Kế hoạch và chiến lược tiếp thị bất động sản vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thực hiện công việc này một cách chính xác và mang lại lợi nhuận cao? Bài viết sau đây sẽ gợi ý về cách xây dựng kế hoạch tiếp thị, các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp lớn nhỏ.
Xác định chiến lược và mục tiêu tiếp thị là bước cơ bản nhưng rất quan trọng. Nhờ những chiến lược, mục tiêu cụ thể, bạn sẽ đi đúng hướng và cán đích thành công dù thời gian bán dự án có kéo dài bao lâu. Ở bước này, bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề mấu chốt, bao quát chứ không đi vào phân tích quá chi tiết. Hãy trả lời cho các câu hỏi sau để hoàn thành bước này:
Bạn cần phải thấu hiểu năng lực của doanh nghiệp mình mạnh ở đâu, có hạn chế chỗ nào để đưa ra bản kế hoạch phù hợp và khả thi. Mô hình SWOT sẽ hỗ trợ tốt cho nhiệm vụ khó nhằn này. Bạn cần làm là liệt kê điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của mình. Từ đó đưa ra cách thức để khai thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của mình.
Bên cạnh đánh giá năng lực doanh nghiệp của mình thì phân tích, đánh giá các đối thủ cũng vô cùng quan trọng. Nên phân tích cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp, như vậy mới thu thập được đầy đủ thông tin cho việc hoạch định kế hoạch tiếp thị lâu dài và hiệu quả
Kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn sẽ thất bại nếu nhầm đối tượng khách hàng. Mỗi phân khúc thị trường sẽ “phù hợp” với tệp khách hàng nhất định. Chính vì vậy, bạn hãy bắt tay ngay vào phân tích insight khách hàng, từ đó tìm được đường tắt để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Tất cả các ý tưởng từ nội dung cho đến thông điệp, concept, hình ảnh và tổ chức triển khai,… sẽ được tạo ra trong bước này.
Thông điệp: Dựa vào kết quả phân tích insight ở bước trên sau đó đưa ra ý tưởng và thông điệp.
Hình ảnh: Cần cụ thể hóa thông điệp sao cho phù hợp với các kênh truyền thông mà bạn lựa chọn.
Xây dựng kế hoạch triển khai: Bằng việc kết hợp tất cả các kênh truyền thông bạn chọn + Nội dung phát triển cho từng kênh + Bản dự trù ngân sách từng kênh + Bộ phận chịu trách nhiệm + KPI
Trong quá trình triển khai kế hoạch tiếp thị bất động sản, bạn nên thường xuyên quan sát sự dịch chuyển của thị trường, kết quả của mỗi kênh truyền thông và nhu cầu khách hàng. Nhằm mục đích kịp thời điều chỉnh nhằm duy trì và nâng cao kết quả kinh doanh qua từng ngày.
Một bản kế hoạch tiếp thị bất động sản hoàn chỉnh không thể vắng bóng báo cáo kết quả. Người quản lý của chiến dịch cần quy định đầy đủ các thông tin về cách thức báo cáo, loại báo cáo và đối tượng thực hiện, để việc theo dõi được sát sao và công tác đánh giá từng bộ phận đạt hiệu quả cao nhất.
Các kênh tiếp thị truyền thống từ xưa đến nay vẫn mang lại hiệu quả nhất định đối với các chiến lược tiếp thị bất động sản của doanh nghiệp. Mặc dù đã dần bị các kênh online chiếm ưu thế nhưng không thể phủ nhận tác dụng mà phương pháp truyền thống mang lại. Các kênh tiếp thị truyền thống phổ biến hiện nay gồm:
Bằng cách phối hợp nhịp nhàng giữa kênh tiếp thị online và truyền thống sẽ khiến kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Các kênh tiếp thị online phổ biến ngày nay mà bạn có thể tham khảo bao gồm:
Một chiến lược tiếp thị bất động sản bài bản đòi hỏi phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là marketing bất động sản, Akenda sẽ giúp bạn lên kế hoạch quảng cáo bài bản, triển khai và đo lường hiệu quả một cách chuẩn xác nhất.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: akendamedia@gmail.com
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…