Giải pháp marrketing

Tổng hợp từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook giờ là một hình thức quảng cáo mà người người nhà nhà sử dụng nhưng đã bao giờ bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng mà mãi không được phê duyệt, nguyên nhân chính vẫn là do bài quảng cáo của bạn viết chứa những từ khoá bị Facebook liệt kê vào danh sách cấm. Hôm nay Vinalink Media sẽ chỉ ra cho bạn một những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook giúp bạn setup một chiến dịch hoàn hảo nhé.cáo Facebook giúp bạn setup một chiến dịch hoàn hảo nhé.

Một số từ ngữ sẽ bị Facebook thẳng tay từ chối phê duyệt như:

Thuốc lá”
“Mụn”
“Sẹo”
“Yếu sinh lý”
Các bộ phận nhạy cảm của con người
“Giảm cân”
“Tăng cân”
“Rượu”
“Xương”
“Khớp”
“Viêm Xoang”
“Thực phẩm chức năng”
“Ăn kiêng”
“Hộ chiếu”
“Bằng lái xe”
“Sổ đỏ”
“Sổ hộ khẩu”
“Hẹn hò”

Những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook theo lĩnh vực:

Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần:
“Gan”
“Quả tim”
“Xương khớp”
“Viêm xoang”
“Thực phẩm chức năng”
“Bệnh nhân”
“Bệnh nhi”
“Phòng khám bệnh”
“Bác sĩ điều trị”
“Bác sĩ chữa trị”
“Khỏi bệnh”
“Chết chóc”
“Đau đớn”
“Tuyệt vọng”
“Tự tử”
“Tử nạn”
Tiền tệ tài chính:
“Vay”
“Vay vốn”
“Tiền tệ”
“Tài chính”
“Vay tín chấp”
“Vay tín dụng”
“Lãi suất”
“Thuế”
“Cho vay vốn”
“Giải ngân”
Thành phần hóa chất, Hóa học, Tên loại chất:
“Vitamin”, “Omega”, “Axit”,…, “Chất xơ”, Thành phần dược liệu…
Thống kê, Chỉ đích danh ai đó, Giới tính, Chủng tộc, Quốc gia:
“Ông kia”
“Bà nọ”
“Chú”
“Cô”
“Anh”
“Em”
“Nữ giới”
“Nam giới”
“Anh”
“Pháp”
“Đức”
“Mỹ”
“Người da đen”
“Người da trắng”
“Dân tộc”
“Đào tạo nghề”
“Việc làm”
“Cho thuê văn phòng nhà ở”
“Camera theo dõi”
“Camera an ninh”
Nội dung mang tính cam kết.
“Cam kết hiệu quả” , “hiệu quả tức thì”, “không hiệu quả trả lại tiền”
Hiệu quả cam kết:
“Trị mụn”, “Trị sẹo”, “Chữa hói đầu”…
Một số những lỗi khác dễ bị mắc phải khi setup quảng cáo Facebook:
Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể.
Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những quảng cáo này với lý do chứa nội dung người lớn, sexy không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,…
Quảng cáo bikini chứa hình ảnh lộ thân thể quá nhiều.
Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu.
Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm.
Hành vi quảng cáo bị nghi vấn.
Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
Không thanh toán nợ cho Facebook.
Không hoạt động thường xuyên.
Lỗi so sánh: Before After/trước và sau qua hình ảnh, so sánh cơ thể, so sánh địa vị, nhân quyền, sản phẩm, hình thể, vật thể.
Lỗi so sánh trước sau.
Các quản trị viên trong tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách.
Lỗi text 20% trong hình ảnh quảng cáo. (Facebook giờ đã bỏ chặn 20% text)
Lỗi tại Facebook:
Đôi khi cũng có thể do Facebook bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được. Khi bạn không biết tại sao mà bài của bạn không được phê duyệt thì chỉ còn cách kiến nghị và ngồi cầu mong Facebook sẽ phê duyệt bài cho mình.
Trên đây là danh sách các từ khóa bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook và một số lỗi dẫn đến tình trạng khóa tài khoản quảng cáo. Mong rằng với thông tin chi tiết ở trên bạn sẽ không gặp phiền toái trong quá trình setup chiến dịch quảng cáo cho mình.

Một số cách khắc phục từ ngữ khi bị cấm quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm như trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo. Chính vì vậy, Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng:
Đối với các sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không nên bán trực tiếp sản phẩm.
Đối với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: Cần chỉnh sửa nội dung quảng cáo phù hợp, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính người dùng. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm chi tiết.
Thường thì lỗi này chúng ta hay gặp và bị bắt lỗi cảnh báo. Lỗi này hay gặp do chúng ta mắc lỗi lặp từ lặp lại nhiều lần những từ đó.
Những trường hợp còn lại bắt buộc nếu phải dùng những từ ngữ bị cấm trên Facebook đó các bạn nên lách chữ bằng những công cụ viết teencode ( Kí tự đặc biệt để lách chữ nhé).
Thường thì lỗi này chúng ta hay gặp và bị bắt lỗi cảnh báo. Lỗi này hay gặp do chúng ta mắc lỗi lặp từ lặp lại nhiều lần những từ ngữ bị cấm trên Facebook đó đó.
Cách khắc phục là hạn chế những từ bị cấm đó đó, Chỉ viết 1 hoặc 2 lần để tỷ lệ lặp ít nhất có thể.
Đối với hình ảnh : Che mờ logo và tên thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm.
Đối với nội dung viết Content : Lách chữ là cách phổ biến nhất. VD : Áo thun Adidas >>  Áo thun Das hoặc Adi.das  hoặc chúng ta có thể dung những website biến đổi chữ thành teencode ( kí tự đặc biệt ) VD: ã̰d̰̃ḭ̃d̰̃ã̰s̰̃ åԀıԀåṡ.
5/5 - (2 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago