Tổng hợp kĩ thuật tối ưu SEO nội dung trên Website bất động sản
Tối ưu SEO hiện đang là vấn đề mà các bạn làm nội dung đang quan tâm. Dưới đây mình xin chia sẻ một số kiến thức cơ bản trong việc tối ưu nội dung SEO cho các trang web mà chủ yếu áp dụng trong lĩnh vực bất động sản.
Tiêu đề bài viết chuẩn để tối ưu SEO
Tiêu đề của bạn phải kích thích người đọc
Tiêu đề phải có sự xuất hiện từ khóa SEO
Từ khóa càng ở gần đầu càng tốt
Thẻ Meta Description
Có chứa từ khóa cần SEO
Ưu tiên sự tự nhiên, không được lạm dụng từ khóa.
Tên miền
Tên miền bạn không cần phải chứa từ khóa cần tối ưu, hãy tập trung vào giá trị lâu dài.
Tập trung vào xây dựng giá trị thương hiệu.
Nội dung chất lượng và hữu ích
Bài viết trung bình 1980 từ cho bài viết chất lượng.
Nên chia thành các heading, phân chia dễ đọc.
Time On Site
Tìm mọi cách để giữ chân khách hàng trên website càng lâu càng tốt.
Bounce Rate
Tỉ lệ thoát trang là 1 yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến SEO
Làm mới nội dung cần tối ưu SEO
Bạn cần phải làm mới nội dung vì người dùng luôn muốn có nội dung mới nhất và google ngày càng cải tiến để phục vụ khách hàng. Chúng ta không thể lợi dụng sơ hở của Google mà hãy tập trung vào lợi ích người dùng.
Viết thêm những phần còn thiếu mà đọc giả thắc mắc.
Tối ưu hình ảnh trên bài viết
Mô tả ảnh nên chứa từ khóa cần tối ưu SEO
Bạn nhớ thêm thẻ Alt cho hình ảnh khi upload lên website.
Giảm dung lượng hình ảnh để cải thiện tốc độ tải trang bằng plugin EWWW Image Optimizer hoặc tinypnj.com
Sử dụng link
Internal Link (nội bộ)có liên quan mật thiết đến bài viết.
External Link (bên ngoài) cần được trỏ đến những website uy tín, đặt No-Follow cho các External Link.
Nên có call to action để nhấn vào các đường dẫn. Đọc thêm: Cẩm nang digital marketing bất động sản mới nhất!
Tốc độ tải trang càng nhanh càng tốt
Ngày nay người dùng thường sử dụng điện thoại để xem các bài viết. Thế nên một chiếc điện thoại không load nổi trong vòng 3s đầu thì tỉ lệ thoát trang sẽ tăng cao.
Giao diện phải tương thích với Mobile.
Kết luận:
Các kĩ thuật tối ưu trên gần như là cơ bản cho những bạn tối ưu khi làm marketing bất động sản. Hãy nắm chắc kĩ thuật bên trên để có thể giúp trang web bán bất động sản của bạn lên top google và ra thật nhiều dự án nhé !!!
Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.