Một chiến lược Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. Hãy cùng Akenda tìm hiểu cách xây dựng chiến lược Marketing nhé!
Vai trò của việc xây dựng chiến lược Marketing
Thu hút nhiều khách hàng
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng thu phục khách hàng bằng cách xây dựng chiến lược Marketing bao gồm cách tiếp cận thông minh, nội dung hấp dẫn và liên hệ hai chiều.
Tạo uy tín, thương hiệu cho doanh nghiệp
Xây dựng chiến lược Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao danh tiếng của công ty. Khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, nó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến người tiêu dùng.
Tăng hiệu quả truyền thông
Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu, hợp lý hóa thông tin liên lạc và thông báo cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing hiệu quả sẽ gia tăng cơ hội kinh doanh và thu hút lượng khách hàng khá lớn giữa thị trường kinh doanh cạnh tranh.
Tăng doanh thu, lợi nhuận
Ngoài ra, doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng lên nếu doanh nghiệp có một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ. Khi khách hàng hài lòng, họ thường xuyên quay lại và giới thiệu bạn bè và gia đình của họ. Kết quả là doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng lên.
Các bước xây dựng chiến lược Marketing chuyên nghiệp
Phân tích, đánh giá tình trạng doanh nghiệp
Bạn phải đánh giá tình trạng hiện tại của công ty trước khi xây dựng chiến lược Marketing. Điều này có thể được thực hiện nhanh chóng với việc sử dụng mô hình SWOT. Hãy dành một chút thời gian để điều tra thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi thực hiện một bài tổng quan để có được bức tranh toàn cảnh về môi trường thương mại ngày nay.
Đánh giá điểm mạnh và điểm thiếu sót của cá nhân sẽ giúp bạn tập trung phát triển và xác định lợi thế cạnh tranh của mình. Bạn càng có thể kết hợp nhiều dữ liệu và phân tích chính xác thì việc xây dựng chiến lược Marketing càng đơn giản.
Xác định các nhóm khách hàng
Giai đoạn tiếp theo là xác định phân khúc người tiêu dùng sau khi xem xét bức tranh tổng thể của doanh nghiệp bạn. Thị trường cao cấp hay cấp thấp là đối tượng mục tiêu của bạn cho sản phẩm / dịch vụ của bạn? Mỗi phân khúc người tiêu dùng sẽ có những phẩm chất hoàn toàn riêng biệt.
Bạn có thể tạo hồ sơ người dùng chính xác hơn bằng cách xác định các phân đoạn. Bạn sẽ có thể đưa ra những thông điệp hiệu quả nhất bằng cách chọn những kênh giao tiếp tốt nhất sau khi tìm hiểu thêm về nhân khẩu học, hành vi và thói quen.
Xác định mục tiêu Marketing dựa trên mô hình S.M.A.R.T
Bạn cũng nên thiết lập các mục tiêu tiếp thị của mình để xây dựng chiến lược Marketing lý tưởng. Với các mục tiêu được xác định cụ thể (S – Specific), dễ dàng đo lường (M – Measurable), có thể đạt được (A – Achievable), phù hợp với chủ nghĩa hiện thực (R – Realistic) hoặc đặt thời hạn (T – Timetable), bạn có thể sử dụng mô hình S.M.A.R.T.
Các mục tiêu được chỉ định phải chính xác phù hợp với hoàn cảnh hiện tại đồng thời duy trì sự rõ ràng và chi tiết. Sau đó, bạn có thể tổ chức thực hiện của mình và đảm bảo thành công.
Chọn kênh truyền thông, phân bổ ngân sách hợp lý
Bắt đầu theo đuổi mục tiêu khi bạn đã xác định chúng. Ngân sách của công ty trước tiên phải được thiết lập dựa trên hoàn cảnh hiện tại. Bạn phân bổ tiền và tài nguyên từ một số lượng cụ thể cho từng kênh.
Bạn có thể sử dụng nhiều cách tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như:
- Google Ads
- SMS Marketing
- SEO
- Facebook Ads
- Email Marketing
- Website
Xây dựng chiến lược Marketing
Xây dựng chiến lược Marketing tổng hợp kết hợp nhiều ý tưởng tiếp thị khiêm tốn cho mỗi kênh là bước cuối cùng và quan trọng nhất. Tuy nhiên, bạn phải thận trọng để kiểm soát những chiến thuật này. Bạn có thể muốn nghĩ về các chiến thuật sau:
- Chiến lược sản phẩm: Bạn sẽ sử dụng những mặt hàng nào và tên, nhãn, bao bì, tính năng, … của chúng là gì?
- Kế hoạch định giá: Bạn phải chọn chiến lược giá phù hợp, kỹ thuật định giá phù hợp và mục đích quảng cáo phù hợp.
- Chiến lược phân phối: Phải tính toán cẩn thận khi thiết lập kênh phân phối, người trung gian và vận chuyển.
- Chiến lược truyền thông tiếp thị: Mục tiêu của chiến lược truyền thông tiếp thị của bạn là gì và bạn sẽ sử dụng kênh nào? Lập một kế hoạch chi tiết sẽ cho phép bạn đạt được tất cả các mục tiêu của mình.
Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến xây dựng chiến lược marketing mà Akenda muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy đây là một trong những điều quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh, điều hành, quản lý.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
- DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ
- DỊCH VỤ MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ LANDING PAGE
Đừng quên liên hệ với Akenda qua website https://akenda.vn/ hoặc số hotline 0966 00 4190 để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến marketing và được tư vấn miễn phí nhé!
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023