Giải pháp marrketing

Khó khăn nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản lâu nay vẫn được mọi người hiểu rằng đó là một môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thu nhập hấp dẫn. Nhân viên môi giới có thể kiếm chục triệu có khi lên tới cả trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên bên cạnh sự hào nhoáng, cơ hội ấy là không ít những thách thức mà chỉ những ai đã từng vào làm trong lĩnh vực này mới có thể hiểu được .


Có thể nói khoảng 80% Sales bất động sản sẽ chuyển sang nghề khác chỉ sau 1 năm làm việc. Vậy đâu là những khó khăn trong quá trình làm môi giới bất động sản.

Hôm nay minh viết bài này  lên đây để chia sẻ cùng cách anh chị đi trước , các bạn mới vào nghề cùng đọc , tham khảo và góp ý .

1,Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.
Vì tìm kiếm khách hàng là bước quan trọng nhất trong nghề Sales bất động sản nên nó cũng là bước khó khăn nhất. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các nghành hàng có giá trị thấp thì không hề khó nhưng đối với bất động sản thì do giá trị tài sản lớn nên không hề dễ dàng.

2, Khó khăn về kỹ năng thuyết phục khách hàng
Đây có thể coi là một trong những khó khăn lớn trong nghề môi giới bất động sản. Bạn đã phải chi ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhưng trong quá trình tư vấn bất động sản nếu bạn không có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng thì sẽ không nắm bắt chính xác được tâm lý của khách hàng dẫn đến việc tư vấn lung tung, dài dòng và khó chốt được giao dịch.
Đây cũng được coi như thử thách cho những người mới. Nếu vượt qua được thì sẽ tiếp tục tồn tại được cùng với nghề. Để có thể vượt qua được những khó khăn này thì các bạn Sales phải luôn sáng tạo, chăm chỉ và đặc biệt là phải kiên nhẫn. Phát huy thế mạnh của bản thân để xác định được kênh tìm kiếm khách của riêng mình.

3, Khó khăn về tài chính
Đặc thù trong nghề bất động sản là hoa hồng về khá lâu, nhanh thì từ 1 đến 2 tháng, chậm thì từ 1 đến 2 năm. Trong khi đó đa phần các bạn trẻ mới vào nghề bất động sản là các bạn sinh viên mới ra trường, một số người từ các nghành khác làm không thấy ổn nên chuyển sang bất động sản để mong muốn kiếm được nhiều tiền nhưng như vậy thì đều chưa có tích lũy về tài chính nên ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn về các khoản chi trả cho chi phí sinh hoạt hằng ngày và chi phí đầu tư tiền quảng cáo.

4,Xây dựng các mối quan hệ
Ở Việt Nam, nhiều khi mua bán bất động sản lại thường chỉ dựa vào các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Chính vì vậy nếu bạn là người trẻ mới ra trường thì việc tạo dựng được mạng lưới các mối quan hệ là cực kỳ khó khăn.

5,Áp lực công việc
Khi chọn làm nghề môi giới bất động sản thì bạn phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người được nghỉ ngơi thì có khi bạn lại đang phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn nghỉ thì bạn mới có thời gian trao đổi, tiếp cận với họ.

6,Là nghành có sự cạnh tranh ” khốc liệt”
Hiếm có môi trường nào lại có sự cạnh tranh và đào thải ” khắc nghiệt” như bất động sản. Từ việc tìm kiếm khách hàng, đối tác, lựa chọn dự án và chủ đầu tư cho đến việc tìm căn, chốt khách, ký kết hợp đồng,.. đều phải cạnh tranh rất nhiều với Sales khác.
Chưa kể đến một số chiêu trò của những đối thủ không có năng lực như cắt máu, lừa lọc, kéo khách, cướp khách, quỵt tiền hoa hồng,…không phải là chuyện hiếm gặp trong nghề Sales bất động sản. Để có thể cạnh tranh được với những chiêu trò ấy thì không có cách nào khác ngoài việc bạn phải luôn cố gắng trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân để bạn có thể khẳng định giá trị của mình với khách hàng để khách hàng phải thấy bạn thực sự khác so với các Sales không có năng lực chỉ mang tính làm ăn chộp giật.

7,Khó khăn về dự án đang bán
Hầu hết đối với các dự án bất động sản (Tham khảo dự án đang hot hiện nay : Novaworld Phan Thiết , Nova World Hồ Tràm , hay các phân khúc cao cấp như Grand Marina Sài Gòn của Masteri , Victoria village của Novaland , Metropole , Empires City , Vinhomes Quận 9 Vinhomes Ocean park , Vinhomes Smart City ….. và 1 CĐT ít được nhắc đến trong thị trường miền Nam là Sungroup : nổi tiếng với 2 dự án Sun Hạ Long và Sun Phú Quốc… )
thì thời điểm đầu ra hàng những căn đẹp và những căn giá tốt là những căn sẽ bán nhanh và hết đầu tiên, còn lại những căn giá cao và view xấu thì sẽ khó bán hơn. Đối với các bạn Sales có kinh nghiệm thì đó không phải là vấn đề quá quan trọng bởi các bạn nắm rõ được tâm lý và nhu cầu để có thể hướng khách vào căn phù hợp.

Nhưng đối với các bạn Sales mới vào nghề thì đó là những rào cản nhất định. Vì vậy đối với các bạn mới vào nghề hãy biết lựa chọn những sản phẩm phù hợp với năng lực của mình. Hãy cố gắng học hỏi những người có kinh nghiệm để biết cách triển khai. Và hơn hết các bạn nên đọc bài viết sau ngay khi mới vào nghề

Trên đây là một số ý chính về những khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà trong quá trình bước vào nghề đến hiên tại là 6 năm mà Quân gặp phải.
Có thể nói môi trường bất động sản là môi trường vào thì rất dễ nhưng để bám trụ được và thành công với nghề thì rất khó. Chính vì thế khi bạn thực sự mong muốn gắn bó với nghề và thành công sớm thì bạn cố gắng phải phấn đấu học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm và kiên trì theo đuổi nghề.
Chúc các bạn đã và đang trong nghề luôn vưng tin và kiên định với mục tiêu mình đã theo đuổi.. và cảm ơn mọi người khi đã đọc tới đây

Cre: FB Quốc Quân

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

6 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

9 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago