Facebook có hơn hai tỷ người dùng đang hoạt động. Khán giả của Instagram là 800 triệu. Số người theo dõi trên Twitter đang vượt mốc 330 triệu, trong khi LinkedIn là ngôi nhà của 500 triệu chuyên gia hiện nay. Tiếp thị truyền thông xã hội cho startup giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Những con số khổng lồ này là bằng chứng cho thấy phương tiện truyền thông xã hội đã tiếp quản các phương pháp tiếp thị truyền thống như thế nào và đã trở thành một thế giới riêng.
Vâng, bây giờ nó quan trọng hơn bao giờ hết. Những con số tự nói lên phương tiện truyền thông xã hội đã chiếm lĩnh các phương pháp tiếp thị truyền thống và trở thành một thế giới của chính nó.
Tiếp thị kỹ thuật số cho các công ty khởi nghiệp ngày nay rất quan trọng và nhiều công ty khởi nghiệp đã thất bại do không có chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả. Nếu bạn muốn biết cách sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội cho các công ty khởi nghiệp, chúng tôi muốn trợ giúp. Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng, do đó, chúng tôi đã tạo một danh sách các mẹo tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất dành cho các công ty khởi nghiệp có thể giúp bạn biến phương tiện truyền thông xã hội trở thành một kênh tiếp thị đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình.
Điều bạn cần xác định lúc đầu là ‘Các kênh tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất cho công ty khởi nghiệp của tôi là gì’. Bạn không thể có câu trả lời cho câu hỏi này nếu không thử các kênh truyền thông xã hội tốt nhất tạo ra tác động tích cực đến các doanh nghiệp như Facebook, LinkedIn, Youtube, Pinterest, Instagram và Twitter.
Cùng với các nền tảng truyền thông xã hội lớn dành cho doanh nghiệp đã đề cập ở trên, còn có các nền tảng dành riêng cho thị trường ngách. Các kênh này sẽ dành riêng cho thương hiệu hoặc ngành của bạn. Một số ví dụ là Inbound.org, GrowthHackers.com, Dribbble hoặc Ravelry.
Trước khi theo đuổi bất kỳ mạng nào, điều bạn cần xác định là đối tượng liên quan đến công ty khởi nghiệp của bạn tồn tại ở đâu.
Lập danh sách rút gọn tối đa bốn đến năm kênh tiếp thị truyền thông xã hội nơi bạn tìm thấy đối tượng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, sau đó thực hiện các chiến dịch trên từng nền tảng để xác định những kênh tốt nhất cho công ty khởi nghiệp của bạn.
Sau này, bạn cũng có thể hiểu cái nào tạo ra nhiều doanh thu và doanh thu hơn với dữ liệu tích hợp Salesforce và Google Analytics .
Bạn phải đánh đúng khu vực của đúng đối tượng để thu được một số doanh số bán hàng. Tính năng đối tượng mục tiêu của Facebook là tốt nhất khi tiếp thị công ty khởi nghiệp của bạn cho đúng người.
Facebook cung cấp tùy chọn tiếp thị bằng cách sử dụng các thuộc tính như sở thích, tuổi tác, hành vi, khu vực, quốc gia và tiểu sử, liên quan đến thị trường ngách của công ty khởi nghiệp của bạn. Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn sẽ không chỉ làm cho công ty khởi nghiệp của bạn có được danh tiếng lớn mà còn giúp giảm bớt quá trình thu thập dữ liệu của những người quan tâm đến công ty khởi nghiệp và thu hồi thương hiệu của bạn
Theo báo cáo thống kê tiếp thị nội dung trực quan năm 2018, các video trực tiếp trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2,2% đối với các video không trực tiếp (nguồn: Telescope.tv). Theo thực tế này, điều cần thiết là đưa các video phát trực tiếp vào danh sách chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Truyền phát video trực tiếp đã trở nên phổ biến rộng rãi trong năm qua và nó giúp các công ty khởi nghiệp tương tác trực tiếp với khán giả của họ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào ở giữa. Bằng cách này, bạn có thể thu thập các đánh giá và nhận xét trực tiếp từ khách hàng của mình, điều này cũng tạo dựng niềm tin của mọi người đối với dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp của bạn. Hãy ghi nhớ tất cả những cử chỉ tốt này, phát trực tiếp phải được đặt lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn khi nó trở nên mới lạ trên mạng xã hội dành cho khởi nghiệp .
Với hơn 300 triệu bức ảnh được tải lên hàng ngày trên Facebook, chính bạn là người cần tiếp thị công ty khởi nghiệp của mình theo cách mà nội dung bao gồm hình ảnh và video của bạn thu hút được sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
Nội dung của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh, sáng tạo và dễ chịu để đạt được mục tiêu của bạn. Đó là tất cả về việc đại diện cho công ty khởi nghiệp của bạn bằng đồ họa và lôi kéo khách hàng nhấp vào (các) quảng cáo của bạn.
Facebook và Twitter cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đầy đủ về các xu hướng hàng đầu trên mạng xã hội. Sử dụng thông tin này để lập kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội cho công ty khởi nghiệp của bạn. Bạn cần theo dõi tất cả các xu hướng mới nhất và xem bạn có thể tận dụng xu hướng nào theo thương hiệu của mình.
Bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # luôn theo xu hướng hoặc bạn có thể tạo các thẻ bắt đầu bằng # được cá nhân hóa của riêng mình để quảng bá chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của mình. Bạn thậm chí có thể tận dụng một số sự kiện nhất định, chẳng hạn như Ngày lễ tình nhân hoặc Giáng sinh gần đây, để tiếp thị công ty khởi nghiệp của mình. Hashtags là một cách tuyệt vời để đưa tin tức và tạo dấu ấn trên thị trường theo đó.
Hơn 100 triệu người dùng Snapchat xem khoảng 10 tỷ video hàng ngày và công ty khởi nghiệp của bạn cũng có thể là một phần của những khoảnh khắc này. Câu chuyện nhanh là một cách sáng tạo để tiếp thị công ty khởi nghiệp của bạn ngay lập tức tới số lượng khán giả khổng lồ này.
Nguồn hình ảnh: TechCrunch
Video dựa trên câu chuyện ngắn hạn là thứ thu hút mọi người đến với ứng dụng này bằng cách áp dụng Bộ lọc địa lý cho câu chuyện của bạn. Bạn có thể sử dụng tên thương hiệu của mình trên đó với giá thấp nhất là 5 đô la. Bằng cách này, bạn có thể tiếp thị văn hóa, câu chuyện, sản phẩm khởi nghiệp của mình, v.v. Bạn có thể xem phần tuyệt vời này về cách chạy các chiến dịch có ảnh hưởng lớn trên Snapchat.
Bây giờ là năm 2019 và mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính để bàn của họ, do đó các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn phải tập trung vào thiết bị di động.
Các thương hiệu đã thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội tập trung vào thiết bị di động thực sự thú vị và hấp dẫn và nó đã thực sự tạo ra tác động lớn đến việc đề cập và tương tác với thương hiệu của họ.
Mẹo tiếp thị thương mại điện tử trên Instagram để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới
Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được chứng minh là một phần có sức ảnh hưởng trong kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn có thể tiết kiệm cả nhân lực và thời gian mà bạn có thể sử dụng trong các nhiệm vụ hữu ích khác.
AI có thể thực sự hiệu quả khi nó được sử dụng trên mạng xã hội để thực hiện các tác vụ như tạo nội dung, tối ưu hóa nội dung , theo dõi và đăng tải trên mạng xã hội, tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp và quan trọng nhất là thu thập dữ liệu về người tiêu dùng/khán giả.
Tháng 6 năm 2016 là thời điểm Facebook bắt đầu hỗ trợ video, ảnh 360 và kể từ đó, Thực tế ảo đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội. VR và Thực tế tăng cường là một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo và thú vị cho người dùng và bạn có thể tiếp thị công ty khởi nghiệp của mình bằng cách tạo ra những ấn tượng thực sự.
Nguồn: Pexel
Bạn luôn có thể tạo tiếng vang trên internet bằng cách tạo tiếp thị truyền thông xã hội dựa trên Thực tế ảo cho công ty khởi nghiệp. Có một sản phẩm? Bạn có thể tạo trải nghiệm gia tăng thực sự cho sản phẩm của mình và hiển thị ưu đãi của bạn cho khán giả.
Bạn phải luôn theo dõi chặt chẽ các chỉ số xã hội của nội dung về mức độ tương tác, số lần hiển thị, lượt xem và phạm vi tiếp cận mà nội dung đó đang tạo ra. Một điều khác cần xem xét là thời gian để đăng. Có những thời điểm nhất định khi khán giả không thực sự tích cực trên mạng xã hội và bạn nên tránh đăng nội dung của mình vào thời điểm đó.
Nếu bạn thường xuyên xem xét các chỉ số truyền thông xã hội của công ty khởi nghiệp của mình , bạn sẽ hiểu những điều nên làm và không nên làm trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của công ty khởi nghiệp của mình. Đơn giản, bằng cách phân tích dữ liệu của bạn, bạn có thể quyết định nên đăng nội dung gì, khi nào và trong bao lâu.
Hiểu dữ liệu với Tự động hóa tiếp thị dữ liệu lớn cho doanh nghiệp của bạn
Lịch xuất bản giúp bạn lên lịch cho nội dung của mình một cách hiệu quả. Nó giữ cho sự hiện diện trực tuyến của bạn được tổ chức và cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng như tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tránh lặp lại nội dung.
Với lịch nội dung, công việc trở nên đơn giản hơn và bạn có thể dễ dàng sử dụng lại nội dung của mình cho các nền tảng xã hội khác nhau. Bạn sẽ không phải đăng trong thời gian thực và có thể kiểm soát thời gian của nội dung của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc hiệu quả và tối đa hóa mức độ tương tác trên các bài đăng khác nhau.
Ví dụ, Red Bull là một công ty bán nước tăng lực. Họ xuất bản nhiều nội dung chất lượng cao trên mạng xã hội và duy trì lịch nội dung ấn tượng. Họ đăng gần 9-11 lần trên Facebook và 7-8 lần trên Instagram trong một ngày. Lịch nội dung của họ giúp họ quyết định loại nội dung nào sẽ xuất hiện trên loại nền tảng xã hội nào khi khán giả thay đổi từ kênh này sang kênh khác.
Tăng mức độ tương tác có nghĩa là nội dung của bạn đang hấp dẫn đối tượng của bạn. Khi bạn tương tác với khách hàng một cách thích hợp, điều đó sẽ được đền đáp khi thanh toán. Các bài đăng hấp dẫn có thể chứa nội dung, đồ họa hoặc video, tuy nhiên, hãy đảm bảo nội dung có chất lượng cao. Nó cung cấp giá trị lớn để đổi lại.
Bạn có thể tạo các bài đăng hấp dẫn bằng cách chỉ cần thêm câu hỏi, điền vào chỗ trống, trích dẫn, lời chúc, ưu đãi, quà tặng, thử thách thú vị, hình ảnh hoặc video.
Đăng vào thời điểm tốt nhất và đảm bảo đặt lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn. Sử dụng khéo léo các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trong nội dung của bạn với các hướng dẫn dễ làm theo. Vào cuối ngày, bạn càng cung cấp nhiều nội dung chất lượng cho khách hàng thì càng có nhiều khả năng họ sẽ tương tác tích cực với thương hiệu của bạn.
Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị có ảnh hưởng cũng có thể giúp bạn tăng ROI điên cuồng. Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hàng đầu trong ngành cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thu hút được sự công nhận đáng kể.
Tiếng nói của một người có ảnh hưởng truyền thông xã hội là mạnh mẽ. Bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo với họ và khai thác đối tượng siêu tương tác của họ.
Vì một phần ba khán giả trên Twitter theo dõi và tương tác với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nên bạn có cơ hội tốt nhất để đạt được mức tăng nếu họ xác nhận hoặc đánh giá sản phẩm của bạn trên tài khoản chính thức của họ.
Thử nghiệm A/B hoặc Thử nghiệm phân tách đơn giản có nghĩa là thử nghiệm hai cách tiếp cận khác nhau để hoàn thành một nhiệm vụ. Bạn cần tìm ra chiến lược nào hoạt động tốt nhất giữa hai biến thể. Nó có thể giúp bạn tăng mạnh doanh số bán hàng.
Chẳng hạn, Electronic Arts đã bán được 1,1 triệu bản SimCity5, một trong những trò chơi phổ biến nhất của họ chỉ trong hai tuần sau khi ra mắt. Để tăng doanh số bán hàng, họ đã giới thiệu ưu đãi đặt hàng trước và đặt nó làm biểu ngữ trên trang web của họ.
Hóa ra, chương trình khuyến mãi không mang lại kết quả như mong đợi của họ. Họ quyết định đưa ra một vài biến thể. Một biến thể đã loại bỏ hoàn toàn ưu đãi khuyến mại. Trước sự ngạc nhiên của họ, biến thể không có ưu đãi đã tăng doanh số bán hàng của họ lên 43,4% . Mọi người chỉ đơn giản là muốn mua trò chơi mà không cần thêm động cơ khuyến khích nào khác.
Với khả năng phân tích dễ dàng, bạn có thể tăng chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Tìm một sự kết hợp lý tưởng cho khách hàng của bạn, không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn mà còn tạo niềm tin và sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều lý do hơn để theo dõi thương hiệu của bạn. Vâng, nội dung tuyệt vời là quan trọng nhưng các phiếu giảm giá, quà tặng, giảm giá và khuyến mại độc quyền trên trang web của bạn có thể khiến khách hàng tiềm năng trở thành những người quảng bá nhiệt tình cho thương hiệu của bạn. Có một thực tế là 79% người dùng Facebook tương tác với các thương hiệu cung cấp phiếu giảm giá hoặc giảm giá thú vị.
Tận dụng các cộng đồng truyền thông xã hội để quảng bá công ty khởi nghiệp của bạn, nhận phản hồi của thị trường và tương tác với những người có ảnh hưởng trong ngành. Phải mất thời gian để xây dựng một cộng đồng. Tuy nhiên, các công ty khởi nghiệp phải cố gắng và sắp xếp các hoạt động truyền thông xã hội của họ với sự tăng trưởng chung.
Khi bạn đã có nhóm hoạt động, hãy tìm cách cung cấp giá trị cho những người tương tác với thương hiệu của bạn. Có nhiều khả năng những người không biết về thương hiệu của bạn có thể lấy cảm hứng từ nội dung bạn đăng trong nhóm của mình.
Growth hacking & Outbound marketing là một nhóm Facebook được tạo bởi người sáng lập Find that Lead – Công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Đối tượng của nhóm bao gồm những người mua tiềm năng sản phẩm của anh ấy và anh ấy cố gắng hết sức để truyền cảm hứng cho họ bằng cách chia sẻ các mẹo hack tăng trưởng tốt nhất của mình mỗi ngày.
Có rất nhiều thương hiệu lâu đời có lịch sử về các vấn đề dịch vụ khách hàng. Bạn nên liên hệ với những khách hàng đang khó chịu đó và thuyết phục họ trở thành khách hàng của bạn bằng cách giải quyết các mối quan tâm của họ. Khách hàng mua từ các thương hiệu họ thích. Lắng nghe xã hội và tham gia thời gian thực là một cách tuyệt vời để thu được lợi thế cạnh tranh.
Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Phát sóng các vấn đề ở nơi công cộng có vẻ phản trực giác. Tuy nhiên, khi được xử lý đúng cách, nó thực sự có thể mang lại lợi ích cho công ty khởi nghiệp của bạn.
Bằng cách trả lời công khai khiếu nại, mối quan tâm hoặc vấn đề của khách hàng, bạn chứng minh rằng bạn xem xét các vấn đề đó một cách nghiêm túc. Nếu họ thấy rằng bạn phản hồi nhanh chóng khiếu nại và cố gắng giải quyết vấn đề khiến khách hàng hài lòng, khán giả của bạn sẽ coi bạn là một doanh nghiệp quan tâm đến họ chứ không chỉ quan tâm đến lợi nhuận.
Nếu bạn tin rằng thời điểm tốt nhất để đăng nội dung của mình là giống nhau trên tất cả các nền tảng xã hội – thì bạn đã nhầm to. Mỗi kênh cung cấp một loại khán giả khác nhau. Tương tác với nhiều đối tượng khác nhau đòi hỏi nhiều kiến thức hơn là chỉ một vài linh cảm.
Điều quan trọng là phải hiểu rằng không có thời gian lý tưởng nào trong ngày để xuất bản nội dung. Thời gian tốt nhất để đăng nội dung khác nhau giữa các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Ngoài ra, nhiều nền tảng xã hội cung cấp các phân tích tích hợp cho phép bạn hiểu sở thích của đối tượng mà bạn nên tận dụng để tạo lợi thế cho mình.
Luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời để theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn. Theo dõi các tài khoản hàng đầu trong ngành của bạn sẽ cho phép bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình và các cách để đạt được lợi thế cạnh tranh. Bạn sẽ có thể hiểu các chi tiết cụ thể của ngành mà bạn có lợi thế cạnh tranh. Bằng cách theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành, bạn sẽ có một hình ảnh rõ ràng về đối thủ cạnh tranh của mình.
Phát triển quan hệ với khách hàng của bạn là rất cần thiết để phát triển nhóm khách hàng của bạn. Các phương pháp tiếp thị truyền thống đang mờ dần nhanh chóng. Tiếp thị mối quan hệ là tên của trò chơi ngày nay. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận và thu hút khán giả, không chỉ với các sản phẩm và dịch vụ của bạn mà còn với nội dung và cộng đồng trực tuyến của bạn.
Để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn cần lắng nghe và theo dõi các kênh truyền thông xã hội của mình. Bạn phải trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng cho phù hợp. Theo dõi những gì khách hàng của bạn đang nói. Họ cần gì ở bạn? Họ sẽ rất vui nếu bạn giải quyết mối quan tâm của họ ngay lập tức trực tuyến và sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình thành công.
Điều cần thiết là tạo ra sự cường điệu về công ty khởi nghiệp của bạn. Bạn cần tìm những khách hàng sẽ là những người ủng hộ lớn nhất cho thương hiệu của bạn. Một chiến lược truyền thông xã hội lý tưởng là chìa khóa để kết nối và xây dựng các mối quan hệ có giá trị với khách hàng của bạn.
Giữ im lặng trên các nền tảng mạng xã hội sẽ chẳng dẫn bạn đến đâu cả. Bạn có thể mất đi những khách hàng có giá trị của mình. Sẽ là khôn ngoan hơn nếu bạn duy trì hoạt động trên các kênh xã hội. Nó sẽ khiến bạn trông đáng tin cậy hơn. Nó sẽ không để khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán. Đăng nội dung của bạn một cách nhất quán trên các nền tảng truyền thông xã hội sẽ cho khán giả biết rằng bạn tồn tại.
Bạn không cần phải duy trì hoạt động trên tất cả các nền tảng xã hội. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trên các mạng có phần lớn khán giả của bạn. Sử dụng thời gian của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội một cách khôn ngoan và tham gia nhiệt tình với khách hàng của bạn. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong cách khách hàng phản hồi với bạn. Ngoài ra, đổi lại, họ sẽ dịch nội dung của bạn để tăng mức độ tương tác.
Áp dụng các mẹo truyền thông xã hội này sẽ cho phép công ty khởi nghiệp của bạn phát triển nổi bật hơn. Bạn cần tiếp thị công ty khởi nghiệp của mình
bằng cách tập trung vào đối tượng mục tiêu.
Với sự hỗ trợ của các công cụ phù hợp, các xu hướng, ứng dụng và kỹ thuật mới nhất, bạn có thể tăng tốc các nỗ lực truyền thông xã hội của mình. Tiếp thị truyền thông xã hội cho các công ty khởi nghiệp không dễ thực hiện trên cơ sở nhất quán, tuy nhiên, nó cũng không phải là khoa học tên lửa. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn nếu bạn chơi bài đúng cách.
Bạn dự định sử dụng những mẹo này như thế nào cho công ty khởi nghiệp của mình? Bạn sẽ kết hợp những kỹ thuật nào vào các chiến lược tiếp thị của mình? Hãy nói về chúng trong phần bình luận bên dưới!
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…