Để có thể làm tốt công việc kinh doanh trong ngành bất động sản, việc quan tâm đầu tiên chính là làm sao để các dự án của mình tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu về PR bất động sản và cách để PR bất động sản một cách hiệu quả trong bài viết sau đây nhé!
PR là viết tắt của từ khoá “Public Relation”, có nghĩa tiếng Việt là “Quan hệ công chúng”. Đây là một khái niệm nói về quá trình xây dựng các chiến lược quản lý và phổ biến thông tin của cá nhân, tổ chức tới đại công chúng. Mục đích của việc PR là tạo nên thương hiệu mang ý nghĩa tích cực, hướng tới mối quan hệ có lợi cho cả đôi bên trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.
Cùng với sự phát triển, hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, thị trường việc làm ngành PR càng trở nên vô cùng sôi động, đa dạng ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động. PR bất động sản là một hình thức marketing vô cùng cần thiết mà bất cứ ai kinh doanh lĩnh vực bất động sản đều không thể bỏ qua.
Khi bạn đang là một người kinh doanh hay làm việc trong ngành PR bất động sản, thì việc bạn quan tâm hàng đầu là làm sao để dự án bất động sản của mình có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là việc PR bất động sản sẽ có thể hướng đến những khách hàng tiềm năng và đang có nhu cầu muốn mua nhà một cách tốt nhất.
PR bất động sản giúp khách hàng tìm hiểu kỹ lưỡng về những sản phẩm, dịch vụ đi kèm dự án bất động sản của các tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiềm năng cũng như khiến họ chịu bỏ tiền túi ra để đầu tư hoặc mua các sản phẩm bất động sản của mình.
Thị trường bất động sản luôn có những sự cạnh tranh khốc liệu, vậy nên việc PR bất động sản được xem là công cụ hữu hiệu để truyền tải thông tin về các dự án bất động sản đến với những khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng. Tuy nhiên, để PR bất động sản một cách hiệu quả, chúng ta cần nắm rõ những cách mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây.
Đối với các doanh nghiệp, để có thể PR bất động sản một cách hiệu quả, cần phải bắt đầu bằng việc phân tích đối thủ bằng cách tiếp cận sâu hơn. Đồng thời phân tích các bài đăng của họ để có thể hiểu được các dự án của đối thủ có điểm gì nổi bật và cách họ tiếp cận với báo chí, khách hàng ra sao.
Từ việc nghiên cứu, tìm hiểu và học hỏi đối thủ, doanh nghiệp có thể áp dụng và tìm ra hướng đi riêng, độc đáo cho bài viết của mình. Giúp cho việc PR bất động sản diễn ra một cách hiệu quả, thuận lợi hơn và có thể tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Điều cực kỳ quan trọng giúp cho chiến lược marketing thành công và hiệu quả chính là luôn viết về những gì khách hàng cần chứ không phải những gì mà bản thân muốn khách hàng cần phải biết. Bạn sẽ chỉ thuyết phục được người khác mua sản phẩm khi đặt mình vào địa vị của họ, để hiểu được họ cần gì và muốn những gì.
Để có thể PR bất động sản một cách hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua việc tìm hiểu insight khách hàng, để có thể biết được khách hàng thuộc phân khúc nào, họ quan tâm về dự án nào, mong muốn điều gì về sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra những nội dung phù hợp nhất với từng đối tượng trong thị trường bất động sản.
Sai lầm lớn nhất của những người sáng tạo nội dung chính là thực hiện phức tạp hoá chủ đề của họ. PR bất động sản chính là chiến lược dài hơi, vì vậy không để các thông tin liên tục lặp trên mặt báo, đòi hỏi người viết phải biết cách phân chia, chẻ nhỏ và đơn giản hoá các nội dung, vấn đề đó.
Thông tin được đưa ra cần phải rõ ràng, ngắn gọn và đủ ý nhất có thể. Muốn làm được như vậy cần xác định được keyword chính để từ đó đơn giản hoá và chia nhỏ các nội dung liên quan, tập trung vào các cốt lõi của vấn đề.
Không phải bất cứ lúc nào, người làm trong PR bất động sản cũng có thể sáng tạo nên những content marketing hấp dẫn và mới mẻ. Sự sáng tạo của bạn không phải lúc nào cũng có thể bộc phát, cũng sẽ có lúc cạn ý tưởng. Vậy nên, cần phải biết biến hoá cái cũ thành cái mới, khai thác triệt để nội dung theo nhiều góc độ khác nhau và phải có chiều sâu.
Chúng ta cần phải tập trung vào các vấn đề, các thông tin có trong các nội dung mà khách hàng thường xuyên nhắm đến và làm mới chúng. Điển hình như việc làm mới lạ hơn bằng cách thay đổi tiêu đề, sapo hay đi sâu khai thác các khía cạnh khác nhau của vấn đề đó. Điều này giúp khách hàng có một góc nhìn mới lạ hơn, cảm thấy được thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của mình.
Xây dựng hướng đi cho nội dung của các bài PR bất động sản là vô cùng cần thiết , đặc biệt các bài PR theo mô hình kim tự tháp ngược dường như là lựa chọn cực kì thông minh cho những người làm marketing bất động sản hiện nay. Việc đưa toàn bộ thông tin hấp dẫn, quan trọng nhất lên đầu bài viết, tiếp theo mới đến những thông tin bên lề là cách để truyền đạt nội dung một các hiệu quả nhất.
Bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn những thông tin bổ ích về PR bất động sản, mong rằng các kiến thức trên sẽ giúp bạn xây dựng được một kế hoạch PR phù hợp và có hiệu quả nhất với doanh nghiệp của mình. Và bạn đừng quên Akenda có cung cấp các dịch vụ và khóa học marketing bất động sản chất lượng được rất nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh quan tâm hiện nay. Bạn còn chần chờ gì là không liên hệ với Akenda để được tư vấn và đăng ký trải nghiệm ngay hôm nay!
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 00 4190
Email: akendamedia@gmail.com
Website: https://akenda.vn/
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…