Youtube là một nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Vì thế, Youtube trở thành một công cụ quảng cáo hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Có xấp xỉ một tỉ lượt xem video hàng tháng và tệp khách hàng của Youtube rất rộng lớn. Nó bao gồm những đứa trẻ xem video hoạt hình cho đến những cụ già xem tin tức hàng ngày. Những điều đó đủ để bạn đầu tư vào quảng cáo Youtube chưa ? Nếu bạn đã sẵn sàng để hiểu thêm về quảng cáo Youtube, cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Youtube là gì ?
Bạn chỉ cần hiểu đơn giản, quảng cáo Youtube là những quảng cáo xuất hiện khi khách hàng sử dụng Youtube. Nhưng những sự xuất hiện này không phải ngẫu nhiên mà là theo mục đích của bạn.
Bạn sẽ chọn tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm, từ khóa liên quan. Tiếp theo bạn phải chọn những hình thức phù hợp với chiến dịch kinh doanh của bạn. Bước cuối cùng là chạy quảng cáo Youtube.
Có hai hình thức tính phí trên quảng cáo Youtube đó chính là CPC và lượt hiển thị (Impressions). Có những loại quảng cáo tính phí theo lượt hiển thị giống như Masthead. Ngoài ra, còn có những loại quảng cáo tính phí theo CPC (cost per click ) như Video Discovery Ads.
Vì thế, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những loại quảng cáo Youtube bạn nhé.
Các loại quảng cáo Youtube phổ biến
Masthead – Quảng cáo Youtube cho những doanh nghiệp lớn
Quảng cáo Youtube Masthead là loại hình quảng thường được các thương hiệu lớn sử dụng. Là một banner và một clip với tổng kích thích 970*250 xuất hiện ở đầu giao diện Youtube 24/24.
Ưu điểm của Masthead
- Tiếp cận trung bình gần 2 triệu lượt ghé thăm Youtube mỗi ngày
- Xấp xỉ 10 triệu lượt click vào mỗi ngày
- Vì đặt ở đầu Youtube nên người xem rất dễ bị thu hút bởi thông điệp của bạn. Từ đó tăng tỉ lệ người click vào quảng cáo. Có khả năng tiếp thị lại cao
- Không giới hạn thông điệp và hiển thị được trên tất cả thiết bị có sử dụng Youtube
Khuyết điểm của Masthead
- Tốn quá nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và chưa tự tin vào chiến dịch marketing của mình. Hãy thử ở những loại hình quảng cáo Youtube khác bạn nhé.
- Chi phí quảng cáo lên đến: 12.000$ – 15.000$ ngày
Trueview Instream – Quảng cáo Youtube để quảng bá sản phẩm và mở đầu chiến dịch.
Trueview Instream là loại hình mà video quảng cáo của bạn sẽ xuất trước video mà người dùng cần xem. Họ có thể bỏ qua nó sau 5s. Các clip quảng cáo ở hình thức này không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn đến landing page của bạn.
Ưu điểm của Trueview Instream :
- Xuất hiện với tần suất rất lớn và rộng. Bạn có thể cài các từ khóa và sử dụng các video liên quan đến sản phẩm của bạn để quảng cáo.
- Âm thanh và hình ảnh có thể nhanh chóng làm người tiêu dùng bị thu hút.
- Khả năng CTR (tỉ lệ chuyển đổi click chuột) rất cao.
- Nếu khách hàng bỏ qua video sau 5s, bạn sẽ không bị tính phí. Bạn chỉ phải tốn phí khi khách hàng xem video của bạn sau 30s.
Khuyết điểm của Trueview Instream:
- Bạn cần có một video thật sự thu hút khách hàng vì bạn chỉ có 5s để làm điều đó.
Bumper Ads – Quảng cáo Youtube để nhắc nhở
Bumper ads cũng là quảng cáo hiện video quảng cáo trước video mà khách hàng muốn xem. Tuy nhiên, video này chỉ có 6s và không thể bỏ qua. Bumper thường được dùng để nhắc nhở hoặc đưa ra những ưu đãi cho khách hàng.
Ưu điểm của Bumper Ads:
- Cũng giống như Trueview Instream, Bumper cũng có khả năng thu hút khách hàng dễ dàng.
Khuyết điểm của Bumper Ads:
- Vì là quảng cáo mà khách hàng không thể bỏ qua được, nên chi phí của bạn sẽ tính theo lượt hiển thị.
- Vì là một sự bắt buộc khách hàng phải xem quảng cáo, đôi khi sẽ gây ra khó chịu cho họ.
- Nội dung video quảng cáo bị giới hạn.
Discovery Ads – Quảng cáo hiển thị theo từ khóa hiệu quả
Discovery Ads là quảng cáo Youtube theo từ khóa hiệu quả nhất. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa mà bạn đã cài đặt, video của bạn sẽ hiện lên đầu trang tìm kiếm. Cách thức cũng giống với Google Adwords, chỉ là khác nhau về nền tảng mà thôi.
Ưu điểm của Discovery Ads
- Vì là quảng cáo theo từ khóa, cho nên Discovery Ads sẽ nhắm rất chính xác khách hàng mục tiêu.
- Tỉ lệ mà người tiêu click vào video của bạn rất cao.
- Có thể hiện ở phần đề xuất video cho khách hàng.
- Quảng cáo được các sản phẩm liên quan.
Khuyết điểm của Discovery Ads
- Vì chỉ hiện ở một hay một số từ khóa nhất định cho nên độ phủ của quảng cáo không cao.
GDN – Quảng cáo hiển thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng
GDN là hình thức quảng cáo Youtube bằng banner. Nếu bạn muốn biết thêm về GDN, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Khái niệm về GDN và cách vận hành nó vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Ưu điểm của GDN:
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả
Có rất nhiều định dạng cho bạn chọn : Text, Image, Video,…
Hiện ở bất kì đâu trên Youtube mà không bị giới hạn không gian
Chi phí quảng cáo rẻ vì tính bằng CPC
Có thể dễ dàng gỡ quảng cáo hoặc thay đổi thời gian, địa điểm hiển thị để phù hợp với chiến dịch marketing.
Khuyết điểm của GDN:
Dễ dàng bị tắt bởi khách hàng nếu không thu hút ngay lập tức. Đôi khi khiến khách hàng bị phiền phức vì độ hiển thị của quảng cáo.
Kết luận
- Tất cả các hình thức quảng cáo Youtube đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nó sẽ thật sự hiệu quả nếu bạn biết cân nhắc và lựa chọn phù hợp với chiến dịch marketing của mình.
- Hãy sáng suốt trong việc quyết định hình thức quảng cáo để đem lại hiệu quả cao nhất bạn nhé. Chúc bạn thành công.
Nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo youtube hãy liên hệ với chúng tôi ngay: https://akenda.vn/quang-cao-google/
- Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí - 18/06/2024
- Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay - 19/03/2024
- Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi) - 27/04/2023