Google ads là gì ?

Google Ads (trước đây là Google AdWords Google AdWords Express) là một giải pháp quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google Tìm kiếm, YouTube cũng như các trang web khác trên toàn bộ web.
Google Ads cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào trang web.
Với tài khoản Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh: ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu, cũng như bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.
Để sử dụng được dịch vụ Ads, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.
Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm:
  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo Google Shopping
  • Quảng cáo trên điện thoại di động, ứng dụng…
  • Quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy
– Google đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công.
– Google AdWords tạo doanh thu chính cho Google (21 tỉ USD trong năm 2008)
Kể từ ngày 24/7/2018, Google AdWords được đổi tên thành Google Ads

Google Ads hoạt động như thế nào?

Google Ads hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn khi mọi người tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bằng cách sử dụng công nghệ thông minh, Google Ads giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng đúng ngay thời điểm họ sắp sửa hành động.
  • Đầu tiên hãy chọn mục tiêu, như thu hút thêm khách truy cập vào trang web hoặc tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.
  • Tiếp theo, hãy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Đó có thể là một khu vực có bán kính nhỏ xung quanh doanh nghiệp của bạn hoặc một vùng rộng hơn, như thành phố, tiểu bang hay toàn bộ quốc gia.
  • Cuối cùng, hãy tạo quảng cáo và đặt hạn mức ngân sách hàng tháng.
  • Sau khi được chấp thuận, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bất cứ khi nào người dùng ở khu vực bạn nhắm mục tiêu tiến hành tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo, như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn
Hiểu 1 cách đơn giản như sau:
  1. Tôi: Có sản phẩm cần bán là chiếc điện thoại “iphone 11 pro max 256G”
  2. Tôi : Làm website và đăng thông tin về sản phẩm này lên website.
  3. Tôi: Muốn mọi người khi lên công cụ tìm kiếm của Google khi gõ từ khoá “iphone 11 pro max 256G” thì sẽ xuất hiện quảng cáo của tôi lên đầu và khách hàng sẽ nhấn vào để vô trang sản phẩm.
  4. Google: Hỗ trợ bạn mua từ khoá đó và cho lên kết quả tìm kiếm đầu tiên để bạn có cơ hội người dùng nhấp chuột vào website --> cơ hội bán hàng cho khách --> Tăng doanh thu từ  quảng cáo Google Ads
4.8/5 - (6 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago