Vẻ hào nhoáng của ngành bất động sản có vẻ là không ai có thể phủ nhận. Nhưng họ thường sử dụng các kênh marketing nào để tìm kiếm khách hàng? Dưới đây là các kênh marketing chủ yếu để quảng bá đến sản phẩm của công ty mà các bạn làm bất động sản nên biết.
Như tên gọi, phát tờ rơi là hình thức chúng ta in những mẫu poster, tờ phướng…của dự án mình đang muốn bán. Thường đứng ở các ngã tư lớn, các nơi có đông người qua lại hoặc các khu dân cư.
Tải ngay!!!
Bởi do nguồn kinh phí cho phương pháp này không cần tốn quá nhiều. Thế nên đây là giải pháp thường được các bạn mới vào nghề áp dụng.
Telesale là biện pháp dùng dữ liệu có sẵn do thu thập được. Gọi điện trực tiếp đến khách hàng. Bằng khả năng thuyết phục, cũng như đánh trúng khách hàng tiềm năng sẽ có thể chuyển đổi thành khách hàng rất cao.
Kênh này hiện nay chủ yếu dành cho các saler chính hiệu được đưa data sẵn để gọi. Phù hợp với những bạn có khả năng ăn nói tốt và lưu loát để có thể thuyết phục khách hàng.
Rao vặt là một hình thức bạn đăng tin lên các trang báo, các trang buôn bán đồ,..Hầu hết đây là những trang miễn phí và thông tin được đăng lên thường rất ít và không đầy đủ.
Mọi người hầu như chủ yếu lên mạng để đọc báo, tìm kiếm tin vặt, mua xe, mua nhà, mua vật dụng. Bởi lí do đó đăng tin lên các kênh rao vặt như thế này là lựa chọn khá tốt vì thực chất nhu cầu của họ vẫn là mua. Kênh này mức độ cạnh tranh cũng không cao lắm, vậy nên vẫn còn phù hợp cho các bạn mới vào ngành vẫn chưa tích góp đủ chi phí.
Cũng tương tự như việc gọi điện thoại cho khách hàng. Gửi mail cũng lấy dữ liệu thu thập được và cung cấp những thông tin tận tay khách hàng. Đối với khách hàng đặc biệt là ngành bất động sản. Đa phần là những người làm việc và thường xuyên sử dụng mail. Do đó ta tiếp cận bằng cách này mang tính chuyên nghiệp mà họ lại có thể lưu trữ lại và đọc lâu dài.
Biện pháp gửi mail này quan trọng nhất vẫn là dữ liệu khách hàng. Chính vì thế có nguồn dữ liệu tốt, có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao sẽ rất tuyệt vời. Đây cũng là biện pháp có sự cạnh tranh tương đối cao. Nên thích hợp với các bạn đã quen với việc thấu hiểu khách hàng, biết hành vi, thói quen.
Việc xây dựng một website để làm marketing bất động sản là hết sức cần thiết. Một website đẹp thể hiện sự chỉnh chu của dự án, cũng như người môi giới.
Theo dòng phát triển của thói quen dùng mạng internet. Người dùng ngày càng thông minh hơn. Họ tìm kiếm các thông tin một cách có chủ động hơn. Lúc này việc xây dựng một website để cung cấp đầy đủ thông tin dự án, bản kế hoạch, giá cả. Tạo nên sự tin tưởng bởi sự chỉnh chu. Giao diện của trang web phải dễ đọc, dễ hiểu, nhẹ và đáng tin cậy. Với những bạn có kinh nghiệm lâu năm thì nên áp dụng hình thức này.
Là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hay đơn giản hơn là tạo ra các bài, nội dung viết trên trang web để đạt được top search trên google. Qua đó quảng cáo được sản phẩm, dự án của mình cho khách hàng đang có nhu cầu sẵn.
Đây là công cụ đòi hỏi tính bền bỉ và kiên trì khi sử dụng. Bởi vì một bài viết muốn được lên top cần có sự đầu tư về nội dung. Quá trình đó cần thời gian lâu và tính chuyên môn cao. SEO là việc tối ưu công cụ tìm kiếm như Google.com, Bing… Qua đó chúng ta tạo nên những nội dung với các từ khóa phù hợp mà người dùng hay tra cứu.
Công cụ SEO thường thích hợp với các ngành hàng có dòng đời lâu dài, như bất động sản, đồ điện tử,…Bởi cần phải có thời gian, xây dựng quy nội dung theo hành trình khách hàng. Từ khóa đó nếu đánh đúng vào insight khách hàng sẽ dễ dàng xuất hiện trên top tìm kiếm. Những nội dung nào lên top sẽ được rất nhiều người biết đến.
Đọc thêm: 10 công cụ giúp bạn tạo ra CONTENT chất lượng
Để SEO tốt bạn phải hiểu về việc làm nội dung, sử dụng câu chữ chuẩn. Đôi khi phải có tư duy về thấu hiểu tâm lý đối tượng mục tiêu. SEO giúp tiết kiệm chi phí, nội dung được đưa đến khách hàng mà lại không cần bỏ tiền chạy Ads.
Đây là hình thức bạn chi trả một số tiền. Với mục đích tiếp cận các khách hàng tiềm năng qua các mạng xã hội. Thuật toán của các trang đó sẽ giúp bạn phân tích hành vi, thói quen từ đó lựa chọn quảng cáo cho phù hợp.
Các kênh marketing bất động sản này có lẽ biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay. Chạy quảng cáo giúp ta tạo được phễu với chiều sâu. Thu gọn những đối tượng có khả năng chốt được đơn. Qua đó tiết kiệm được thời gian. Các kênh quảng cáo ngày nay có thuật toán rất tốt. Chúng dễ dàng chọn lọc được những tài khoản, phân tích hành vi, đưa ra quảng cáo phù hợp. Do đó điều kiện tiên quyết là bạn phải thực sự thành thạo các kênh marketing nếu không muốn phá sản.
Nhưng đặc biện pháp quảng cáo này lại rất tốn chi phí. Nếu không có chuyên môn cao có khả năng chỉ trong một đêm bạn sẽ sạch tiền chỉ vì click ảo. Đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu về công cụ, về thị trường, nhắm đúng đối tượng và lên những chiến dịch phù hợp.
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…