Tại Việt Nam hiện đang có hơn 20 triệu tài khoản đang sử dụng Facebook với độ tuổi dao động từ 18 đến 40 tuổi. Và hơn 70% trong số này, dành rất nhiều thời gian để lướt Facebook mỗi ngày. Điều này cho phép bạn có thể tạo nên một môi trường trao đổi thông tin và quảng bá hình ảnh sản phẩm vô cùng thuận tiện.Bán hàng Online Facebook không khó nhưng bạn phải có riêng cho mình những chiêu thức để bán hàng hiệu quả.Cách thức để bán hàng hiệu quả nhất bạn nghĩ là gì? Theo mình đó là phải quảng cáo sản phẩm thật lôi cuốn để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả? Đó là vấn đề chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây:
Mức độ nhận biết thương hiệu:Tăng mức độ nhận biết của mọi người về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Quảng cáo để mọi người biết đến nhiều hơn tăng lượt tương tác của sản phẩm với khách hàng. Đó là bước đầu tiên để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng biết đến thương hiệu với các sản phẩm càng nhiều sẽ càng tăng sự uy tín của thương hiệu.
Lựa chọn tìm kiếm sản phẩm : Mục tiêu làm cho khách hàng nhớ tới và tìm kiếm các thông tin về sản phẩm. Xây dựng chiến lược quảng cáo gợi cảm xúc cho người xem để gợi khách hàng nhớ tới sản phẩm. Lắng đọng trong tâm trí khách hàng hình ảnh thương hiệu, từ đó thôi thúc khách hàng tìm đến sản phẩm.
Khách hàng mua sản phẩm : Mục tiêu khuyến khích những người quan tâm đến thương hiệu của bạn mua hoặc sử dụng sản phẩm. Khuyến khích mọi người thực hiện hành động nhất định trên trang của bạn, chẳng hạn như bình luận dưới bài đăng hoặc nhắn tin, điện thoại trực tiếp để mua hàng.
Lựa chọn khách hàng mục tiêu là việc không kém phần quan trọng trong việc quảng cáo bán hàng Facebook. Khách hàng mục tiêu tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn bán
Lựa chọn khách hàng
Để tạo và quản lý đối tượng mục tiêu trên Facebook, bạn sẽ phải sử dụng công cụ Quản lý người xem (Audiences Manager)
Bạn có thể tìm thấy công cụ này trong mục Quản lý Kinh doanh (Business Manager), bằng cách nhấp vào trình đơn trên cùng bên phải và chọn “Đối tượng” (Audiences).
Facebook có ba loại đối tượng chính:
– Đối tượng đã lưu (Saved Audiences)
– Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences)
– Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences)
Mỗi loại đối tượng này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn bổ sung. Để tạo đối tượng mục tiêu hoàn hảo cho các chiến dịch trên Facebook của bạn.
Bạn có thể xác định nhóm đối tượng này bằng cách chọn sở thích của người dân, độ tuổi, giới tính, thiết bị đã sử dụng, mức thu nhập, v.v .. Bạn có thể tạo đối tượng đã lưu trong giai đoạn thiết lập chiến dịch hoặc trong Trình quản lý đối tượng (Audiences Manager).
Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook có lẽ là những đối tượng mục tiêu giá trị cao nhất. Vì chúng cho phép tiếp thị lại khách truy cập trang web trong quá khứ. Và những người đã tương tác với nội dung hoặc ứng dụng của bạn. Có nhiều cách để tạo đối tượng tùy chỉnh và chúng tôi sẽ giới thiệu ngắn gọn từng cách.
Loại đối tượng trên Facebook đầu tiên này dựa trên các dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn. Danh sách tài khoản email, số điện thoại hoặc ID ứng dụng. Đây là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu đến người đăng ký nhận tin hoặc người dùng ứng dụng của bạn.
Để tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook, làm theo các bước sau:
– Tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
– Chọn tùy chọn “Tệp Khách hàng” ( Customer file)
– Chọn xem liệu bạn muốn thêm tệp khách hàng hay nhập địa chỉ liên hệ từ MailChimp.
– Nhập dữ liệu khách hàng của bạn để tạo đối tượng tùy chỉnh mới
– Chọn các số nhận diện
– Tải lên tệp dữ liệu khách hàng
– Đặt tên cho nhóm đối tượng của bạn
Các tệp khách hàng của bạn có thể bao gồm 15 nhận diện khác nhau, phổ biến nhất là:
– Số điện thoại
– ID nhà quảng cáo trên điện thoại di động
Bạn có thể chọn giữa nhiều tuỳ chọn:
– Nhắm mục tiêu mọi người đã truy cập trang web của bạn
– Nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể
– Nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể nhưng không phải là 1 nhóm người nào đó
– Nhắm mục tiêu những người chưa truy cập trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định
– Kết hợp tùy chỉnh khác.
Các đối tượng giống với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn – có khả năng tạo ra sự chuyển đổi cao.
Để tạo Lookalike Audiences, trước tiên bạn cần tạo đối tượng tùy chỉnh. Để cho Facebook biết bạn muốn tiếp cận loại người dùng nào. Tiếp theo, chọn ” Lookalike Audiences” từ trình tạo đối tượng và chọn quốc gia đích. Phần trăm (1% -10%) của người dùng Facebook của quốc gia được nhắm mục tiêu. Phần trăm biểu thị cho tỷ lệ số người trong quốc gia mà giống với đối tượng quảng cáo của bạn nhất.
Lookalike Audiences giúp bạn mở rộng phạm vi chiến dịch quảng cáo của mình. Để bạn chỉ nhắm mục tiêu những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…