Để xây dựng và triển khai một chiến lược marketing đất nền mang lại đạt hiệu quả cao là điều không hề đơn giản. Bạn phải là người am hiểu kiến thức chuyên môn cùng một số kỹ năng cần thiết. Để biết một chiến lược marketing cho đất nền được thực hiện ra sao, hãy cùng Akenda tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.
Marketing đất nền là phương pháp marketing mà sản phẩm chính của nó là đất nền. Người làm môi giới bất động sản nếu như có kiến thức và cái nhìn sâu sắc về xây dựng chiến lược marketing đất nền sẽ có cơ hội tìm kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, mang đến doanh thu và lợi nhuận ổn định cho công ty.
Mục tiêu của marketing đất nền là quảng bá thương hiệu của bạn qua mạng xã hội nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn nên triển khai các dự án trực tuyến nhằm gia tăng độ tin cậy, đặc biệt là quảng bá đa kênh để đạt hiệu quả cao nhất.
Để xây dựng được một chiến lược marketing đất nền hiệu quả thì ngoài phân tích thị trường, bạn cần tiến hành các công đoạn như sau:
Một công đoạn quan trọng không thể bỏ qua để thúc đẩy và tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực này là đầu tư nhiều ngân sách cho các chiến lược marketing đất nền. Sẽ có nhiều loại chi phí phát sinh trong khi việc triển khai chiến lược này, ví dụ: Tiền duy trì hosting, domain của các trang website, chi phí dành cho những chiến lược truyền thông, PR cho các dự án, tiền quảng cáo của các kênh digital,…
Nhiệm vụ của các doanh nghiệp là liệt kê, dự trù và xây dựng ngân sách sao cho hợp lý. Đặt mục tiêu hướng đến khách hàng tiềm năng cho dự án đất nền. Sau một khoảng thời gian tìm hiểu nhu cầu thị trường và lựa chọn chiến lược hợp lý, bộ phận marketing cần lên kế hoạch một cách chi tiết nhất. Trong kế hoạch bao gồm những việc cần làm, dự trù chi phí, hiệu quả dự kiến, mốc thời gian cụ thể cho từng đầu việc.
Bất kể dự án của bạn là gì, thị trường mục tiêu của bạn ra sao, bước đầu tiên trong chiến lược marketing đất nền là đặt nền móng cho sự hiện diện của thương hiệu một trang web thật chuyên nghiệp và uy tín. Ngoài ra, bạn cũng cần lên chiến lược quảng cáo cho dự án đất nền của mình trên các trang mạng như Zalo, Facebook, Tiktok… Những công việc này đòi hỏi phải được thực hiện 1 cách nghiêm túc theo chiến lược đặt ra từ đầu.
Bạn cũng có thể thực hiện chiến lược marketing đất nền của mình sau khi xây dựng website thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Cốc Cốc,… Bằng các chiến dịch quảng cáo trả phí. Các phương pháp quảng cáo dành cho các công cụ tìm kiếm này có thể kể đến như remarketing, Google Ads, quảng cáo mạng hiển thị,…
Nghiên cứu thị trường mục tiêu cũng là một bước quan trọng trong chiến lược marketing đất nền. Để làm tốt công việc này, nhà đầu tư cần vẽ ra ý tưởng cụ thể về những việc cần làm, tiếp theo là tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, bộ phận phụ trách mảng marketing cũng cần phải có chiến lược cụ thể trước những nguy cơ về rủi ro thị trường cũng như các giải pháp để cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu khác nhằm gia tăng lượng khách hàng ghé thăm.
Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đặc biệt là kinh doanh đất nền đòi hỏi mỗi người cần phải phát triển thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu được xây dựng dựa trên tên chủ đầu tư, tên dự án, đôi khi là sàn giao dịch bất động sản. Mỗi chiến lược marketing đất nền đều phải chú ý đến khái niệm này.
Việc tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản không phải là việc một sớm một chiều. Thành công không đến từ các hoạt động tùy hứng không có chiến lược mà đến từ việc nỗ lực tìm hiểu, không ngừng phát triển và tuân theo chiến lược đã vạch ra từ đầu.
Việc nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược marketing đất nền không hề đơn giản. Để thực hiện có hiệu quả các công việc này, bạn cần phải có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing bất động sản. Nếu thiếu kiến thức, các chiến lược triển khai sẽ khiến việc kinh doanh trở nên lệch hướng, dẫn đến giảm doanh thu và lợi nhuận.
Đến với dịch vụ marketing bất động sản tại Akenda, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề kiến thức, kỹ năng. Akenda sở hữu đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực marketing nói chung và lĩnh vực marketing bất động sản nói riêng.
Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tiêu biểu như Marketing Plan, Social Seeding, KOLs Management, Content Management, Crisis Management, Google Ad, Facebook Ads, CRM, SEO, triển khai các dịch vụ dành cho website, Mobile App đa nền tảng. Hãy liên lạc với Akenda để được tư vấn chiến lược marketing đất nền phù hợp nhất.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG AKENDA
Địa chỉ: 208 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 00 4190
Email: akendamedia@gmail.com
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…