Giải pháp marrketing

Cách quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook là một kênh truyền thông xã hội hiệu quả bậc nhất trong thời điểm hiện tại, nên có rất nhiều người sử dụng các hình thức quảng cáo trên Facebook để kinh doanh trực tuyến. Nhưng có bao nhiêu phần trăm trong số đó thực hiện tốt? Thu hút được số lượng khách hàng mong ước? Tối ưu được hiệu quả, doanh thu và giảm thiểu được ngân sách? Bài viết sau đây sẽ đưa ra những bí kíp chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

1. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo chọn lọc, thu hút

Ảnh đại diện và ảnh bìa của kênh:

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi truy cập vào trang bán hàng của bạn sẽ rất tốt nếu như bạn biết cách sử dụng các hình ảnh phù hợp, bắt mắt, tone sur tone với logo nhãn hiệu. Những hình ảnh đó sẽ khiến kênh bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và gây nên dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra còn một sự lựa chọn khác, bạn có thể sử dụng hình ảnh của khách hàng đang sử dụng sản phẩm của mình và chọn lấy để làm ảnh đại diện hoặc ảnh bìa thay đổi theo tuần, theo tháng. Khi đó tỷ lệ tương tác fanpage cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Hình ảnh minh họa từ trang fanpage của Tiger
Hình ảnh minh họa của trang kinh doanh thời trang Elpics

Những hình ảnh minh họa cho quảng cáo:

Bạn có thể lựa chọn một tấm hình thật bắt mắt về sản phẩm mà bạn cung ứng để làm khách hàng tò mò, nhưng đó là một điều không nhất thiết. Hãy sử dụng một hình ảnh (liên quan nếu có thể) mang lại sự thu hút của đám đông và dẫn dắt họ phải đọc nội dung quảng cáo của bạn, đó mới là điều cần thiết. Ngay cả chính sách của Facebook cũng không cho phép lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%, do đó chức năng chính của nó là lôi kéo sự chú ý. Nếu bạn làm tốt điều này ở phần hình ảnh thì quảng cáo của bạn đã thành công một nửa rồi. Nếu có thể, hãy tạo ra các quảng cáo với nhiều hình ảnh nhất có thể có (ví dụ 10 hình ảnh cho 1 nội dung), bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà chúng mang lại.

Hình ảnh minh họa từ PNJ

2. Quảng cáo bằng video

Chèn thêm một video sẽ gây thu hút hơn nhiều so với một bài post chỉ toàn chữ và chữ

– Theo báo cáo “Tìm hiểu hành vi người dùng Việt Nam” mới được công bố từ Google thì xem video trực tuyến là hoạt động phổ biến nhất của người sử dụng điện thoại Việt Nam. Google chỉ ra rằng cứ 10 người Việt khi online qua điện thoại thì sẽ có tới gần 8 người xem video (77%), tính trung bình với thời gian sử dụng điện thoại 10 phút thì mỗi người có thể dùng hơn 5 phút để xem video.

– Video là một trong những nội dung mang lại lượng tương tác và kết nối cao nhất so với các nội dung khác (hình ảnh hoặc bài viết), việc tiếp cận đến khách hàng mục tiêu sẽ không còn là vấn đề nan giải. Thay vì sử dụng một hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, hãy suy nghĩ về việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng tăng thời gian tương tác với thương hiệu qua video nhiều hơn.

3. Quảng cáo như không quảng cáo

 Nghe có vẻ khó hiểu nhưng đây là một cách thức rất hiệu quả. Bản thân bạn cũng là một người dùng facebook, vậy có phải bạn sẽ rất ngại đọc và nhanh tay lướt qua các content quảng cáo xuất hiện trên newsfeed đúng không? Vì vậy nên tips ở đây sẽ là: đừng làm cho bài post của bạn bị quảng cáo hóa. Hãy vui đùa cùng những câu chữ một cách thật tự nhiên, thân thuộc. Hãy tạo nên những lời kêu gọi chia sẻ và cùng cộng tác.

Hình ảnh minh họa về mini game của Budweiser

– Thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ. Đó có thể là những chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc tương tác trực tiếp như like, comment và share bài post để nhận được coupon, voucher.. Đó cũng có thể là các mini game liên quan đến thương hiệu dùng để thu hút, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng (dùng Facebook Ads và các post quảng cáo để đẩy mạnh nhận biết). Cũng có thể sử dụng cách thức quảng cáo bằng cách đưa ra một nội dung kêu gọi sự cộng tác của cộng đồng người dùng. Nếu mọi người càng hưởng ứng, cảm giác “quảng cáo” sẽ càng giảm. Hãy làm cho nội dung của bạn thân thuộc, thu hút, sử dụng video kêu gọi chất lượng và cho phép mỗi người tham gia thể hiện họ là một phần không thể thiếu của dự án. Khiến cho khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn theo một cách tự nhiên nhất, lượt “click” của kênh bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.

4. Chủ động thực hiện tiếp thị lại với khách hàng mục tiêu (Custom Audience):

 – Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên facebook thì chắc hẳn cũng đã biết đến công cụ quen thuộc là Custom Audience cho phép lựa chọn nhóm công chúng mục tiêu và remarketing (tiếp thị lại) đối với những đối tượng khách hàng bạn đã có sẵn. Nói đơn giản là bạn sẽ được phép dùng tệp này để khai thác dữ liệu và triển khai các chiến dịch marketing về sau. Tức là, nếu bạn chưa có tệp khách hàng trước đó, bạn sẽ không tận dụng được sức mạnh của công cụ này. Nếu bạn có email, số điện thoại, quốc gia sinh sống,…thì bạn có thể thử sức với Facebook Custom Audiences.

– Khi vào xem sản phẩm, có thể khách hàng thích thú với sản phẩm của bạn, nhưng vì một lí do gì đó mà họ chưa thanh toán ngay: hỏi ý người thân, chưa có điều kiện mua ngay lúc đó,..thì lúc này chức năng Custom Audience sẽ phát huy tác dụng triệt để. Nó sẽ giúp bạn tiếp thị lại đúng những người đó, những đối tượng đã từng ghé thăm webiste, tương tác với fanpage hay bài post, kể cả xem video. Đây là cách tuyệt vời để giữ những khách hàng bạn đã có – và chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn đến 7 lần so với chi phí tìm kiếm một khách hàng mới – do vậy hãy sử dụng tính năng này một cách thật hiệu quả. 

5. Thiết lập phân khúc để tối ưu hiệu quả quảng cáo

 – Giao diện quảng cáo của Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Nó cho phép chọn lựa mục tiêu chi tiết và quan trọng hơn là phân khúc sâu vào các đối tượng phù hợp có thể nảy sinh nhu cầu với sản phẩm của bạn. Hãy thử suy nghĩ nếu xuất hiện một quảng cáo về bộ mỹ phẩm dưỡng da trên newsfeed của một người đàn ông đứng tuổi, hoặc một quảng cáo về dao cạo râu trên newsfeed của một cô nữ sinh trung học, thì quảng cáo đó có còn phù hợp không? Hay chỉ là tốn công, tốn của vô ích?

– Việc mà bạn cần làm ở đây là phải miêu tả được thật cụ thể phân khúc của đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm vào (độ tuổi, giới tính, nơi sinh sống, tình trạng hôn nhân, công việc,…) và sử dụng các công cụ của facebook để truyền tải được đúng thông tin quảng cáo của bạn đến chỉ phân khúc đó mà không phải là khai thác đại trà. Chỉ có như vậy thì mới có thể tối ưu được hiệu quả quảng cáo của bạn với số tiền bỏ ra là tối thiểu nhất.

 

Lời Kết

Sau khi xem qua các chia sẻ ở trên thì chắc hẳn phần nào bạn cũng đã biết được một vài cách cơ bản để tối ưu hóa hiệu quả khi thực hiện quảng cáo trên kênh mạng xã hội facebook, tuy nhiên đây chỉ là một số tips nhỏ dùng để tham khảo chứ không phải là tất cả. Trong những năm sắp tới thì facebook vẫn là một kênh bán hàng cực kì phát triển mà được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp chú trọng vào, nhưng đừng vội thấy vậy mà hấp tấp làm ngay mà không có sự chuẩn bị kỹ càng. Trước hết bạn cần phải tìm hiểu chuyên sâu và nắm vững những kiến thức mới có thể bắt đầu thực tiễn, chỉ có như vậy thì quảng cáo của bạn mới có thể thu hút và có được doanh thu.

Xin mời bạn hãy tham khảo khóa học Facebook Marketing của học viện đào tạo Digital Marketing Akenda với sự đồng hành của Giảng viên Phạm Thiệp – hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành – cùng hoàn thiện các kỹ năng nhằm đem lại lợi ích cho bạn nhé.

Hãy xem thêm tại đây: https://akenda.vn/khoa-hoc-facebook-marketing/

5/5 - (2 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago