Youtube là một nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Vì thế, Youtube trở thành một công cụ quảng cáo hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Có xấp xỉ một tỉ lượt xem video hàng tháng và tệp khách hàng của Youtube rất rộng lớn. Nó bao gồm những đứa trẻ xem video hoạt hình cho đến những cụ già xem tin tức hàng ngày. Những điều đó đủ để bạn đầu tư vào quảng cáo Youtube chưa ? Nếu bạn đã sẵn sàng để hiểu thêm về quảng cáo Youtube, cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Bạn chỉ cần hiểu đơn giản, quảng cáo Youtube là những quảng cáo xuất hiện khi khách hàng sử dụng Youtube. Nhưng những sự xuất hiện này không phải ngẫu nhiên mà là theo mục đích của bạn.
Bạn sẽ chọn tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm, từ khóa liên quan. Tiếp theo bạn phải chọn những hình thức phù hợp với chiến dịch kinh doanh của bạn. Bước cuối cùng là chạy quảng cáo Youtube.
Có hai hình thức tính phí trên quảng cáo Youtube đó chính là CPC và lượt hiển thị (Impressions). Có những loại quảng cáo tính phí theo lượt hiển thị giống như Masthead. Ngoài ra, còn có những loại quảng cáo tính phí theo CPC (cost per click ) như Video Discovery Ads.
Vì thế, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những loại quảng cáo Youtube bạn nhé.
Quảng cáo Youtube Masthead là loại hình quảng thường được các thương hiệu lớn sử dụng. Là một banner và một clip với tổng kích thích 970*250 xuất hiện ở đầu giao diện Youtube 24/24.
Ưu điểm của Masthead
Khuyết điểm của Masthead
Trueview Instream là loại hình mà video quảng cáo của bạn sẽ xuất trước video mà người dùng cần xem. Họ có thể bỏ qua nó sau 5s. Các clip quảng cáo ở hình thức này không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn đến landing page của bạn.
Ưu điểm của Trueview Instream :
Khuyết điểm của Trueview Instream:
Bumper ads cũng là quảng cáo hiện video quảng cáo trước video mà khách hàng muốn xem. Tuy nhiên, video này chỉ có 6s và không thể bỏ qua. Bumper thường được dùng để nhắc nhở hoặc đưa ra những ưu đãi cho khách hàng.
Ưu điểm của Bumper Ads:
Khuyết điểm của Bumper Ads:
Discovery Ads là quảng cáo Youtube theo từ khóa hiệu quả nhất. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa mà bạn đã cài đặt, video của bạn sẽ hiện lên đầu trang tìm kiếm. Cách thức cũng giống với Google Adwords, chỉ là khác nhau về nền tảng mà thôi.
Ưu điểm của Discovery Ads
Khuyết điểm của Discovery Ads
GDN là hình thức quảng cáo Youtube bằng banner. Nếu bạn muốn biết thêm về GDN, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Khái niệm về GDN và cách vận hành nó vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Ưu điểm của GDN:
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả
Có rất nhiều định dạng cho bạn chọn : Text, Image, Video,…
Hiện ở bất kì đâu trên Youtube mà không bị giới hạn không gian
Chi phí quảng cáo rẻ vì tính bằng CPC
Có thể dễ dàng gỡ quảng cáo hoặc thay đổi thời gian, địa điểm hiển thị để phù hợp với chiến dịch marketing.
Khuyết điểm của GDN:
Dễ dàng bị tắt bởi khách hàng nếu không thu hút ngay lập tức. Đôi khi khiến khách hàng bị phiền phức vì độ hiển thị của quảng cáo.
Nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo youtube hãy liên hệ với chúng tôi ngay: https://akenda.vn/quang-cao-google/
Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…
Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…
Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…
Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…
ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…