Bật mí chiến lược xây dựng marketing nhà đất thành công

Thị trường bất động sản đang ngày càng nóng lên, vì vậy để xây dựng chiến lược marketing nhà đất đạt hiệu quả cao nhất cần phải có chuyên môn cũng như kỹ năng cần thiết đặc biệt là kỹ năng về tiếp thị. Vậy cần xây dựng chiến lược marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng Akenda tìm hiểu ngay sau đây!

Marketing nhà đất là gì?

Marketing nhà đất là phương thức tiếp thị hay được gọi là marketing mà sản phẩm chính ở đây là nhà đất, mua bán hoặc cho thuê nhà đất. Theo đó, nhân viên marketing sẽ tiến hành cung cấp thông tin, dịch vụ và sản phẩm mà công ty có sẵn cho khách hàng đồng thời xây dựng chiến lược quảng cáo thu hút đối tượng.

Hiểu về marketing nhà đất

Xây dựng chiến lược marketing đất nền

Để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc tăng doanh số thì bạn phải xây dựng được một chiến lược marketing nhà đất phù hợp và thu hút.

Định vị dự án

Định vị dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với marketing đất nền. Việc này có thể dựa vào giá bán, tiện ích dự án, yếu tố thiết kế, môi trường sống, văn hóa,… Tuy nhiên, tất cả những yếu tố này đều phải xuất phát từ nhu cầu, thị hiếu có thực của khách hàng.

Có thể nói đây cũng là điểm yếu hiện nay, theo đó giữa rất nhiều dự án trên thị trường, người mua nhà luôn quan tâm đến tầm nhìn hay sự khác biệt của dự án mình mua dù có cùng mức giá.

Chọn khách hàng mục tiêu

Có thể nói không phải dự án nào cũng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Vì vậy, cần xác định rõ khách hàng mục tiêu để tập trung xây dựng những chiến lược thu hút với thị hiếu của đối tượng khách hàng này.

Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc thù công việc, mức sống… ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua nhà đất của người tiêu dùng. Do đó, để bán thành công, dự án xây dựng phải đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng cụ thể.

 

Chọn khách hàng mục tiêu

Công việc này bao gồm lập bản đồ nhu cầu nhà ở tại khu vực thị trường nơi dự án sẽ được xây dựng. Từ những mục tiêu này, các nhà tiếp thị phải lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu để phục vụ họ. Ngoài ra, cũng phải quan sát xem nhóm khách hàng này có những yêu cầu, mong muốn mà các dự án đã thực hiện ở đó chưa đáp ứng được để đưa vào dự án của họ hay không.

Phân bố ngân sách truyền thông hợp lý

Có thể nói bên cạnh việc xây dựng một chiến lược hay marketing cho nhà đất thu thút thì việc phân bổ ngân sách sao cho hợp lý là một xu hướng marketing trong bất động sản nên theo.

Xây dựng thông điệp truyền thông thu hút

Nội dung của thông điệp truyền thông nhà đất luôn là một yếu tố quan trọng bởi lẽ khi thống điệp hay và thu hút thì khách hàng hay người mua mới có sự tò mò đối với sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

Theo đó, một sai lầm trong marketing bất động sản của nhiều dự án hiện nay đó là nội dung truyền thông về dự án chưa chính xác và rõ ràng. Điều này được phản ánh trong thông điệp của một bài PR, nội dung chào hàng, thông báo dự án, v.v. không được làm nổi bật hoặc nhắm mục tiêu đến một khách hàng cụ thể.

Xây dựng thông điệp truyền thông thu hút khách hàng

Trong những trường hợp này, việc cần làm đối với thông điệp đó là nội dung cần ngắn gọn, rõ ràng và nhắm vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khi họ đọc nội dung về dự án, họ thấy mình trong đó, dự án phù hợp với họ. Đây chính là mấu chốt ảnh hưởng đến quyết định mua nhà tại dự án.

Chính sách bán hàng thông minh

Bên cạnh lợi thế thị trường mạnh mẽ thì việc khôn ngoan và khéo léo trong việc đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người mua là một trong những chính sách bán hàng vô cùng thông minh.

Theo đó, có thể sử dụng các chiêu hạ giá tùy theo tình hình thực tế của từng dự án. Các hình thức bán hàng thông minh hiện nay đó chính là giá bán hấp dẫn cùng với phương thức thành toán linh hoạt đồng thời hỗ trợ vay từ ngân hàng với chiết khấu chỉ từ 2 – 4%.

Chăm sóc sau bán hàng

Có thể nói chăm sóc khách hàng trong marketing nhà đất hay bất động sản luôn là một khâu quan trọng nhằm xây dựng sự uy tín cũng như trong việc xây dựng thương hiệu và hỗ trợ bán hàng, từ khi bàn giao nhà cho khách hàng, nghĩa vụ của chủ đầu tư với người mua không chấm dứt mà còn kéo dài suốt quá trình sau đó. Theo đó, việc tổ chức các chương trình, hoạt động tạo văn hóa cộng đồng trong các dịp Lễ, Tết… hoặc các hoạt động bổ ích khác sẽ làm tăng sự thu hút đối với khách hàng.

Dịch vụ marketing và khóa học marketing bất động sản uy tín

Để đạt được kết quả tốt nhất nhằm mục tiêu nâng cao doanh số bán hàng thì việc tìm hiểu và có những phương pháp xây dựng chiến lược marketing là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, bạn có thể tham khảo dịch vụ marketing và các khóa học marketing nhà đất của Akenda uy tín và chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị Akenda tự tin sẽ đưa ra những phương hướng cũng như cách thức marketing hiệu quả nhất.

Tại Akenda bạn có thể trải nghiệm một số dịch vụ và khóa học nổi bật như:

Digital marketing

Digital marketing là một trong những dịch vụ nổi bật của Akenda, đến đây Akenda sẽ giúp bạn đưa ra những kế hoạch digital marketing một cách tổng thể, chi tiết và thu hút nhất khi quảng bá những chiến dịch nhà đất.

Akenda – Đơn vị đào tạo kỹ năng marketing chuyên nghiệp

Thiết kế hệ thống website

Các website hiện nay đang được tận dụng tối ưu nhằm giới thiệu cũng như đưa ra những thông tin cho khách hàng về sản phẩm đang được rao bán. Chính vì vậy, có thể nói thiết kế website là một dịch vụ đem lại hiệu quả cao, trải dài với mạng lưới khách hàng rộng lớn. Tại Akenda, chúng tôi sẽ cụng cấp sự tối ưu, sự tương thích của mọi thiết bị và sự đơn giản trong khâu quản lý và giám sát.

Đào tạo những kỹ năng marketing

Bên cạnh cung cấp những dịch vụ marketing cho khách hàng, Akenda còn tự tin cung cấp những khóa học đào tạo marketing nhà đất vô cùng chất lượng. Đến đây bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về kỹ năng tiếp thị cũng như mở rộng sự hiểu biết và nâng cao kỹ năng mềm.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin cũng như tóm gọn lại những chiến lược marketing nhà đất hiệu quả với mục tiêu tăng doanh số cũng như tạo nên thương hiệu Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào cũng như nhu cầu học thêm về các khóa học về marketing thì bạn có thể liên hệ ngay với Akenda để biết thêm chi tiết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago