KOL bất động sản đang là xu hướng marketing hướng tới nhiều phần khúc khách hàng. Trong đó, Gen Y, Z là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho phương thức tiếp thị này. Nhưng liệu có KOL có thật sự tốt và đáng để thực hiện. Theo dõi bài viết để tìm hiểu cùng Akenda nhé!
Lý giải xu hướng marketing KOL bất động sản
Có một thực tế của thị trường bất động sản hiện nay là thế hệ Z hay Gen Z đang phát triển rất mạnh mẽ và sẽ sớm vượt qua tỷ lệ sở hữu nhà so với Gen Y. Chính vì thế, xu hướng marketing phù hợp với phân khúc khách hàng này cần được đặc biệt chú ý và phát triển.
Bởi lẽ, Gen Z có nhận thức khá rõ ràng về bản thân và sẵn sàng mạo hiểm khi có cơ hội tốt. Họ có những thói quen mua nhà khác biệt so với các thế hệ cụ nhờ cách nhìn khác biệt về cuộc sống, và do đó, các chiến lược quảng cáo mới mẻ, có sức ảnh hưởng và đơn giản hóa quá trình giao dịch sẽ thu hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn cho dự án bất động sản.
Kênh thông tin ảnh hưởng tới quyết định sở hữu bất động sản của đối tượng này là mạng xã hội, internet, KOL,… Do đó, các công ty cần tìm cách để thu hút nhóm khách hàng này và KOL bất động sản là cách nhanh, uy tín, có sức ảnh hưởng rất lớn.
KOL hay Key Opinion Leader là người có sức ảnh hưởng, là kênh lan tỏa thông tin phổ biến sử dụng tiếng nói của một cá nhân có tầm ảnh hưởng tương đối rộng đối với công chúng nói chung, hoặc cộng đồng mạng nói riêng. KOL có thể là người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh, âm nhạc, kinh doanh… Các sản phẩm hoặc sự xuất hiện của họ tại một sự kiện sẽ tạo ra sự chú ý cho sản phẩm, thậm chí khiến người tiêu dùng quyết định chi tiền sở hữu nó.
Mỗi doanh nghiệp sử dụng hình ảnh người nổi tiếng gây sức ảnh hưởng lên các dự án của mình, góp phần làm cho bất động sản đó trở nên lung linh, nổi bật hơn. Việc sử dụng các KOL bất động sản từ quy luật cung – cầu, dựa án cần tiếp cận lượng lớn người hâm mộ của người nổi tiếng, còn họ sẽ dựa vào danh tiếng của mình để tăng thêm thu nhập.
Chiến lược này tác động đến hành vi mua hàng của Gen Z bằng việc sử dụng sức mạnh của các KOL, những người có tầm ảnh hưởng. Họ có thể là người tạo “trend bất động sản”, nắm bắt tâm lý những người theo dõi họ, và lan tỏa thông điệp về mặt hàng truyền tải rộng rãi trong cộng đồng Gen Z.
Do đó, các công ty bất động sản nên lựa chọn chiến lược marketing này, để không bỏ qua cơ hội nắm bắt hành vi mua nhà của cộng đồng Gen Z, Y. Hiện nay, các công ty bất động sản, nhất là trong phân khúc căn hộ cao cấp, đang rất nhiệt tình sử dụng hình thức quảng cáo này.
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng giải pháp kol Bất động sản
Ưu điểm khi marketing thông qua KOL bất động sản:
• Thu hút sự quan tâm trực tiếp của một lượng lớn người theo dõi của KOL.
• Gia tăng mức độ phủ sóng, nhận diện cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đang bán.
• Tạo hiệu ứng đám đông, FOMO lan truyền để quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho dự án.
• Tạo được uy tín, thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu thông qua sự tin tưởng, yêu thích của fan đối với các KOL.
• Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua bất động sản.
• Giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.
• Tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với một số chiến dịch marketing khác.
Nhược điểm khi marketing thông qua KOL bất động sản:
• Hình ảnh của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu KOL gặp scandal.
• Việc sử dụng KOL không phù hợp sẽ khiến không thu hút được khách hàng tiềm năng và đồng thời bị sai lệch tệp khách hàng ít nhiều.
• Rất nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng một KOL quá lâu tạo nên sự nhàm chán, hiệu quả tiếp thị giảm. Nhưng doanh nghiệp vẫn phải chi trả phí không nhỏ cho KOL.
Làm thế nào để Marketing thông qua KOL Bất động sản đạt hiệu quả cao
- Lựa chọn KOL có hoạt động phù hợp với mục đích kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp.
- Những người có tầm ảnh hưởng này phải có độ giàu có nhất định, tương đương với phân khúc của bất động sản.
- Mức độ thành công của KOL trong lĩnh vực của họ ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng vào dự án.
- KOL bất động sản cần là người có đầu óc nhạy bén, am hiểu về lĩnh vực này vì khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp vừa là những nhà đầu tư tài năng, vừa là những người có thu nhập tốt.
- Mức độ duy trì và bền vững về danh tiếng của KOL. Vì một sản phẩm bất động sản thường phát triển kéo dài từ 2 đến 3 năm, do đó KOL cũng cần có hoạt động và danh tiếng ổn định về hoạt động.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc về chiến lược marketing đầy triển vọng KOL bất động sản. Nếu cần cung cấp thêm thông tin, dịch vụ marketing tiếp thị nào, vui lòng liên hệ ngày với Akenda để được hỗ trợ tốt nhất.
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023