Dịch vụ Digital Marketing – nước đi khôn ngoan của các doanh nghiệp ngày nay

Ở thế kỉ 21 hiện tại,  Internet bùng nổ mạnh mẽ trên toàn cầu là cơ hội tốt để phát triển dịch vụ Digital Marketing. Vậy thuật ngữ trên có nghĩa là gì? Tại sao người ta lại nói “Dịch vụ Digital Marketing – nước đi khôn ngoan của các doanh nghiệp ngày nay” ? Cùng tham khảo ngay ở bài viết dưới đây.

Những đối tượng doanh nghiệp nào cần tới dịch vụ Digital Marketing

Các dịch vụ Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là sử dụng Internet làm phương tiện quảng bá các sản phẩm/dịch vụ để tiếp cận với khách hàng tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tiếp cận chính xác và dễ dàng các khách hàng mục tiêu

 Dịch vụ đó được các đối tượng doanh nghiệp sau cần đến:

  • Các công ty mới thành lập, còn lúng túng, không có chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm của mình hoặc có nhưng vẫn chưa có kế hoạch kinh doanh rõ ràng.
  • Các công ty có ngân sách hạn hẹp hoặc muốn giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng với mức kinh phí tối ưu.
  • Các công ty chưa có bộ phận marketing riêng biệt hoặc có mà bộ phận đó vẫn chưa tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
  • Các doanh nghiệp bị “lép vế”, không thể cạnh tranh với các công ty đối thủ.
  • Các doanh nghiệp đã có phòng marketing nhưng vẫn trì trệ, đạt hiệu quả thấp. Khiến ngân sách hao hụt, công ty thua lỗ.

Tất cả những doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề trên thì lối đi khôn ngoan nhất chính là tìm hiểu và đầu tư vào các dịch vụ Digital Marketing.

Những dịch vụ Digital Marketing này có thể đem lại những gì cho các doanh nghiệp ?

Nhờ vào sự phát triển của Internet mà Digital Marketing đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích mà các dịch vụ Digital Marketing cung cấp cho doanh nghiệp, từ đó giúp chủ doanh nghiệp có những đường lối đúng đắn hơn.

Những lợi ích của các dịch vụ Digital Marketing

Bắt trọn nhu cầu

Với Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ có thông tin cụ thể và chính xác người đã xem vào từng khoảng thời gian cụ thể. Việc nắm bắt được tất cả thông tin cần thiết về tệp khách hàng như: vị trí địa lý, giới tính, tuổi tác, thời gian truy cập, tỷ lệ thoát khỏi web,… giúp doanh nghiệp có thể:

  • Xây dựng chiến lược phù hợp

 Việc nhận được các phân tích thực tế trên người điều hành doanh nghiệp sẽ biết nên ưu tiên kênh tiếp thị nào. Từ đó xây dựng kế hoạch tiếp thị sát với nhu cầu thị trường vừa giúp tiếp cận chính xác, hiệu quả với khách hàng lại vừa tiết kiệm chi phí.

  • Đo lường giá trị nội dung

 Digital Marketing là cách kiểm chứng chất lượng của nội dung quảng bá sản phẩm. Sau khi nắm được thông tin bao nhiêu người đã tiếp cận nội dung đó, doanh nghiệp có thể xác định được giá trị nội dung có đạt yêu cầu hay không.

Tiếp cận chính xác

  • Tạo khách hàng tiềm năng

Digital Marketing dựa và sự phát triển mạnh mẽ của internet để xây dựng và quảng bá sản phẩm đến khách hàng và lấy đó là phương thức để tạo mối quan hệ với khách hàng và thôi thúc khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Phân vùng đối tượng khách hàng chính xác, nhanh gọn

Nhìn chung hầu hết mọi chiến dịch marketing của doanh nghiệp đều đặt mục tiêu xác định tệp khách hàng tiềm năng lên trên hết. Nhưng giờ đây doanh nghiệp không phải đau đầu về vấn đề xác định khách hàng đó nửa. Bởi dịch vụ Digital Marketing sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về giới tính, độ tuổi, địa chỉ, sở thích,… của người truy cập.

  • Tạo được tỷ lệ chuyển đổi lớn

So với cách lọc khách hàng truyền thống thì dịch vụ này đã lọc ra những khách hàng chắc chắn có nhu cầu sử dụng / trải nghiệm nên doanh nghiệp có thể liên kết, tiếp cận và trao đổi với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

 

Tiếp cận chính xác và dễ dàng các khách hàng mục tiêu

Tiết kiệm chi phí

Digital Marketing vừa tiết kiệm hơn so với phương pháp thông thường lại vừa tạo ra doanh thu cao hơn so với việc lọc khách hàng truyền thống. Hơn nửa doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh chi phí quảng cáo của mình một cách linh động. Nhờ có tính năng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mà Digital Marketing sẽ đem đến cho doanh nghiệp lợi tức đầu tư ( ROI ) ở mức tối đa, giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả ngắn hạn.

Hiệu quả vượt trội

Digital Marketing mang lại môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khác với những trang quảng cáo khác phải đổ nhiều tiền để sản phẩm của mình được tiếp cận đến khách hàng, dịch vụ Digital Marketing tạo ra môi trường cận tranh công bằng với mức chi phí thấp vẫn đảm bảo lượng tiếp cận của khách hàng đạt mức tối đa.

  • Mô hình truyền miệng được ứng dụng

Đây chính là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất. Để chính khách hàng của mình đi quảng bá  sản phẩm của mình cho những người xung quanh. Với cách này doanh nghiệp không phải tốn tiền quảng bá nhưng lại có thêm nhiều khách hàng hơn.

  • Có thể dễ dàng thay đổi chiến dịch marketing

Khi chiến dịch marketing được đưa ra doanh nghiệp có thể vừa quan sát và đánh giá hieuj quả của nội dung chiến dịch. Từ đó kịp thời thay đổi, bổ sung, tối ưu hóa chiến dịch.

Một số dịch vụ Digital Marketing phổ biến hiện nay

Một số dịch vụ Digital Marketing phổ biến hiện nay

 Digital Marketing rất đa dạng về các dịch vụ nhưng phổ biến nhất phải kể đến 7 dịch vụ dưới đây:

  • Website: Đây được xem là nền tảng cốt lõi của Digital Marketing.
  • Quảng cáo online : Sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng truy cập chính là chìa khóa thành công của nền tảng này.
  • Social Media : Tuy xuất hiện muộn nhưng Social Media là miếng đất màu mỡ, thu hút khách hàng bằng những tin tức giật gân, độc đáo, hài hước,…
  • Search (SEO và SEM): SEO là khái niệm mà bất cứ ai làm Digital Marketing phải nắm vững. Vì nó là “con đường” đem nội dung đến người có nhu cầu nhanh nhất. SEM theo nghĩa tiếng việt tức là marketing trên công cụ tìm kiếm. SEM hoạt động để đưa website lên vị trí dễ tiếp cận trên công cụ tìm kiếm.
  • Email : Là nền tảng ra đời từ lâu nhưng đến hiện nay nó vẫn khẳng định vị trí của mình.
  • Mobile phone : Chính chiếc điện thoại không thể ly thân của mọi người sẽ là nơi quảng cáo hữu hiệu nhất.

Muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thương trường mỗi doanh nghiệp phải biết tiếp thu và thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng của thị trường do vậy mỗi doanh nghiệp nên biết nắm bắt dịch vụ Digital Marketing – nước đi khôn ngoan để đạt được những thành quả mong muốn.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA

Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0966 00 4190

Website: https://akenda.vn/

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago