“Bật mí” 7 kênh marketing trong bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Kiếm tiền “bạc tỷ” nhờ kinh doanh bất động sản, ai cũng muốn biết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới 7 kênh marketing trong bất động sản mang tới hiệu quả cực cao sau đây. Cùng AKENDA tìm hiểu nhé!

Marketing trong bất động sản là gì?

Marketing trong bất động sản được hiểu như thế nào?

Như ta đã biết, marketing trong bất động sản được hiểu là những phương thức truyền thông giúp người bán tiếp cận người mua một cách dễ dàng hơn, các nhân viên marketing sẽ mang tới các thông tin và dịch vụ của sản phẩm một cách đầy đủ và chính xác tới khách hàng. Từ đó giúp nâng cao cơ hội “chốt đơn” của người kinh doanh bất động sản.

Các kênh marketing trong truyền thông

7 kênh marketing trong bất động sản không thể bỏ qua

Có rất nhiều kênh để truyền thông về sản phẩm của mình, tuy nhiên, có 7 kênh marketing trong bất động sản được dùng phổ biến nhất, bạn đừng nên bỏ qua:

Marketing bằng gửi email

Là một trong những những kênh marketing phổ biến nhất hiện nay, email marketing được những doanh nghiệp bất động sản sử dụng thường xuyên. Bởi đây là một phương thức vô cùng đơn giản, chi phí không lớn nhưng đem lại hiệu quả cao không kém gì các kênh khác.

Email marketing là cầu nối tiếp cận khách hàng

Email marketing cũng là cầu nối tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp, giúp lan tỏa các thông điệp của dự án một cách rõ ràng nhất tới khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin về dự án qua email marketing.

Quảng bá qua các trang báo phổ biến

Nếu như xưa có báo giấy, thì nay báo mạng lại càng trở nên phổ biến. Nhưng dù là báo gì thì hiện nay vẫn có rất nhiều người dành thời gian để đọc chúng mỗi ngày. Việc truyền thông về các dự án bất động sản tại những trang báo vừa làm tăng được uy tín của doanh nghiệp trong ngành bất động sản, vừa tăng hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, đa phần người đọc những trang báo uy tín thường là các doanh nhân thành đạt nên việc sử dụng kênh marketing này cũng giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên facebook

Facebook là một kênh truyền thông lâu đời nên đóng vai trò quan trọng trong các kênh marketing trong bất động sản. Facebook có thể truyền tải dễ dàng những bài viết có hình ảnh đẹp mắt và nội dung ấn tượng tới khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời.

Bên cạnh đó, facebook có tốc độ truyền thông tin cực kỳ nhanh, có thể tiếp cận tới triệu triệu khách hàng trong một thời gian ngắn. Đổi lại là người dùng facebook lại có nhiều độ tuổi khác nhau, nên nếu các doanh nghiệp không xác định được đúng tệp khách hàng sẽ dẫn tới lãng phí chi phí quảng cáo.

 

Marketing bất động sản qua Facebook cũng là một hình thức được ưa chuộng hiện nay

Quảng cáo trên Instagram

Instagram được đánh giá là một kênh marketing trong bất động sản hiệu quả vì đây là một kênh quốc tế, nên tiếp cận được lượng khách hàng cực lớn. Nội dung trên kênh này thì đa số tập trung vào hình ảnh đẹp mắt và “từ khóa” gợi sự tò mò. Người dùng Instagram cũng sẽ thường có những sở thích và mối quan tâm nhất định, cho nên thông qua kênh này, doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu dễ dàng.

Quảng cáo qua gọi điện telesale

Quảng cáo bất động sản qua telesale khá là phổ biến hiện nay, rất nhiều cá nhân và tổ chức sử dụng phương pháp này bởi hình thức này không tốn quá nhiều chi phí và có hiệu quả kinh doanh khá tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kỹ năng phù hợp để đưa thông tin tới khách hàng. Điều này cũng có thể dẫn tới tình trạng làm phiền khách hàng, mang tới hình tượng xấu trong mắt khách hàng nghe máy.

Quảng bá bằng tin nhắn Brandname, zalo, viber

SMS Brandname, zalo hay viber đều là những kênh vô cùng tiềm năng. Bởi đây là những thông tin đã được thu thập trước đó của những khách hàng đã có nhu cầu, vậy nên phương pháp này giúp doanh nghiệp tiếp cận được chính xác khách tiềm năng của dự án.

Truyền thông bằng việc phát tờ rơi

Phát tờ rơi cũng là một phương pháp marketing trong bất động sản vô cùng truyền thống tuy nhiên vẫn mang lại những hiệu quả nhất định do doanh nghiệp. Đặc biệt việc kết hợp truyền thông bằng phát tờ rơi cùng các phương thức truyền thông online sẽ mang lại kết quả cao nhất.

Điểm đặc thù của Marketing trong bất động sản

Để mang tới hiệu quả cao nhất cho chiến dịch marketing trong bất động sản, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những lưu ý sau:

Quảng cáo bất động sản là truyền tải thông tin sản phẩm của doanh nghiệp một cách trực tiếp tới đối tượng khách hàng

Những đặc thù trong marketing bất động sản

  • Xây dựng tầm nhìn chiến lược

Marketing trong bất động sản hoàn toàn khác biệt với những hàng hóa thông thường, bởi vậy để thành công, doanh nghiệp cần có những tầm nhìn chiến lược cụ thể và dài hạn. Đặc biệt, cần kết hợp với các yếu tố của nền kinh tế, vị trí, cơ sở hạ tầng,… để mang lại chiến lược marketing hiệu quả nhất.

  • Marketing phải chứa cảm xúc

Việc mua nhà bán đất chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi vậy, việc truyền thông cần tập trung đúng vào tâm lý của khách hàng. Khiến khách hàng ấn tượng với dự án và với doanh nghiệp.

  • Phân khúc khách hàng để lựa chọn

Doanh nghiệp cần phân tệp khách hàng thành ba phân khúc khác nhau: mua nhà giá rẻ, tầm trung và mua bất động sản cao cấp.

Việc phân loại này giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu, đồng thời cung cấp được những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng, khiến họ có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

Trên đây là 7 kênh marketing trong bất động sản hiệu quả, mà AKENDA muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong việc kinh doanh “bạc tỷ” này. Đồng thời các bạn đừng quên Akenda đang cung cấp các khóa học và dịch vụ Marketing bất động sản chất lượng nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng làm chủ và chiến thắng trên cuộc đua “bạc tỷ” này. Bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ với Akenda để được tư vấn cụ thể và đăng ký trải nghiệm ngay hôm nay để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất!

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago