Giải pháp marrketing

“Mách bạn” những cách khiến fanpage Facebook có nhiều tương tác mà không tốn phí

Hiện này có khoảng 40 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để quảng bá cho thương hiệu của mình và kết ni đến khách hàng. Cũng vì thế mà hầu hết mọi người đều biết cách tạo Fanpage nhiều like trên Facebook thông qua nền tảng quảng cáo trả phí vì đây là cách nhanh nhất,tuy nhiêu cũng chứa nhiều rủi ro.Thế nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều cách tạo Fanpage nhiều like hiệu quả mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.Vậy làm thế nào để tạo fanpage nhiều lượt like tự nhiên? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn rất nhiều điều thú vị.

1. Quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội hoặc website

Khi trang fanpage của bạn chỉ vừa mới được tạo ra và chưa có nhiều lượt tương tác, chưa ai biết đến và theo dõi thì việc cần làm đầu tiên lúc này là quảng bá rộng rãi trên các trang fanpage khác, các hội nhóm, website liên quan đến thương hiệu của bạn, và cả trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Twitters,..

Nguồn: Internet

– Kênh Facebook: Nếu bạn có nhiều fanpage, bạn có thể liên kết trang fanpage mới với những trang fanpage khác. Hãy tận dụng lượt like có sẵn có trong những fanpage khác để tăng like cho fanpage mới. Tương tác với các trang khác, các hội nhóm đông thành viên trong Facebook của bạn và thường xuyên để lại comment thu hút dưới bài viết của người khác cũng là một cách hay ho khiến người ta để ý đến bạn, từ đó tăng like fanpage hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn comment dưới tư cách là trang fanpage chứ không phải trang cá nhân.

Website: Ở những bài báo thú vị trên website, bạn nên bổ sung tính năng thích trang trực tiếp trên website, đặt nút mạng xã hội ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để người dùng like trang của bạn. Bằng cách này bạn có thể kích thích tăng like cho fanpage.

– Mạng xã hội: Quảng bá fanpage Facebook trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Twitters,.. là cách thường thấy của các doanh nghiệp khi muốn thúc đẩy lượt tương tác. Bạn có thể đăng vài content thu hút gắn kèm link fanpage của bạn và kêu gọi truy cập vào để xem được nhiều điều thú vị khác

2. Content thu hút, độc nhất, không bị “quảng cáo hóa”

Hấp dẫn được người dùng nhấn “click” vào fanpage của bạn là một chuyện nhưng để họ “thích trang” và giữ được họ ở lại lâu hơn là một chuyện khác. Và lúc này, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ những text, ảnh, link, clip…là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người sẽ “trung thành” với fanpage của bạn hay không. Với cách này không chỉ giúp bạn tăng like hiệu quả mà còn tăng tương tác lẫn xây dựng nền tảng người dùng chất lượng.

Nguồn: Internet

– Không nên chú trọng chỉ vào quảng cáo: Người dùng Facebook có xu hướng không quan tâm đến các fanpage chỉ toàn là những post về sản phẩm của họ mà không mang các giá trị ý nghĩa hay giải trí khác. Hãy viết một content với mục đích quảng cáo theo cấu trúc 80/20. Trong đó, 80% nội dung không quảng cáo và 20% nội dung quảng cáo sẽ là cách tăng like fanpage hữu hiệu. Con số này sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy xem xét thật kĩ để đưa ra các bài viết hữu hiệu.

– Sử dụng những câu hỏi tương tác trực tiếp: Theo nghiên cứu, những câu hỏi khảo sát ngắn gọn trên Facebook thường tương tác tốt và dễ lan truyền hơn 139% so với các dạng nội dung khác. Vì vậy, hãy hỏi người dùng những câu hỏi về sở thích, nhu cầu của họ bằng cách bình chọn như:

+ Bạn mong muốn mùa đông này sẽ sở hữu được món quà nào? Sang chảnh, hay là bình dị, ấm áp?

+ Valetine sắp tới bạn thích giảm giá, tặng quà hay ưu đãi nào?

– Cung cấp giá trị duy nhất: Hiện nay có rất nhiều trang fanpage “ăn cắp” content lẫn nhau để đăng lại nhiều lần nhằm tăng tương tác, nhưng cách thức này là “con dao hai lưỡi” có rủi ro rất cao. Nếu người dùng họ chưa từng nhìn thấy nội dung bạn đăng tải thì có lẽ bạn sẽ thuyết phục được họ, nhưng nếu người dùng đã quá nhàm chán về vấn đề đó thì rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng tương tác đáng kể hoặc thậm chí sẽ bị “report page”. Thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage này mà không phải là các fanpage khác, hãy tạo ra giá trị cho người dùng đối với thông điệp của bạn.

3. Đầu tư hình ảnh & video

Khi bạn lướt Facebook trên trang newsfeed, ấn tượng mà khiến bạn dừng mắt lại chính là những màu sắc từ hình ảnh, video – hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản – chứ không phái là những dòng chữ đen xì kém hấp dẫn. Trước tiên phải khiến người đọc hứng thú với content của bạn thì sau đó mới có thể quan tâm đến fanpage của bạn. Hãy xem qua 2 ví dụ minh họa sau đây (được lấy từ hai fanpage nhiều lượt tương tác)

– Hình ảnh: Facebook có một mục kiểm duyệt giới hạn tối đa chỉ 20% text trong hình ảnh, vì thế vai trò chính của hình ảnh là dùng để thu hút sự chú ý chứ không phải để truyền tải thông tin. Hãy chọn những hình ảnh phù hợp với dối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới (Ví dụ như bạn đang kinh doanh váy cưới thì hãy đăng tải hình ảnh một cô gái thật quyến rũ khi diện trên mình sản phẩm của bạn, hình ảnh đó sẽ khiến những khách hàng nhìn thấy cũng mong muốn được giống như vậy). Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng tải các albums (thay vì hình ảnh đơn lẻ) sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và là cách tốt để tăng lượt like fanpage trên Facebook.

– Video: Luôn được coi là cách tăng like fanpage trên Facebook tốt nhất vì nó dễ tiếp cận hơn các định dạng khác. Facebook có một chức năng mà khi bạn bấm vào một video clip bất kỳ thì sẽ hiện ra một loạt các video khác liên tiếp làm cho người xem bị cuốn vào mà không để ý đến các trang post clip. Vì vậy, nếu video của bạn đủ thu hút và khơi gợi hứng thú đối với người dùng, họ sẽ click vào trang của bạn và quan tâm đến các nội dung khác

Nguồn: Internet

4. Khuyến mãi, tặng quà, mini-game


Bất kể ai cũng sẽ thích thú khi nhận được những món quà bất ngờ, những coupon, voucher giảm giá hay cảm giác hồi hộp chờ đợi những kết quả từ mini-game vui nhộn. Nên bạn hãy suy nghĩ đến việc tạo ra những hoạt động sôi động này để tăng tương tác cho fanpage. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng. 

Hình minh họa lấy từ fanpage của Son Ofelia

– Tặng quà: Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽ giúp cho fanpage của bạn sôi động hơn, tương tác tốt, thu hút lượt thích trang nhiều hơn. Nó tạo trải nghiệm thú vị cho người dùng, khuyến khích họ tương tác với nội dung trên trang để nội dung lan truyền hiệu quả hơn. Đây là cách tạo fanpage nhiều like rất hữu hiệu.

– Khuyến mãi: Trên thực tế, 42% người nói rằng họ thích một fanpage thương hiệu có nhiều các cho các phiếu coupons và discounts. Cung cấp các khuyến mãi độc quyền cho fans của bạn trên fanpage Facebook vừa giúp bạn xây dựng được lòng trunh thành với khách hàng thân thiết lại vừa gây ấn tượng với các khách hàng mới, tăng lượt like fanpage hiệu quả.

– Mini-game: Tổ chức các minigame trên fanpage Facebook là cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới like fanpage tham gia. Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang để trở thành fan trung thành, chí ít cũng sẽ trong thời gian cuộc thi. Fanpage của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tạo tiềm năng để bán hàng.

