ sản phẩm của doanh nghiệp mới có được. Đặc biệt, trong kinh doanh bất động sản, công thức 4 U’s này cực phù hợp trong việc đưa ra những thông tin hữu ích đặc biệt về các dự án, giúp khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn hơn.
Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp). Công thức SSS là xây dựng content theo hướng kể một câu chuyện. Đây có thể là công thức content bất động sản được tìm thấy phổ biến nhất hiện nay. Bởi nó có tính liên kết và gây sự tò mò, làm cuốn người đọc theo những câu chuyện của chính doanh nghiệp, từ đó giúp tăng lượng tương tác tiếp cận của bài content.
Trên đây là những “bí kíp” để có được content bất động sản triệu view tới từ AKENDA, hy vọng với những thông tin trên bạn có thể tạo ra những bài content thu hút và hiệu quả. Và bạn đừng quên Akenda là đơn vị cung cấp các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Akenda để được tư vấn cụ thể nhất!
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…