Giải pháp marrketing

Đạt mục tiêu dễ dàng giảm ngân sách nhưng tăng hiệu quả quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn chỉ phải trả chi phí khi khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo. Theo từ khóa đang hiển thị trên google của bạn với ngân sách hằng ngày muốn quảng cáo.

 

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Cấp chiến dịch

Nếu bạn có tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, nó sẽ tự hiển thị như thế này ở cấp chiến dịch…

Nhấp vào nút thanh trượt để kích hoạt tính năng và “tối ưu hóa ngân sách trên các nhóm quảng cáo”.

Bạn sẽ có thể đặt ngân sách chiến dịch hàng ngày hoặc trọn đời khi bạn chọn tối ưu hóa ngân sách chiến dịch… Ngân sách trọn đời có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ vượt quá số tiền đó. Trong suốt thời gian tồn tại của chiến dịch của bạn. Nếu bạn đặt ngân sách chiến dịch hàng ngày. Bạn có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn số tiền đó trên cơ sở hàng ngày, nhưng nó sẽ trung bình cho ngân sách hàng ngày đó.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Cấp độ nhóm quảng cáo

Vì bạn đặt ngân sách ở cấp độ chiến dịch khi sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Bạn không còn cần phải làm như vậy ở cấp độ tập quảng cáo…

Tuy nhiên, có thể bạn muốn kiểm soát nhiều hơn cách Facebook phân phối ngân sách của bạn. Nếu có, bạn có thể đặt tối thiểu / tối đa hàng ngày / tối đa.

Nhấp vào “Thêm giới hạn chi tiêu vào tập hợp quảng cáo này” để thực hiện điều đó…

Facebook cho biết rằng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là tốt nhất trong các điều kiện sau:

  •         Đặt ngân sách cấp chiến dịch và có sự linh hoạt trong cách ngân sách được. Chi tiêu trên quảng cáo được đặt trong chiến dịch của họ.
  •         Nhận được nhiều kết quả nhất có thể từ chiến dịch của họ.
  •         Đơn giản hóa thiết lập chiến dịch và tiết kiệm thời gian. Bằng cách giảm số lượng ngân sách mà họ phải quản lý theo cách thủ công.

Tạo đối tượng quảng cáo

Vị trí quảng cáo

Lưu ý:  không nên để bán kính mặc định 40km, vì nó sẽ phủ ra ngoài các tỉnh lân cận Hà Nội,TP HCM. Nên chọn “Mọi người ở vị trí này”. Đối với những người chạy quảng cáo về du lịch có thể chọn “Mọi người đã ghé thăm địa điểm này”,…

Độ tuổi

Ví dụ: Ở đây tôi chọn từ 33 đến 45 tuổi( Bởi chúng tôi chạy quảng cáo về sản phẩm chống lão hóa da).

 

Giới tính

Giới tính : Nữ , bởi tôi chạy sản phẩm về chăm sóc da, đa phần người dùng là nữ.

 

Nhắm mục tiêu chi tiết

Nên chọn những sở thích bổ sung, vì “sở thích bổ sung” luôn được facebook cập nhật hàng ngày.

Nếu bạn chọn chỉ “Sở thích” có thể chạy tới đối tượng đã từng có sở thích này và bây giờ không thích, không có nhu cầu.

Ví dụ : Ở đây tôi chọn “Sở thích->Sở thích bổ sung->Spa” ( Tôi đang quảng cáo về sản phẩm lão hóa da nên chọn sở thích bổ sung là Spa).

Với số tiền khoảng 500k/1day chạy quảng cáo nên chỉ đến tiếp cận khoảng đâu đó dưới 500.000 người thì sẽ tối ưu hóa tốt hơn đối tượng.

Làm thế nào để Quảng cáo bán hàng thu hút trên Facbook

Chúng ta nên “Thu hẹp đối tượng” bằng cách chọn những sở thích khác của họ, những đối tượng có khả năng mua hàng chi trả tiền ngay.

Nhắm đối tượng sử dụng smartphone hạng sang

Ví dụ : Những đối tượng có điều kiện,…dùng các hàng điện thoại cao cấp, Iphone X,XSMax,…S8+,…Tối ưu đối tượng quảng cáo facebook phù hợp, tiềm năng nhất.

Loại trừ đối tượng không phù hợp

Loại trừ những đối tượng là admin các nhóm, trang facebook. Những đối tượng gần đây nhất thanh toán tiền với facebook. Những người này có thể là đối thủ của bạn,…

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Ngân sách hàng ngày

– Facebook sẽ chi tiêu tổng số tiền này vào việc phân phối quảng cáo của bạn mỗi ngày trong suốt chiến dịch. Khi bạn đặt ngân sách hàng ngày, bạn cho phép Facebook tiêu tốn gần như giá trị ngân sách đó để có được kết quả mỗi ngày.

Một số ngày, khi Facebook nhận ra các cơ hội tiềm năng cao. Nó có thể chi tiêu nhiều hơn 25% so với ngân sách hàng ngày mà bạn đặt (và sau đó giảm chi tiêu vào những ngày có tiềm năng thấp). Khi bạn chọn ngân sách hàng ngày, chi tiêu quảng cáo hàng ngày của bạn có thể trông giống như một tập hợp các đường cong.

Đừng lo lắng, đó là hoàn toàn bình thường. Và có nghĩa là Facebook tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo cho bạn (đó là một điều tốt).

Ngân sách trọn đời

– Facebook sẽ phân chia tổng ngân sách chiến dịch nhiều hơn hoặc ít hơn một cách đồng đều trong các ngày chiến dịch. Nếu bạn đặt ngân sách suốt đời, Facebook sẽ yêu cầu bạn cài đặt ngày chiến dịch. Để nó có thể tính chi tiêu trung bình cho mỗi ngày.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt ngân sách hàng ngày và thời lượng chiến dịch không giới hạn. Để sau đó bạn có thể chỉnh sửa kích thước của ngân sách hàng ngày. Và tạm dừng chiến dịch bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp.

 

 

 

5/5 - (2 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago