Tổng hợp các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Nhân loại ngày càng phát triển và công nghệ cũng trở lên phát triển hơn. Tác động mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng làm cho Digital Marketing phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều sự quan tâm các bạn trẻ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hình thức này. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây về các hình thức Digital Marketing để biết thêm những thông tin và kiến thức tổng quan nhất.

Các hình thức Digital Marketing bao gồm những gì?

Digital Marketing là gì ?

Trước khi tìm hiểu về các hình thức Digital Marketing chúng ta cần phải hiểu thế nào là Digital Marketing. Có rất nhiều định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này. Hiểu đơn giản đây được xem là một cách, một hoạt động Marketing (còn được gọi là tiếp thị trực tuyến) nhằm trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn bằng cách thông qua các nền tảng như: Internet, kỹ thuật số,…

Digital Marketing là hình thức Marketing phổ biến nhất hiện nay

Sự quan trọng của Digital Marketing trong đối với các doanh nghiệp

Digital Marketing và các hình thức Digital Marketing được coi là một phần rất quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing. Kết hợp với Marketing truyền thông làm cầu nối khách hàng hay người tiêu dùng và doanh nghiệp là một thế mạnh, “chất riêng” góp phần tạo lên sự thành công cho doanh nghiệp.

Tính thuật tiện

Trong thời đại 4.0 và 5.0 người tiêu dùng luôn đặt tiêu chí thuận tiện và nhanh chóng lên hàng đầu. Digital Marketing sẽ giúp cho các doanh nghiệp không phải lo lắng nhiều về vấn đề thời gian có thể hoạt động 24/7 có thể bán hàng dễ dàng hơn.

Đối với người tiêu dùng họ có thể tiện lợi và dễ dàng xem những sản phẩm mới, những bài review, trao đổi với bạn bè bất cứ lúc nào qua trực tuyến hay qua trực tiếp cửa hàng.

Chi phí khởi điểm thấp

Đối với việc Marketing thông thường đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chi phí, ngân sách lớn bởi sẽ cần chi tiêu vào việc: quảng cáo trên truyền hình, biển hiệu, tạp chí, báo đài, tờ rơi, chào bán sản phẩm trực tiếp,…

Trong khi đó các hình thức Digital Marketing lại nổi bật với tính tiện lợi cùng chi phí thấp hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp có thể quảng cáo online, không tốn chi phí mặt bằng và vẫn đạt hiệu quả cao, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiện lợi. Tự chủ trong việc quyết định cách thức tiếp cận với dự trù kinh phí và khoảng thời gian phù hợp.

 

Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp

Tiếp cận rộng, sâu và nhanh chóng

Tiếp cận rộng: Digital Marketing cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận người tiêu dùng ở phạm vi rộng lớn, không bị hạn hẹp về vị trí địa lý có thể mua bán, trao đổi ở bất cứ nơi nào kể cả khi ở đó không có chi nhánh cửa hàng.

Tiếp cận sâu: Doanh nghiệp có thể tiếp cận và đưa thông tin quảng cáo của mình đến với người tiêu dùng theo từng đối tượng cụ thể, phù hợp. Thông qua các hoạt động và “dấu vết” mà người dùng khi sử dụng internet, thông tin khai báo, lịch sử hoạt động,…

Tiếp cận nhanh chóng: Với việc truyền thông trên các website, mạng xã hội thì sản phẩm được tiếp cận đến người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

Dễ dàng kiểm soát và đo lường

Với các công cụ kỹ thuật số thì điều này không còn là điều đáng lo ngại cho các doanh nghiệp. Các công cụ này sẽ phân tích cụ thể, báo cáo chỉ số về các hình thức Digital Marketing để doanh nghiệp sẽ dàng kiểm soát có những kết quả và đánh giá chiến dịch hiệu quả nhất, dễ dàng đo lường doanh thu, lợi nhuận trên từng sản phẩm.

Giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch linh hoạt, có thể phân chia được các đối tượng khách hàng cụ thể hơn như khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu,… có những chiến dịch phù hợp với từng đối tượng.

Xây dựng mối quan hệ

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi, trò chuyện với khách hàng thông qua internet. Thu nhập ý kiến, đánh giá của khách hàng nhằm hiểu khách hàng hơn từ đó tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Việc thường xuyên gửi email, tin nhắn cho các khách hàng kèm theo những ưu đãi/ quà tặng sẽ khiến cho khách hàng quan tâm tới doanh nghiệp đó hơn và tạo lên mối quan hệ tốt đẹp và duy trì được mối quan hệ đó một cách bền vững hơn.

 

Digital Marketing có vai trò vô cùng quan trọng nhất là với các doanh nghiệp

Các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng:

  • Social Media Marketing – “Tiếp thị truyền thông mạng xã hội” là việc thu hút sự chú ý của khách hàng để bán sản phẩm thông qua kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,…
  • Người ảnh hưởng – Influencer là người có lượng người theo dõi trụng bình – lớn, họ có sức nặng và khả năng tác động đến nhóm người quan tâm tới họ. Như các nghệ sĩ, ca sĩ, những người có tầm ảnh hưởng lớn,…
  • Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là tiếp thị thông qua giới thiệu trực tuyến. Là tìm cách để người dùng click vào đường link dẫn đến trang bán hàng của bạn.
  • Email Marketing – Tiếp thị qua email là quá trình sử dụng email để gửi thông điệp tiếp thị trực tiếp đến mọi người với nỗ lực thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.
  • Content Marketing – Tiếp thị nội dung có hơi khác so với các hình thức Marketing Online trên, nó không tiếp thị trực tiếp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, mà là tạo ra nội dung phong phú và có giá trị để nâng cao trải nghiệm của khách hàng với Website của doanh nghiệp.
  • SEO Marketing – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình tối ưu trang web và nội dung kỹ thuật số để cải thiện thứ hạng hiển thị của Website trên công cụ tìm kiếm.
Có rất nhiều các hình thức Digital Marketing

Bên cạnh việc tự thực hiện các hình thức Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ Digital Marketing uy tín, chất lượng để đồng hành cùng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp tốt hơn. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn Akenda https://akenda.vn/ đây là một đối tác phù hợp với mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp Marketing với chi phí tiết kiệm và chất lượng.

Akenda Company

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA

Bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho các bạn về tầm quan trọng của Digital Marketing và giúp các bạn hiểu rõ hơn về các hình thức Digital Marketing. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và học hỏi Digital Marketing.

Và đừng quên hãy liên hệ ngay với Akenda để được tư vấn cụ thể nhất về các dịch vụ Marketing nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago