Trong khi khởi động một công ty khởi nghiệp, có lẽ bạn quan tâm đến việc lập kế hoạch kinh doanh hơn là trang web của bạn được xếp hạng tốt như thế nào trong các công cụ tìm kiếm. Chưa hết, vị trí cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) mang lại cho công ty khởi nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh đáng kể. Bạn nên thực hiện kiểm tra SEO sớm trong trò chơi để đảm bảo rằng bạn xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh. Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google thường thay đổi luật chơi và bạn nên hành động ngay lập tức để đảm bảo rằng vị trí của trang web không bị xáo trộn.
Vì vậy, SEO Audit là gì? Hãy để tôi giúp bạn hiểu một cách đơn giản nhất. Đó là một quá trình xác định mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Quá trình đánh giá trang web của bạn trên một số tiêu chí. Có cả công cụ miễn phí và dựa trên đăng ký bao gồm các khía cạnh khác nhau của SEO Audit.
Để đảm bảo rằng trang web khởi nghiệp của bạn tiếp tục hoạt động tốt trong cả kiểm toán SERP và SEO, hãy làm theo tám bước đơn giản sau:
Cấu trúc, khả năng thu thập dữ liệu và khả năng lập chỉ mục của trang web của bạn là nền tảng giúp bạn thành công trong tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu trang web của bạn không có cấu trúc tốt, sẽ không dễ để thu thập dữ liệu và do đó trang web sẽ có thứ hạng thấp hơn trong SERP.
Hệ thống kênh đảo ngược là lý tưởng để đảm bảo rằng trang web vẫn thân thiện với công cụ tìm kiếm. Bạn bắt đầu với trang chủ và sau đó di chuyển xuống các phần chính và phần phụ. Hãy luôn nhớ rằng từ người dùng thụ động trở thành khách hàng tích cực, người dùng sẽ trải qua các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng. Ở mỗi bước, khách truy cập có những nhu cầu khác nhau mà bạn phải đáp ứng. Do đó, đừng đặt mọi thứ trong menu chính của trang web.
Nếu bạn đã có một trang web đang hoạt động và bạn không chắc cấu trúc của mình có tốt hay không, hãy đăng ký Google Search Console để giúp bạn xác định các lỗi thu thập dữ liệu. OnPage.org, Screaming Frog và Deepcrawl cũng là những công cụ tuyệt vời để xử lý các vấn đề về cấu trúc trang web.
Đảm bảo rằng không có trùng lặp, URL tìm kiếm (trang chỉ chứa kết quả tìm kiếm được thực hiện trong trang web) hoặc trang chỉ có một chút nội dung. Cái sau sẽ kéo toàn bộ trang web của bạn xuống trong SERP.
Nghiên cứu từ khóa là một chiến thuật đã được chứng minh cho các vị trí SERP tốt. Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, đủ thông minh để nhận ra mục đích tìm kiếm của bạn khi bạn sử dụng các từ tương tự, các nhóm từ có liên quan hoặc từ đồng nghĩa.
Bắt đầu tạo danh sách chi tiết các từ khóa trong bảng tính. Bạn có thể sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa như KeyCompete, SEMRush, SpyFu, Answer the Public hoặc Moz’s Keyword Explorer. Bạn cũng nên xem xét các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. Ngoài ra, các cụm từ tìm kiếm có liên quan và được đề xuất cũng rất quan trọng đối với nghiên cứu từ khóa.
Khi bạn đã hoàn thành việc nghiên cứu từ khóa, bạn nên bắt đầu tập trung vào một số số liệu. Đầu tiên, có khối lượng tìm kiếm nên là điểm xuất phát của bạn. Bạn có thể tìm hiểu khối lượng tìm kiếm thông qua các công cụ như SEMrush, Keyword Explorer hoặc Google’s AdWords Keyword Tool. Hãy nhớ rằng đây không giống với Điểm cạnh tranh mà bạn có thể tìm thấy trong Google AdWords.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên biết cơ hội về Tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Quảng cáo trả tiền, biểu đồ tri thức và hộp câu trả lời có thể khiến sự chú ý khỏi kết quả không phải trả tiền.
Tiếp theo, các số liệu được sử dụng để ưu tiên các từ khóa dựa trên mức độ quan trọng của chúng đối với việc khởi động của bạn. Sau khi hoàn tất, hãy tạo sơ đồ tư duy về cấu trúc trang web và bắt đầu tạo nội dung nhắm mục tiêu đến người tìm kiếm bằng các truy vấn này.
Phục vụ khách truy cập nội dung chất lượng có tác động lớn đến mức độ xếp hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Mặc dù mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng (bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội) đều có tiêu chí riêng nhưng nội dung vẫn quan trọng trong mọi trường hợp.
Andrey Lipattsev của Google tiết lộ nội dung, liên kết ngược và RankBrain (thuật toán máy học của Google) là ba tín hiệu xếp hạng hàng đầu trong thuật toán tìm kiếm của Google. Vì vậy, hãy bắt đầu coi nội dung của trang web là nhân viên bán hàng tốt nhất của bạn trong công ty. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, trả lời câu hỏi của họ và làm sáng tỏ mọi khía cạnh mà họ quan tâm, để họ có thể dễ dàng di chuyển qua kênh bán hàng cho đến khi sẵn sàng quyết định.
Hãy xem tỷ lệ thoát của các trang bao gồm lưu lượng truy cập từ Google và các nguồn lưu lượng truy cập khác. Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao, cùng với thời gian trên trang web và các trang trên mỗi lượt truy cập thấp, thì đó là một dấu hiệu rất rõ ràng rằng bạn đang không phục vụ khách truy cập của mình thật tốt. Cố gắng tìm hiểu xem khách truy cập muốn làm gì sau khi tìm ra câu trả lời mà họ tìm kiếm trên trang web của bạn.
Đảm bảo rằng bạn tuân theo tất cả các phương pháp thực hành trên trang để thực hiện SEO cho các công ty mới thành lập. Chẳng hạn, hãy bắt đầu sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề, mô tả meta, URL trang, tiêu đề cũng như bên trong nội dung cùng với các từ đồng nghĩa và cụm từ liên quan. Nếu bạn đang sử dụng WordPress làm hệ thống quản lý nội dung của mình , bạn có thể cài đặt các plugin như Yoast SEO, Rank Math để theo dõi các chi tiết này.
Chiến lược tương tự hoạt động cho nội dung truyền thông xã hội. Đảm bảo rằng các bài đăng trên Facebook của bạn có các từ khóa bạn muốn được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ xây dựng một hình ảnh nhất quán và tăng thêm mức độ liên quan đến vị trí trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa được nhắm mục tiêu.
Các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như swat.io có thể giúp bạn thấy bức tranh toàn cảnh về thương hiệu của mình trên các kênh truyền thông xã hội.
Nếu bạn đang tìm cách vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của mình, hãy đảm bảo rằng đánh dấu trang và lược đồ đạt tiêu chuẩn.
Truy cập Schema.org và xem các loại kết quả hiển thị cho ngành của bạn. Keyword Explorer rất hữu ích vì bạn có thể sử dụng nó để xem kết quả SERP hiện tại. Kết quả tin tức, đoạn trích giàu công thức và kết quả chứa video thu hút nhiều sự chú ý hơn, vì vậy bạn nên tập trung vào những chiến lược này.
Đừng bỏ lỡ các cơ hội “hộp câu trả lời”, vì chỉ 15% trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm của Google có hộp câu trả lời. Những hộp câu trả lời này có thể hướng lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn.
Tin tức, thông cáo báo chí, tiếp thị nội dung, quan hệ đối tác và nội dung được nhúng đều là những nguồn tuyệt vời mang lại các liên kết ngược. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tăng cường các nguồn này bằng cách tiếp cận trực tiếp, hợp tác và viết blog cho khách. Lưu ý rằng bản cập nhật Penguin của Google đã ảnh hưởng đến nhiều trang web khai thác các liên kết ngược để tăng vị trí SERP một cách giả tạo. Tuy nhiên, nếu bạn cẩn thận xây dựng các liên kết ngược, trang web của bạn thực sự có thể được hưởng lợi từ những đề cập bên ngoài về thương hiệu của bạn.
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…