5. Tạo nên Viral Marketing (tiếp thị lan truyền)

Nguồn: Internet

Thực tế từ xưa đến nay đã chứng minh được Viral Marketing tác động tới khách hàng gấp từ 500 – 1000 lần so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Hãy kết hợp thương hiệu và fanpage của bạn với một hiện tượng phổ biến vì Viral không nhất thiết là cái hay nhất, tốt nhất mà là cái phổ biến nhất. Bạn có thể khiến bất cứ content nào trở nên viral nếu bạn nghiên cứu đủ và truyền tải được thông điệp khơi gợi xúc cảm của người dùng. Đó có thể là viral video, viral text, viral picture, viral gif…Một content chỉ có thể viral khi mà nó mang đến những giá trị thật, đó có thể là giá trị giải trí, đó có thể là giá trị kiến thức, thậm chí nó mang một giá trị vô nghĩa, vô nghĩa nhưng lại thú vị và thu hút, khiến người dùng buộc phải lan truyền thông tin đó bằng nhiều hình thức khác nhau. Một khi bạn đã có thể tạo nên hiệu ứng lan truyền đó thì việc của bạn chỉ và “ngồi chơi xơi nước” và chờ đợi hiệu quả không ngờ. Vì viral có thể khiến một fanpage vô danh trở nên danh tiếng lẫy lừng chỉ trong một đêm, vì khách hàng sẽ có những mong muốn đón chờ những điều thú vị hơn nữa từ fanpage của bạn.

Lời Kết

Sau khi xem qua các chia sẻ ở trên thì chắc hẳn phần nào bạn cũng đã biết được một vài cách cơ bản để gia tăng tương tác fanpage của bạn, tuy nhiên đây chỉ là một số tips nhỏ dùng để tham khảo chứ không phải là tất cả. Trong những năm sắp tới thì facebook vẫn là một kênh bán hàng cực kì phát triển mà được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp chú trọng vào, nhưng đừng vội thấy vậy mà hấp tấp làm ngay mà không có sự chuẩn bị kỹ càng. Trước hết bạn cần phải tìm hiểu chuyên sâu và nắm vững những kiến thức mới có thể bắt đầu thực tiễn, chỉ có như vậy thì fanpage trên Facebook của bạn mới có thể thu hút được nhiều khách hàng tạo ra doanh thu.

Xin mời bạn hãy tham khảo khóa học Facebook Marketing của học viện đào tạo Digital Marketing Akenda với sự đồng hành của Giảng viên Phạm Thiệp – hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành – cùng hoàn thiện các kỹ năng nhằm đem lại lợi ích cho bạn nhé.

Khi bạn đứng yên thì thế giới vẫn sẽ tiếp tục phát triển

Đừng chần chờ mà hãy nắm bắt cơ hội

4.7/5 - (6 bình chọn)
Phạm Thiệp

Chào Bạn! Tôi là Phạm Thiệp Ceo của công ty công nghệ và truyền thông Akenda. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong nghề, thiết lập hơn 1000+ dự án . Mình luôn quan niệm rằng: "Tiền của bạn chi vào Online Marketing với mục đích gì?" Người làm truyền thông phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ.Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn.

Recent Posts

Công cụ sáng tạo TikTok hữu ích và miễn phí

Bí Kíp Sáng Tạo Nội Dung TikTok Bùng Nổ Với Kho Công Cụ Miễn Phí…

5 tháng ago

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Top các ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất hiện nay Thị…

8 tháng ago

Hướng Dẫn Thiết Lập Zalo Ads Pixel (Mã theo dõi chuyển đổi)

Nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường chuyên sâu hơn cho website, cung cấp…

2 năm ago

Tuyển Dụng Chuyên Viên Tư Vấn Giải Pháp Marketing

Chào các bạn ứng viên yêu quý! Chúng tôi là Akenda Media Với mục tiêu…

2 năm ago

Tài liệu tối ưu hóa quảng cáo Google

Danh sách kiểm tra tối ưu hóa chung Bán hàng trực tuyến, khách hàng tiềm…

2 năm ago

ChatGPT là gì? cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong công việc

ChatGPT: Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bạn Giới thiệu về ChatGPT Nếu bạn…

2 năm ago