Giải pháp marrketing

Học Facebook Marketing để làm gì?

Các bạn có biết dân số Việt Nam hiện nay đã có hơn 97 triệu người, mà trong đó, số lượng người dùng facebook đã lên đến 62 triệu người (chiếm 64% dân số). Việt Nam là đất nước có số người dùng đông thứ 7 trên thế giới. Những con số biết nói này đã phần nào cho thấy được mạng xã hội Facebook là một vùng đất màu mỡ dành cho các nhà Marketing Online tung ra những chiến lược nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của mình.

Vậy facebook marketing là gì?

Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, kích cầu, quảng bá sản phẩm dịch vụ hay thông điệp nào đó. Giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận, xây dựng thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.

Tại sao phải là facebook marketing?

Chi phí thấp và kiểm soát được:

  • Khi thực hiện quảng cáo trên facebook, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được những loại đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp giảm thiểu chi phí một cách tối đa, giúp hạn chế được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu. Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực click vào mẫu quảng cáo. Vì vậy, chắc chắn chi phí dành cho quảng cáo trên facebook sẽ rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo trên ti vi, báo giấy, pano,..

 

Hiệu quả vượt trội giúp tăng doanh thu bán hàng:

  • Với con số người dùng chiếm 64% dân số Việt Nam hiện tại khiến cho facebook trở thành một quốc gia phồn thịnh mà các nhà marketer Việt Nam muốn nhắm vào. Hãy thử suy nghĩ chỉ cần bạn tiếp cận được 1% trong số đó thì bạn sẽ thu được kết qua như thế nào?

 

Nhiều hình thức quảng cáo:

  • Có nhiều hơn 10 hình thức khác nhau dùng để truyền tải thông điệp của bạn đến khác hàng mục tiêu mà không gây ra nhàm chán khi họ phải bắt gặp cùng một content quá nhiều lần. Có thể lựa chọn những hình thức phù hợp với chiến lược marketing của bạn.

 

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu:

  • Sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì,.. bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.

 

Chủ động tiếp cận khách hàng và thông tin được lan truyền tốt:

  • Khác với google adswords khách hàng chỉ tìm kiếm đến bạn khi có nhu cầu, với facebook ads bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi. Vì số lượng người dùng đông đảo nên facebook là nơi tốt nhất để lan truyền thông điệp quảng cáo, tạo thành viral marketing

Các kênh nào trên facebook có thể làm marketing?

Facebook cá nhân:

Bạn có thể thực hiện quảng cáo, tiếp thị và bán hàng trên trang cá nhân hoàn toàn miễn phí hoặc thuê các KOLs đăng bài review về sản phẩm. Đây là một kênh có thể trao đổi và chăm sóc khách hàng tận tình hơn 2 kênh còn lại nhưng lại bị hạn chế về quy mô và có chút bất tiện về riêng tư

Fanpage:

Đây là kênh sở hữu nhiều chức năng quảng cáo facebook giúp cho việc tiếp cận khách hàng diễn ra một cách thuận tiện nhất, tăng hiệu quả bán hàng. Quy mô bán hàng của kênh fanpage có thể mở rộng một cách dễ dàng nhưng sẽ tốn phí.

Group:

Trong trường hợp bạn muốn xây dựng một cộng đồng những người có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bạn đang quảng cáo, nơi khách hàng có thể tự do trao đổi và thảo luận thì không kênh nào có thể phù hợp hơn group

Lời kết

Sau khi xem qua những gì được chia sẻ thì chắc rằng bạn cũng đã phần nào hình dung được facebook marketing là gì và hiệu quả của công cụ này đem lại như thế nào. Trong những năm sắp tới thì đây vẫn là kênh làm marketing cực kì phát triển được nhiều nhà quảng cáo tập trung vào, nhưng đừng vội thấy vậy mà hấp tấp làm ngay mà không có sự chuẩn bị kỹ càng. Trước hết bạn cần phải tìm hiểu chuyên sâu và nắm vững kiến thức mới có thể bắt đầu thực tiễn, chỉ có như vậy mới có thể tối ưu hóa hiệu quả và doanh thu được.

Xin mời bạn hãy tham khảo khóa học Facebook Marketing của học viện đào tạo Digital Marketing Akenda với sự đồng hành của Giảng viên Phạm Thiệp – hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành – cùng hoàn thiện các kỹ năng nhằm đem lại lợi ích cho bạn nhé.

Hãy xem thêm tại đây: https://akenda.vn/khoa-hoc-facebook-marketing/

5/5 - (1 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

1 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

1 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

1 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

1 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

1 năm ago

10 mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT - một công nghệ trí tuệ nhân…

1 năm ago