Slogan bất động sản được ví như “linh hồn” của một dự án hoặc thương hiệu nên rất được các doanh nghiệp quan tâm. Vậy, làm sao để sáng tạo câu slogan hay và chạm tới trái tim của khách hàng? Hãy cùng Akenda tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!
Khái niệm và vai trò của slogan bất động sản
Slogan bất động sản là câu văn ngắn gọn, súc tích, truyền tải các giá trị cốt lõi của dự án hoặc thương hiệu mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng. Slogan tuy ngắn mà “chất”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc định vị thương hiệu trên thị trường. Vậy slogan đóng vai trò gì trong hoạt động kinh doan của các doanh nghiệp?
- Gây ấn tượng, khắc sâu hình ảnh về dự án/ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó, tạo dựng niềm tin và sự tin tưởng với khách hàng. Khi đọc một câu slogan truyền cảm hứng, khách hàng sẽ dễ ghi nhớ, mong muốn tìm hiểu nhiều hơn thương hiệu và đặt niềm tin một cách tự nguyện.
- Slogan và thương hiệu luôn đồng hành với nhau. Slogan giúp giải thích ý nghĩa và truyền tải các thông điệp hay mà thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng một cách ngắn gọn và dễ nhớ nhất.
- Slogan giúp khơi gợi cho người dùng những nét đặc trưng riêng, chỉ có duy nhất ở thương hiệu. Vì vậy, chỉ cần nghe qua câu slogan là bạn có thể biết được của thương hiệu nào. Ví dụ, slogan của VinHomes “Nơi hạnh phúc ngập tràn” muốn truyền tải tới khách hàng thông điệp về một mái ấm gia đình đủ đầy và hạnh phúc. Hay khi nghe câu slogan “Tài sản thực, giá trị thực”, chúng ta sẽ hình dung ngay đến thương hiệu CEN Ground của Shark Hưng.
Bí quyết sáng tạo slogan ấn tượng nhất
Một doanh nghiệp đôi khi phải trải qua nhiều lần thay đổi mới có thể tìm ra câu slogan phù hợp. Như vậy, có thể thấy rằng quá trình sáng tạo ra một câu slogan hoàn hảo và ấn tượng chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, để tìm được câu slogan ý nghĩa nhất, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp dưới đây:
Hiểu rõ về thương hiệu
Slogan bất động sản được coi là “gương mặt” nhận diện của thương hiệu. Bởi vậy, muốn slogan truyền tải trọn vẹn thông điệp đến khách hàng thì trước tiên, bạn phải hiểu rõ về doanh nghiệp. Đó là các thông tin về sản phẩm mình bán, giá trị mà công ty muốn mang lại cho khách hàng, định hướng phát triển lâu dài mà thương hiệu hướng đến là gì?…
Xem thêm: Khóa học Digital Marketing Bất Động Sản
Tương tự như slogan dự án, bạn cũng cần phải hiểu chi tiết về nội dung, mục tiêu và đối tượng khách hàng mà dự án hướng đến để đưa ra slogan ưng ý nhất.
Tham khảo, nghiên cứu các slogan khác
Tham khảo không có nghĩa là sao chép hay làm theo sự thành công của người khác. Mà tham khảo ở đây mang ý nghĩa để học hỏi những tinh hoa từ các thương hiệu khác, phân tích điểm hạn chế của họ để tìm ra ý tưởng hay nhất cho doanh nghiệp mình.
Bởi vậy, để sáng tạo câu slogan bất động sản “độc nhất vô nhị”, bạn nên tham khảo slogan từ các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp hạn chế tình trạng tạo ra slogan trùng lặp hoặc gần giống với các thương hiệu khác.
Định vị thương hiệu trên thị trường
Cha ông ta có câu “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bởi vậy, không chỉ biết đối thủ, mình cũng cần phải hiểu rõ vị trí của mình đang ở đâu trên thị trường để xây dựng slogan có tầm ảnh hưởng nhất đến khách hàng. Hãy nhìn nhận mọi thứ một cách chân thực và khách quan thì câu slogan mới thực sự mang đến giá trị cho doanh nghiệp.
Sáng tạo slogan bất động sản
Đây là bước quan trọng nhất và đòi hỏi nhiều công sức cũng như chất xám nhất. Hãy phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bản thân. Viết tất cả những gì xuất hiện trong đầu của bạn. Ngay cả khi câu slogan đó chưa hoàn chỉnh, hãy viết những từ khóa chính và mở rộng từ ý chính đó để sáng tạo ra càng nhiều câu slogan càng tốt.
Sau khi đã có một list slogan, hãy chọn ra khoảng từ 3 – 5 câu mà bạn thấy tâm đắc và thảo luận với mọi người để chọn ra câu slogan mang lại hiệu quả marketing tối ưu nhất. Bước này có thể sẽ tốn khá nhiều thời gian và khiến bạn xoay vòng với rất nhiều ý kiến góp ý từ người. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ và lắng nghe có chọn lọc.
Các tiêu chí tạo nên một slogan bất động sản “đắt giá”
- Ngắn gọn: Slogan lý tưởng nên có từ 4 – 8 chữ với nội dung ý nghĩa, mang tính chất bao quát nhất.
- Vần điệu: Slogan bất động sản hay bất kỳ lĩnh vực nào khác cần phải có vần điệu sẽ khơi gợi sự hứng thú và dễ nhớ hơn.
- Độc đáo: Đây là yếu tố quan trọng để tạo ra sự khác, giúp thương hiệu của bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn.
- Thực tế: Slogan gắn liền với hình ảnh thương hiệu nên cần phải đảm bảo yếu tố chân thực để tránh sự hoài nghi của khách hàng.
Gợi ý những slogan bất động sản hay cho doanh nghiệp
- Kiến tạo cuộc sống phồn vinh
- Vững nền tảng, sáng tương lai
- Sự khác biệt tạo nên chất lượng
- An cư thịnh vượng
- Khởi nguồn an cư
- Vững niềm tin – Dựng uy tín
- Kiến tạo an cư
- Nơi cuộc sống khởi nguồn
Hy vọng qua những kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để sáng tạo câu slogan bất động sản hay nhất cho thương hiệu mình. Đừng quên like và share để ủng hộ cho các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm: Dịch vụ marketing bất động sản
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023